Chapter 35

5 1 0
                                    

                   Third person p.o.v

"Ano nahanap mo na ba Kong sino Ang pumatay Kay light?"tanong Ng isang baritong boses Ng lalaki sa kasama Niya.

"Yes boss nahanap ko Rin Kong saan siya nakatira"

"Good then what's his name?"

"Boss her name is hanelyn"natigilan Ang lalaki at napatingin sa kanya.

"What did you say?"he asked.

"Boss it's hanelyn that's her name siya Ang taong pumatay Kay light"

Hanelyn...it's that you?.. sweetie?...

"Investigate her I need to Know who her mother is and where did she live in the past 12 years ago"

"Yes boss"

Napatingin siya sa isang picture frame Ng Makita Niya Ang kanyang Asawa at anak na masayang naglalaro sa swimming pool.

Kong totoong buhay kapa Sana mapatawad mo ako sa ginawa ko noon sa inyong dalawa Ng iyong ina..

                         LEIL P.O.V

"Leil Alis nako ha?"tawag sakin Ng kaklase ko.

"Sige sige mag iingat ka uuwi na din ako"nakangiti Kong Sabi sa kanya saka ako lumabas Ng gate Ng paaralan.

Tapos na Ang afternoon class ko Kaya uuwi na ako baka Hindi namn nakapag luto Yong dalawa sa bahay.

Nakangiti akong naglakad paalis sa campus Ng natigilan ako Ng Makita ko sa di kalayuan si noeme habang nakatingin sakin.

Nagpalinga linga muna ako sa paligid saka ako nakapag decision na puntahan siya.

"Leil pwede ba tayong mag usap"pakiusap Niya natigilan namn ako.

"Dapat Hindi kana pumunta dito pano Kong sinundo ako nila jade? Baka Kong ano pa Ang mangyare sa inyo"Sabi ko dito narinig ko Ang pagbuntong hininga nito.

"Please gusto Lang kitang makausap"

"Noeme Kong tungkol parin Ito sa hinihingi mo sorry pero Hindi Kita matutulongan"

"Pero leil yon nalang Ang paraan para makauwi na kami sa dagat"

"Pero noeme isipin mo Rin na Hindi ibibigay ni jade Ang hinihingi niyo!"inis Kong sambit sa kanya saka ako bumuntong hininga Ng malakas.

"Pasensya na Kong Hindi Kita matutulongan dito Wala akong paraan para makumbinsi si jade,Kaya aalis na ako baka may makakita pa satin dito"Sabi ko dito saka siya tinalikuran at nagmadaling umalis don!

Hindi ko maiwasan na isipin Ang naging pag uusap namin Ni noeme sa daan..

Hanggang sa Makarating ako sa bahay na hindi namamalayan.

Pag pasok ko palang sa loob narinig ko na Ang tawanan Ng dalawa sa sofa.

Bumuntong hininga muna ako saka ko inayos Ang sarili ko at nakangiti na pumunta don.

"I'm home!"sabay silang napatingin sakin Ng marinig nila ako.

"Oh leil Ang aga natin ha kamusta Ang klase mo"nakangiti na tanong Ni jade ngumiti din ako dito.

"A-ayos Lang namn mabuti nga nakauwi ako kaagad baka hindi nanamn kayo nakapag luto"Sabi ko Dito.

"Hahaha nag take out Lang kami Ni Leah Kaya busog pa kami,wag ka Ng mag luto meron panaman na Tira,nandon sa ref kumuha kanalang"Sabi Ni jade tumango nalang ako dito saka ako dumiretso sa kwarto ko at nag bihis Ng damit.

Ayokong Sabihin Kay jade Ang pag uusap namin Ni noeme kanina baka magalit nanman siya at Kong ano nanamn Ang gagawin Niya dito.

Saka ako dumiretso sa kusina at kumuha sa ref Ng pagkain.

                       NOEME P.O.V

Nakayuko akong naglalakad sa daan matapos Kasi naming mag usap Ni Leil ay umuwi na ako I mean pa uwi na ako sa mansion.

At Hindi parin umuuwi si hanelyn sa mansion mukhang malala Yong nasabi ko sa kanya.

Hindi ko tuloy maiwasan ma guilty..

Napabuntong hininga ako Wala sa oras saka ako nag angat Ng tingin at nakita ko Ang malaking gate Ng mansion.

The Ocean PrincessesWhere stories live. Discover now