🌷FLASHBACK🌷
"TIME OF DEATH 1:30 PM"
"d-doc Maxwell wag po kayong mag biro Hindi po yon nakakatuwa" naiiyak Kong Sabi sa kanya at nakita Kong tumulo na din Ang luha niya sa Mata.
"Sana nga biro Lang to pero Hindi eh.. she's gone.. she's really gone"emotional niyang Sabi Kaya Hindi ko mapigilan na umiyak Ng malakas at nakita Kong pumasok bigla si Rocky sa loob Ng operation room Kaya sumunod din ako sa kanya at nakita Kong hinawakan niya Ang kamay ni hanelyn.
"Baby..I'm sorry,I'm sorry Hindi Kita nailigtas..I'm useless I'm coward please forgive me baby"naiiyak niyang sambit Kaya namn dahan dahan akong lumapit sa kanila.
"Please wag ka namn mag biro Ng ganito oh gumising kana at sabihin mong biro Lang Ang lahat Ng to"dagdag niya pa dito.
Nanginginig Kong hinawakan Ang Isa niyang kamay.
" Hanelyn gumising kana! May sulat na bigay Ng Mahal na Reyna isusumbong Kita sa kanya pag Hindi mo yon nabasa"nahihirapan Kong sambit pero Hindi ko talaga Kaya Ang sakit na naramdaman ko.
Bakit kasi siya pa Ang nandito bakit siya pa Ang kailangan maghirap?
Napatingin ako sa kawalan..
'goddess of moon bakit mo siya hinayaan na mapahamak?! Hindi bat sinabi ko na iligtas mo siya! Bakit,bakit hindi mo siya nailigtas! Bakit mo siya hinayaan! Sagotin mo ako goddess of moon! *Sob sob sob* bakit kailangan na siya pa Ang kunin mo?!'
Mas hinigpitan ko Ang hawak sa kamay niya at napapikit.
Lumipas Ang ilang minuto natigilan ako Ng hinigpitan niya Ang kapit sa kamay ko Kaya napamulat ako Wala sa oras saka siya tiningnan na Hindi makapaniwala!
"Doc! Gumalaw siya!" Sigaw ko Kay doc Maxwell na kaagad namn silang pumasok sa loob Ng operation room at kaagad na inasikaso si hanelyn.
Napatingin kami sa machine na nakakunekta sa kanya at nakita namin na bigla nalang Ito umandar at naging curve Ang line!
Pareho kaming Hindi makapaniwala sa nakita namin! Bigla siyang nabuhay! Isa itong himala!
Napatingin samin si doc Maxwell at ngumiti Ng masaya.
"She's alive it's a miracle! Noeme Rocky lumabas muna kayo dito kami na Ang bahala sa kanya"Sabi niya Kaya namn tumango ako dito saka kami lumabas Ng operation room at Wala sa sariling naiyak Ng malakas paglabas ko.
"Noeme" tawag sakin ni aries Kaya lumapit ako sa kanya saka siya niyakap.
"Buhay siya, Aries buhay si hanelyn!" Masaya Kong sambit at naramdaman ko ang paghaplos niya sa likuran ko.
" I Know I'm so happy too dahil buhay siya Sabi ko namn sayo diba? Magiging maayos din siya magtiwala kalang"bulong niya sakin Kaya tumango ako dito.
'goddess of moon I'm sorry dahil sa sinabi ko kanina binabawi ko na po yon patawarin niyo po Sana ako sa mga sinabi ko kanina sayo, pero nagpapasalamat din po ako sa inyo dahil Hindi niyo siya pinabayaan at binalik niyo siya para samin maraming maraming salamat po sa kabutihan na pinagkaloob niyo samin'
And later the realization hit me when I think of her power,the healing one.
Tama! May kakayahan siyang magbalik Ng buhay Ng isang Tao! Dahil may kapangyarihan siyang manggamot bakit Hindi ko naisip yon?!
Nagpapasalamat ako sa kapangyarihan niya dahil yon Ang nagpabalik sa buhay niya.
Kong Wala siguro siyang kakayahan na manggamot baka siguro...
Ayoko Ng isipin yon.
Mas nakahinga ako Ng maluwag dahil sa naisip ko at Malaya Kong pinikit Ang mga mata ko.
Dahil sobrang pagod na pagod na Ang katawan at isip ko..pati na Yong naramdaman ko kailangan ko munang magpahinga..
"Noeme!" Gulat na bulalas ni aries Ng Makita niyang natumba si noeme na kaagad niya namn sinalo,lumapit si Rocky sa kanila.
"Dalhin mo muna siya sa isang kwarto dito siguro sobra siyang napagod ngayong araw"Sabi niya na kaagad namn sinonod ni aries ang sinabi ni Rocky..
🌱 END OF THE FLASHBACK🌱
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
De TodoWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...