"Pwede bang itigil mo Yan"inis na Sabi sakin Ni hanelyn Ng Hindi parin nawawala Ang mga ngiti ko sa labi hanggang sa makauwi kami sa bahay.
"Wag mo nalang akong pansinin hehehe wait ikukuha Kita Ng maiinom baka Kasi nauuhaw kana"Sabi ko at kaagad akong dumiretso sa kusina at binuksan Ang ref at kumuha dito Ng maiinom saka ako naglakad pabalik sa kanya at binigay Ito kinuha Niya namn Ang hawak ko at uminom dito.
"Kamusta namn Ang lakad niyo don"tanong ko sa kanya.
"Fine"simpleng Sabi Niya napatango namn ako dito.
"Nagugutom kana ba? Sasabihin ko Kay manang na ipagluluto ka"tanong ko dito.
"No need Sabihin mo nalang Kay manang na ipagtimpla ako Ng kape sa office Lang ako"Sabi Niya saka siya tumayo mula sa pagkakaupo at dumiretso sa office Niya.
Napanguso nalang ako wala sa oras.
Ano nanamn Ang gagawin Niya don sa office?
Pero ano nga ba Yong trabaho na pinunta Ng dalawa sa America?
At sino namn Yong kuya na sinasabi Niya kanina?
Ang dami talagang tinatagong secretong yon psh!
Napatingin ako sa pinto Ng bumukas Ito at bumungad dito si Rocky Kaya napatayo ako at lumapit dito.
"Nasan siya"nakangiti niyang tanong.
"Nasa office nag susungit nanamn..lambingin mo ha?"nakangiti Kong Saad dito tumawa nalang siya saka siya tumango at naglakad na papunta don sa office.
Nanatiling nakatingin ako sa gawi Kong saan siya umalis saka ako umupo sa sofa.
"Heheh tingnan natin Kong Hindi ka parin lalambot sa Isang Yan"nakangisi Kong bulong.
Napatingin ako sa aquarium saka ako lumapit dito at ngumiti.
"Gutom na ba Kayo mga isda?"tanong ko sa kanila.
'Opo mahal na princesa'
"Oh sige kukunin ko Lang Ang pagkain niyo ha"nakangiti Kong Sabi Nakita Kong tumango namn sila Kaya namn pumunta na ako sa kusina at kinuha Ang tatlong lata Ng pagkain nila saka ako bumalik don at pinakain sila.
Sa kabilang Banda...
"Bakit ka nandito"seryosong tanong Ni hanelyn Kay Rocky Ng Makita niyang pumasok Ito sa office Niya.
"Pinapunta ako dito Ng kuya mo at ibigay ko daw Ito sayo"Sabi Niya saka siya may nilahad kinuha ko namn Ito at tiningnan.
"Sige pakisabi nalang sa kanya salamat,pwede ka Ng umalis"Sabi Niya dito.
"Pinapaalis mo na kaagad ako? Hindi mo man Lang ba ako yayayain na kumain muna dito or anything"
"Pwede ba Rocky umalis kana dito sa bahay Kong may utos ulit si kuya na Hindi mo Kayang gawin tawagan mo nalang ako at wag Kang magpapakita sakin na hindi kinakailangan"inis niyang Sabi sa kanya.
"Easy Ang sungit mo talaga"
"Alam mo death? Bagay talaga Tayo biruin mo demon ako at ikw si death hahaha tadhana nga namn"natatawang Sabi nj Rocky sa kanya.
"Tadhana mo mukha mo! Umalis kana Nga kasi may gagawin pa ako dito!"inis na Sabi niya.
"Fine fine aalis na ako..Ang sungit talaga Ng misis ko"Sabi Niya saka Niya binulong Ang huling salita.
"Anong binubulong mo dyan"
"Wala"
Tiningnan Ng masama si Rocky dahilan para matawa siya at lumabas na Ng office Niya saka siya naglakad.
At naabutan Niya si noeme habang kausap Ang mga isda sa aquarium.
"Oh aalis kana?"tanong Ni noeme sa kanya Ng Makita siya ngumiti siya dito at tumango.
"Pinapaalis ka nanamn Niya no?"usisa Ni noeme sa kanya natawa namn dito si Rocky.
"Parang ganon na nga"sabay silang natawa.
"Ah sige aalis na ako hinihintay pa Kasi ako Ni Aries sa bahay"paalam dito ni Rocky sa kanya.
"Sige mag ingat ka"Sabi din Ni noeme saka umalis na Ng bahay si Rocky.
Nilagay ko Ang hawak kong lata saka ako dumiretso na sa kwarto ko at humilata dito saka natulog.
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
DiversosWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...