Chapter 8 Mermaids V.S Humans

4 1 0
                                    

"Ah! Panalo ako HAHAHA"natatawang Sabi Ni jade.

"Nandaya ka eh bakit Ang bilis mong lumangoy!"nakanguso na Sabi Ni leah.

"Oo Nga pano ka naging mabilis eh 1 month Lang Ang tagal na Hindi Tayo nag Kita ah"Sabi din Ni Leil dito.

"Ano ba Kayo syempre habang nasa state ako ay palage akong lumalangoy para masubukan Kong ano paba Ang Kaya Kong gawin dahil sa nagbago sakin"natatawang Sabi Ni jade sa dalawa.

"Tanggapin niyo nalang Kasi na Natalo ko Kayo hahaha"dagdag Niya pa napangiti nalang ako Wala sa oras.

Nanalo Kasi si jade sa race kanina Kaya ayon Hindi matanggap Ng dalawa Ang pagkapanalo nito hehe.

"Oh it's lunch time na guys don nalang Tayo kumain sa cafe"Yaya Ni Leil Ng Makita Niya sa kanyang relo Ang oras.

Nakarating kami sa cafe at pumasok dito saka si Leil nag order naiwan namn kaming tatlo dito sa table.

Nasa labas Lang Ang mga table at may nakaharang na mga kahoy dito at sa baba namn ay dagat na.

Tinulungan nila si Leil sa order at nilagay sa lamesa.

Umupo kaagad sila saka kami nagsimulang kumain Ng masaya.

"Well well well look who we have here The Three Freak!"napatingin kami Ng may lumapit na apat na babae saka nila kami pinagtawanan nagtawanan din Ang nakarinig samin.

"Oh look they have a new friend hahaha it's four freak"natatawang Sabi Ng nasa gitna tumawa namn din yon mga kasama Niya.

"Pwede ba Irish wag mong idamay dito si noeme!"inis na Sabi Ni leil Kay Irish daw napatingin namn ako sa Kay Irish.

"So her name is noeme? Will hello freak it's a pleasure to meet you"makahulugan na sabi Ni Irish sakin.

"Umalis na Kayo sa harapan namin Irish nakakawalang gana Kasi"Sabi namn Ni Leah dito dahilan para mapatingin si Irish sa kanya.

"What did you say?! Hey freak mukhang tumatapang kana ngayon ha? Gusto mong subukan ko Kong hanggang saan yang tapang mo"galit na Sabi Ni Irish dito tumayo namn si Leah dito at ngumisi.

"I dare you"

"You!- ha! Talagang matapang kana ngayon ha fine! Susubukan ko"mukhang galit na galit na si Irish sa kanya.

Nagulat ako Ng sasampalin Niya si Leah pero nasangga Niya Ito at binalik Ang sampal Kay Irish!.

"You! HOW DARE YOU TO SLAP MY FACE?!!"namumulang sigaw Ni Irish Kay Leah.

"Ano pang hinihintay niyo?!"galit na sigaw Ni Irish sa kasama Niya dahilan para matauhan Ito at saka sinugod nila kami!

What the f*ck?! Bat ako na sali dito!

Nagulat ako Ng may humila sa buhok!

"You freak Ang kapal Ng mukha niyo para kalabanin niyo kami!"galit niyang sabi sakin.

"Aray! Bitawan moko Hindi ako sumampal sa kanya ok?!"pilit Kong tinatanggal Ang kamay Niya shiaa! Sobrang sakit talaga!

Nagulat ako Ng may apat na lalaki din Ang lumapit samin mukhang inaawat nila sila Kaya napabuntong hininga ako Wala sa oras.

"Irish stop it! Tama na ok?!"sigaw Ng lalaki Kay Irish Ng subukan niyang ihampas Kay Leah Ang baso!

Naawat na din Ng isang lalaki Ang babaeng humila sa buhok ko mukhang mag jowa sila dahil babe Ang tawagan nila.

Dali dali namn akong pumunta kila jade kaharap parin nila si Irish pati Yong lalaki.

"Bitawan mo Nga ako! Hindi pa ako tapos sa babaeng Yan!"galit na galit na Sabi Ni Irish sa lalaki saka Niya tinuro si Leah pero natigilan ako Ng magtama Ang mga Mata namin Ng lalaki at nakita Kong natigilan din siya.

Hala siya Yong nagpahiram sakin Ng damit Niya nong una Kong punta dito sa lupa!

Nag iwas ako Ng tingin saka ko tiningnan si Leil.

"Ayos kalang"mahina Kong tanong sa kanya tumango namn siya sakin.

"Ikw Hindi kaba nasaktan? Pasensya na ha? Mukhang nadamay kapa sa gulo namin"nahihiyang Sabi Niya ngumiti Lang ako Dito at sinabing ayos Lang.

Napatingin ako sa lalaki Ng maramdaman ko na nasa akin parin Ang paningin Niya Hindi ko tuloy maiwasan na kabahan.

The Ocean PrincessesWhere stories live. Discover now