LEAH P.O.V
"Bilisan mo Leil baka Wala na tayong maabutan don!"sigaw ko Kay Leil nasa highway parin kami Ang layo namn Kasi Ng address na bigay Ng taong yon at bakit ba Kasi sa malayo pa Ni jade kinidnap si noeme?!
Hindi ko Alam Kong ano Ang naramdaman ko ngayon kinakabahan at disappointed Kay jade.
Ano ba Ang pumasok sa isip Ng babaeng yon?! Bakit Niya ginawa Ang ganong bagay?! Ng dahil Lang sa gustong bawiin Ni noeme Ang kapangyarihan ay nagkaganon na siya?!
"Ayan! Ayan na Yong building Dali ipark mo na ang Sasakyan!"kaagad Kong Saad Ng Makita Ang abandoned building.
Dali dali kaming lumabas Ng sasakyan at tumakbo Ng mabilis papunta sa loob.
"JADE!!"sabay na sigaw namin Ni Leil Ng Makarating kami sa loob pero natigilan kami Ng Makita namin na puputulin na Sana Ni jade Ang dalawang paa Ni noeme habang nakahiga Ito at umiiyak!
"JADE! ITIGIL MO NAYAN!! HINDI NA MAGANDA YANG GINAGAWA MO BAKA MAKASUHAN KA NG MURDER!!"sigaw Ni Leil Ng Makita Ang sitwasyon Ni noeme parang na iiyak din ako dahil sa nakita ko at natatakot baka ituloy Niya Ang gagawin Niya!
Napatingin namn si jade samin at natigilan saka Ito ngumiti.
"Kayo pala,tamang Tama pwede na natin siyang patayin dito para hindi na Niya mabawi Ang kapangyarihan natin!"natutuwang Sabi Ni jade.
"Tu-tulongan niyo ko"umiiyak na sambit Ni noeme samin para namang hinaplos Ang puso ko.
"Jade please pakawalan mo na siya"pakiusap ko dito Nakita Kong natigilan siya saka Niya kami tiningnan Ng masama.
"Anong pakawalan? Hindi siya pwedeng makawala!"galit niyang sigaw saka Niya tiningnan si noeme.
"Kailangan Niya munang mamatay!"galit niyang diin sa kanya nakita Kong tumulo Ang luha Ni noeme saka ito pumikit.
"Kong nandito Kayo para pigilan ako sa gagawin ko sa kanya pwes! Hindi niyo ako mapipigilan! Gagawin ko Kong ano Ang gusto Kong gawin sa kanya! Walang pwedeng pumigil sakin!"medyo kinabahan ako Ng Makita ko Kong gaano siya kagalit para siyang demonyo!
Sabay kaming napasigaw Ni leil Ng itapat Ni jade Ang chainsaw sa paa niya!
"ENOUGH!"
Lahat kami natigilan Ng marinig namin Ang malamig na boses nayon sa pinto, Nakita Kong nagulat si noeme pero Hindi ko na siya pinansin dahil tumingin kami sa pintoan.
Nakasandal Ang isang babae dito at malamig na nakatingin Kay jade.
"Subukan mong gawin Yan at Yan din Ang gagawin ko sayo pag oras na masugatan siya"malamig niyang Sabi dahilan para matigilan kaming lahat.
S-sino siya?
"Who are you?"takang tanong Ni jade dito Nakita Kong matalim siyang tiningnan dahilan para mapalunok ako Ng laway.
"You'll die if I tell you"
Tumayo lahat Ng balahibo ko Ng marinig ko yon Mula sa kanya, at Hindi ko maiwan na matakot dito dahil walang emotion siyang nakatingin sa Kay jade kahit Hindi ako Ang kausap Niya Hindi ko parin maiwasan na matakot dito.
"Si-sinong t-tinatakot mo"nanginginig na sambit Ni jade Kaya namn napatawa ako Ng mahina.
Takot siya sa babaeng Yan? Pero Hindi siya takot na makulong pag pinatay Niya si noeme..
"Natural na matakot ka dahil hindi mo kilala Kong sino Ang binabangga mo"seryosong Sabi Ng babae.
"Si-sino kaba Kasi?! Bakit ka nangingialam dito!"galit na Sabi Ni jade sa kanya.
"Me? I'm just a nobody"ngumisi Ang babae dito dahilan para mapatingin ako.
Na-nakakatakot siya!
"Ha! Kong sino kamn! Hindi ako natatakot sayo!"sigaw Ni jade dito napatingin namn Ang babae sa kanya at ngumisi.
"Really? Malas mo dahil isang demonyo pa Ang nakabangga mo"Sabi Ng babae.
"Umalis kana Lang dito para Hindi ka madamay pa!"
"Simula nong nag Plano Kang patayin siya don din ang simula na pasukin mo Ang imperyno"malamig niyang Sabi saka siya naglakad papunta sa gawi namin Kaya hindi ko maiwasan na kabahan Nakita Kong lumapit sakin si Leil at kumapit sa braso ko.
Ang aura na dala Niya ay sobrang nakakatakot! Ngayon Lang ako natakot Ng ganito! Sino ba talaga siya?!
At bakit siya nandito! Magkilala ba sila Ni noeme?!
Napatingin ako Kay noeme Ng Makita Kong umiiyak parin siya habang nakatingin sa babae.
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
De TodoWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...