Umahon kaagad ako sa dagat Ng nakarating ako sa dalampasigan Kong saan ako unang pumunta dito sa lupa saka ko hiniling na ibalik Ang mga paa ko.
Maglalakad na Sana ako pero natigilan ako Ng may mga nagtatawanan papunta sa gawi ko.
Sabay silang natigilan sa pagtatawanan Ng Makita nila ako.
Natigilan din ako Ng makilala ko Kong sino sila.
"Noeme?"sabay na Sabi Ng dalawang lalaki sa pangalan ko Nakita Kong pareho silang nagkatinginan Ng marinig nila Ang sinabi nila.
"Wait do you Know her kuya?"inis na tanong Ni Irish sa dalawa napatingin namn sila sa kanya saka sila nagkatinginang dalawa.
"Ahm? Hi?"nahihiya Kong bati sa kanila Nakita Kong umirap sakin si irish mukhang Hindi Niya parin makalimutan Ang nangyare sa cafe noon. Eh sila namn kasi Ang nauna don.
"Wait you know her Rocky?"tanong Ni aries sa kanya napatingin namn daw si Rocky sakin at ngumisi.
"Yeah why? You know her too?"lumingon si Rocky sa Kay Aries at binigyan siya Ng mapang asar na ngiti mukhang nainis namn dito si aries.
"Wait! How did you know her ba?!"inis na tanong ulit Ni Irish Ng hindi siya pinansin Ng dalawa.
Pero mukhang may namuong tension sa pagitan Ng dalawa dahil sa paraan Ng pagtingin Ni aries sa kanya pero mukhang walang silbi yon Kay Rocky dahil nakangisi Lang siya dito na parang iniinis siya.
Ano ba Ang nangyayare sa kanilang dalawa?
"Bakit ka Nga pala nandito mag Isa?"binaling Ang tingin Ni Aries sakin Kaya napatingin ako dito.
"Ahm..may pinuntahan Lang ako saglit at babalik na din ako sa bahay"Sabi ko dito.
Aalis na Sana ako pero tumigil din Ng nasa tapat ako Ni Rocky saka ako bumuntong hininga.
"Nakauwi na Yong magiging Asawa mo puntahan mo nalang sa bahay mukhang malaki Ang naging kasalanan mo sa kanya dahil ayaw niyang pag usapan Ang tungkol sa inyong dalawa, Ito Lang Ang maipapayo ko sayo pag oras na maging Asawa mo si hanelyn..Sana wag mo siyang sukuan kahit anong hirap Ng sitwasyon niyong dalawa at wag na wag mo siyang sasaktan kahit kailan dahil pag ginawa mo yon ako Ang unang rumesbak sayo!"Sabi ko dito Nakita Kong natigilan siya at napatingin sakin.
Mukhang may iniisip pero Hindi ko na siya pinansin pa.
"Asawa? Kong yon Ang tingin mo pwede Rin namn..sige pupuntahan ko nalang siya don sa bahay Niya para makahingi ako Ng sorry sa ginawa ko"Sabi Niya saka siya napangiti Ng malawak.
"Mabuti Kong ganon sige yon Lang,at Sana din! Maintindihan mo siya kahit anong hirap niyang intindihin wag Kang lalayo sa tabi Niya sa oras na nasa mahirap siyang sitwasyon,at Sana namn iwasan niyo paminsan minsan na mag away kahit Hindi pa kayo kasal baka ma sanay kayo sa ginagawa niyo pano Kong mag Asawa na Kayo?puro nalang kayong away dalawa"pangaral ko dito.
Napapansin ko din tuwing nababanggit ko Ang salitang mag Asawa ay Lalo Lang siya napapangiti na para bang Ang sarap pakinggan Ng salitang yon..
Pero hindi ko nalang yon pinansin saka ako bumuntong hininga ulit.
"At Sana Rin pag nagpakilala ka sa iba gamitin mo naman Yong totoo mong pangalan Hindi Yong may pa demon demon kapang nalalaman dyan pano Kong tatay niya Ang nagpakilala sayo tapos yon Ang nabanggit mo baka demonyo din Ang makikita mo pagnagkataon"Sabi ko dito saka siya tinalikuran at umalis na don Ng tuluyan saka ako dumiretso sa bahay Niya.
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
De TodoWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...