"Tara!" Sabi ko dito tumango namn siya saka kami sabay na lumabas Ng bahay at kaagad Kong kinuha Ang kotse ko at sumakay kami dito.
Kaagad Kong pinaandar Ng mabilis Ang sasakyan palabas Ng subdivision!
"Ano nga ulit Ang address Ng penthouse?" Tanong ko sa kanya kaagad siyang napatingin sakin.
"Sa**** daw Ang address Ng penthouse Nayan! Please bilisan natin baka Wala na tayong maabutan don"naiiyak niyang sambit sakin napabuntong hininga namn ako Ng mabilis.
"Hindi niya kayang gawin ok? Kaya mag relax ka dyan" seryoso Kong sambit sa kanya.
" Pano ka nakakasigurado?"natigilan ako Ng makitang tumulo Yong luha niya kaya namn napahigpit Ang hawak ko sa nobelang hawak ko.
"Makinig ka ok? Hindi niya kayang gawin yon at hindi niya yon gagawin dahil kaibigan niya sila at higit sa lahat tinatakot Lang sila para hindi nila ibigay Ang hinihingi natin"Sabi ko dito mukhang natigilan siya at hindi na ulit umimik Kaya namn nakahinga ako Ng maluwag saka ako nag focus sa pagmamaneho.
Tinigil ko Ang sasakyan sa tabi Ng Makitang nandito na kami.
Pero natigilan ako Ng Makita Ang dalampasigan sa baba at sa malaking building sa gilid.
"Ito na siguro Yong penthouse na sinasabi ni Leah" rinig Kong sambit ni noeme pero hindi ko siya nilingon saka ako nagmadaling pumunta sa harap Ng building nayon.
Hinawakan ko Ang braso ni noeme Ng akma siyang papasok sa loob tiningnan niya ako Ng may pagtataka.
"Bakit?" Taka niyang tanong sakin.
"Wag kang magmadali baka malaman pa ni Jade Ang pagpunta natin dito" Sabi ko sa kanya mukhang nakuha niya Ang ibig Kong sabihin dahil tumango siya saka ako Ang naunang pumasok sa loob Ng walang ingay.
Wala rin namang bantay dito Kaya Malaya kaming nakapasok.
Pero parang may Mali dito..
Sana namn mali Yong nasa isip ko..
Napatingin ako sa taas Ng may nakita akong stairs.
"Sa taas tayo"
Saka kami sabay na umakyat sa stairs papunta sa second floor.
May nakita akong isang pintoan Kaya niyaya ko si noeme sa pumasok don pero sabay kaming natigilan Ng Makita namin si Jade na nakaupo sa isang upuan habang umiinom Ng wine.
"Your here already" nakangiti niyang Sabi.
"Jade anong ibig sabihin nito? Asan sila Leil?!" Tanong ni noeme sa kanya.
She grin while looking at her wine glass.
" Simple Lang... Ginamit ko si Leah para sabihin sa inyo na pumunta dito"Sabi niya dahilan para matigilan si noeme.
I Know it!...
"Then asan sila Leah?!" Tanong niya dito napabuntong hininga nalang ako Wala sa oras bakit niya paba kinakausap Ang babaeng yan?!
"At bakit ko namn sasabihin Sayo Kong saan ko sila tinago? "Mapang asar niyang Sabi sa kanya.
" Jade ano ba! hindi ako nakikipagbiruan Sayo sabihin mo sakin Kong asan sila!"galit na Sabi ni noeme sa kanila.
"Tingin mo nagbibiro ako?! Pwede ba noeme! Wag kang pakealamera!" Inis na Sabi ni Jade sa kanya.
" Normal Lang na mangialam ako! Dahil buhay Ng dalawang tao Ang pwedeng mapahamak pag hindi ko sila iniligtas sa mga kamay mo!"sigaw ni noeme sa kanya Nakita Kong natigilan si Jade Kaya Wala sa sariling napangisi ako Ng hindi nila napapansin.
"Mapahamak?! Tingin mo ipapahamak ko Ang mga kaibigan ko?!"inis niyang sambit.
" Ano nga ba Ang dahilan Kong bakit kami nandito"sumingit ako sa pag uusap nila dahil baka Kong saan pa umabot Ang pagtatalo nila na Wala namang katuturan.
Sabay silang napatingin sakin Ng sabihin ko yon.
"Oh pano namn Kita makakalimutan? Hahaha nagkita ulit tayo"napangisi niyang sambit seryoso ko namn siyang tiningnan.
"Anyway hindi ko parin makakalimutan Yong nagpakita ka sakin noon Alam mo bang ilang araw akong walang tulog dahil sa ginawa mo"Sabi niya ngumisi namn ako dito.
"Sana nagustohan mo Ang regalo ko Sayo non" nakangisi Kong tanong sa kanya.
" Natakot mo ko sa regalo mo"sarkastikong Sabi niya pero nanatiling nakangiti ako dito dahilan para irapatan niya ako.
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
De TodoWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...