Chapter 77 She's Back In The Sea Realm

4 1 0
                                    

"may lakad nga pala ako maiiwan na muna Kita dito" Sabi ko sa kanya pagkababa ko palang sa hagdan.

Napatingin namn siya sakin saka tumango.

"Pwede ba akong manatili dito" tanong niya natigilan namn ako pero tumango din kalaunan.

Saka ako lumabas Ng bahay at kinuha Ang kotse ko, napatingin muna ako sa bahay.

Hindi niya na alala..

Napangiti ako Ng mapait saka ako bumuntong hininga at pinaandar na Ang kotse ko.

Nakarating ako sa company ay kaagad na akong pumasok dito sinalubong namn ako Ng secretary ko.

"Young lady tapos ko na po Ang pinatrabaho niyo sakin" magalang niyang Sabi napatango namn ako dito.

"Good" simple Kong sagot pero nakita Kong nakagat niya Ang kanyang labi Kaya tumigil ako sa paglalakad saka siya tiningnan.

"What is it" tanong ko dito nakita Kong natigilan siya saka nagbaba Ng tingin.

"H-hindi po pumayag si Mr Smith" Sabi niya.

"Why not"

"Hindi daw po siya papayag sa gusto niyo na alisin siya sa board member Ng walang magandang dahilan"Sabi niya napabuntong hininga namn ako dito.

" Sige ako na Ang bahala sa kanya Kong babalik siya ulit dito papuntahin mo nalang sa office ko ako Ang kakausap sa kanya"Ani ko nakita Kong tumango siya Kaya namn pumasok na ako sa elevator.

Habang nakatingin ako sa isang papel Ng marinig ko Ang katok sa pinto.

"Come in"

Pumasok namn dito Ang secretary ko na humahangos.

"Young lady nandito ulit si Mr Smith" Sabi niya napatango namn ako at nakita Kong pumasok dito si Mr Smith.

"Ms imperial hindi ko Alam Kong ano Ang ginawa ko Kong bakit mo ako tinanggal sa board member"seryoso niyang tanong napangisi namn ako dito.

"Bakit hindi mo tanongin Ang anak mo" simpleng sagot ko dito nakita Kong natigilan siya at napatingin sakin na may pagtataka.

"Pano namn nasali sa usapan Ang anak ko Ms imperial" taka niyang tanong.

"Inuulit ko sa kanya mo nalang yan itanong at hindi na mababago Ang decision na ginawa ko,tanggal kana sa trabaho mo"

" What?! Ms imperial-"

"ilabas siya"utos ko sa secretary ko na kaagad namn siya sinonod at kinaladkad paalis si Mr Smith.

Napasandal ako sa upuan ko at napapikit.

                       NOEME P.O.V

"Kyaahh! Noeme nakabalik kana!" Masayang bati sakin ni Mary Ng makarating ako sa bahay niya.

"Oo hehehe natapos kasi namin Ang mission namin kanina Kaya dito ako dumiritso kaagad"masayang Sabi ko sa kanya.

" Ano nagugutom kaba ipaghahanda Kita Ng makakain"

" Wag na hindi pa kasi ako pumunta sa palasyo kailangan ko pa ipaalam sa Mahal na Reyna Ang naging resulta sa mission namin"Sabi ko sa kanya napatango namn siya sakin.

" Gusto mo samahan na Kita"

"Wag na Kaya ko na wag kang mag alala babalik din ako kaagad para sabay tayo mag lunch"

" Sige hihintayin Kita dito"

Matapos Kong mag paalam sa kanya ay lumangoy na kaagad ako papunta sa palasyo.

Kilala namn ako Ng mga merman na nagbabantay sa gate Kaya nakapasok ako sa loob na walang hadlang.

Nang makapasok ako sa truno ay kaagad akong nagbigay galang sa Mahal na reyna na nakaupo sa truno niya.

"Noeme nakabalik kana" nakangiti na Sabi Ng Mahal na Reyna ngumiti namn ako dito.

" Opo Mahal na Reyna natapos ko na po Ang mission ko sa lupa" Sabi ko dito tumango namn siya sakin.

" Magaling Kong Ganon" Sabi niya saka siya napatingin sa pintoan na animoy may hinihintay.

"That ahm.."

"Bakit hindi mo siya kasama" tanong niya napayuko namn ako dahil hindi ko Alam Kong ano Ang sasabihin ko sa Mahal na Reyna.

"Ano..ano kasi ahm..she said Mauna na daw ako dito at..at maiwan muna siya don sa lupa"I bit my lower lips so hard to the point the blood will come out.

Wahh I'm sorry Mahal na Reyna pero hindi ko pwedeng sabihin sayo na mag aasawa na siya don..

The Ocean PrincessesWhere stories live. Discover now