Chapter 79 Location "Emerald Lair"

4 1 0
                                    

                         NOEME P.O.V

"Sige po Mahal na Reyna makakarating din Ang gusto niyong sasabihin sa kanya"magalang Kong Sabi sa Mahal na Reyna dahil may binigay siyang sulat at ibigay ko daw Ito Kay hanelyn.

At ako Ang inutosan Ng Mahal na Reyna para dalhin Ito sa lupa at ibigay sa kanya.

"Salamat Kong ganon, sige na humayo kana para maibigay mo yan sa kanya Ng maaga" Sabi sakin Ng mahal na Reyna nagbigay galang muna ako saka ako lumabas Ng palasyo.

At lumangoy na papunta sa lupa.

Hindi na ako nagpaalam Kay Mary dahil babalik din namn ako kaagad.

Masaya akong lumalangoy habang sinasamahan ako Ng mga maliliit na isda hanggang sa makarating kami sa beach.

"Sige na dito niyo nalang ako iwan magsiuwi kayo kaagad sa inyo ok?" Nakangiti Kong Sabi sa mga maliliit na isda tumango namn sila sakin saka sila lumangoy pabalik don sa ilalim Ng dagat.

Kinuha ko Ang kwentas ko saka ako humiling dito at masayang kumuha Ng damit na nakasampay at sinuot Ito saka ako naglakad papunta sa mansion niya.

Napangiti ako Ng Makita ko Ang familiar na bahay sa harapan ko Kaya namn Wala akong pagdadalang isip na pumasok dito at dahil kilala na ako Ng maid hindi nila ako hinarangan at hinayaan na pumasok ako sa loob.

Pero pinagtataka ko bakit parang hindi maganda Ang kutob ko dito.

Natigilan ako sa pagpasok Ng Makita ko sila Rocky Aries at Yong kuya Maxwell niya at may Isa pang lalaki Ang nandito..

"Noeme?" Gulat na sambit ni aries sa pangalan ko napatango namn ako dito saka ako lumapit sa kanila.

"Wait bakit kayo nandito sa bahay niya?" Taka Kong tanong narinig Kong napabuntong hininga silang lahat.

May nasabi ba akong Mali?

"She's missing for three days already hindi namin Alam Kong saan siya nag punta"sagot ni Rocky dahilan para manlaki Ang mga Mata ko.

" What?! Nawawala siya? Tapos three days pa? Saan namn Kaya nagpunta Ang babaeng yon?"gulat Kong tanong sa kanila.

" Yon nga Ang hindi namin Alam sa ngayon pero hinanap na namin siya pero wala kaming clue Kong saan siya nagpunta"sagot Ng kuya Maxwell niya napabuntong hininga namn ako Wala sa oras.

"Hindi niyo ba siya tinawagan?" Tanong ko.

"Nag riring Ang phone niya pero hindi niya Ito sinasagot"Sabi namn ni Rocky.

" Pero may nakita kami sa isang surveillance camera around the outside of her company huli siyang nakita nong pumasok siya sa kotse niya tapos may nakita kaming kahinahinala don dahil may black car Ang sumunod sa kanya Ang tyansa namin baka kinidnap na siya"Sabi ni aries sakin napatango namn ako sa kanya.

"Sinusubukan na naming I trace Kong saan siya dinala Ng black car nayon" Sabi ni aries habang papunta Kay Rocky dahil siya Ang magaling na mag trace daw.

Lalakad na Sana ako para sumunod sa kanya pero natigilan ako Ng Makita Yong medyo may katandaan na lalaki habang may malalim na iniisip.

Sino nga pala siya?

Bakit siya nandito..

Lumapit ako sa kanya dahilan para mapatingin siya sakin umupo namn ako sa gilid niya.

"Ano po Ang pangalan niyo"innosente Kong tanong napangiti namn siya sakin.

" Carlos"simpleng sagot niya napatango namn ako dito.

"Bakit nga po pala kayo nandito" tanong ko ulit Nakita Kong natigilan siya pero ngumiti din kalaunan.

"Hinihintay Ang anak ko" Sabi niya napatango tango namn ako dito.

" Sino po Yong ana-"

" Na trace ko na!" Hindi ko natuloy Ang sasabihin ko Ng sumigaw si Rocky Kaya namn nagmadali akong pumunta sa gawi nila at napatingin sa loptop.

"Sa warehouse Ng emerald lair, wait..Dre! Sa inyo to ha?"sabay kaming natigilan Ng sabihin yon ni Rocky Kay aries.

" Anong ibig mong samin-" hindi niya natuloy Ang sasabihin niya Ng Makita niya Ang address Kong saan si hanelyn dinala.

"Anong ibig sabihin nito? Bakit sa warehouse niyo Dre?"tanong ni Rocky sa pinsan niya.

" H-hindi ko din Alam dre..panong,panong nasa warehouse namin siya?"hindi makapaniwala na sambit ni aries habang nakatingin sa loptop ni Rocky.

The Ocean PrincessesWhere stories live. Discover now