"Here"sambit Niya Ng matapos niyang ayusin Ang isang tela sa buhangin saka kami umupo dito at tumingin sa dagat.
"Can I asked a question?"napatingin ako sa kanya saka tumango.
"Do you have a boyfriend?"diretso niyang Sabi natigilan namn ako dito.
Nakita Kong pati siya natigilan din Hindi Niya Siguro akalain na sasabihin Niya yon Ng diretso.
"A-ahm no"I murmured Nakita Kong nakahinga siya Ng maluwag.
Nag iwas namn kaagad ako Ng tingin dito saka ako secretong bumuntong hininga.
Ano ba Yong tanong Niya? Bakit Ang laki Ng epekto sakin kanina? Bakit bigla nalang tumibok Ang puso ko?
Matapos non Hindi na kami ulit nagsalita at nakatingin Lang sa dagat.
HANELYN P.O.V
"This is the information I get when I'm investigate about this auction na gagawin mamayang Gabi"Sabi Niya saka Niya nilahad sakin Ang files.
Napabuntong hininga akong kinuha yon saka binasa.
"Sa barko gagawin Ang auction Nayan pero mga Bata o teenagers Ang mga ibebenta nila Kaya kailangan natin mailigtas silang lahat at hulihin si Mr Lim Ang mastermind Ng pagbebenta nito"Sabi Niya napatango namn ako dito saka ko nakita Ang picture Ni Mr Lim.
"Yon Lang ba? Magpapahinga na ako"nakita Kong natigilan si Rocky at napatingin sakin.
"What now?"inis Kong Sabi dito narinig ko nalang Ang pagtawa Niya.
"Sige magpahinga kana baka Kasi mapagod ka mamaya eh"nakangiti niyang Sabi pero inirapatan ko Lang Ito saka dumiretso sa room number ko at humiga dito.
NOEME P.O.V
Three days had passed at ngayon na Ang uwi Ng mag Asawa Kaya excited Kong Niyaya si Aries para sunduin Ang dalawa sa airport hehehe.
"Are you sure na ngayon Ang dating nila"tanong sakin Ni Aries habang nakatingin sa harap Ng airport.
"Oo tumawag kasin si hanelyn kahapon Kaya Alam Kong ngayon na Ang uwi nila"nakangiti Kong sabi.
Excited na akong Makita Niya para tuloy ilang Taon siyang nawala eh three days Lang namn.
"Ayan na sila!"kaagad Kong Sabi Ng Makita silang lumabas na Ng airport pero napangiti ako Ng makitang Ang sama nanmn Ng tingin Ni hanelyn Kay Rocky na mukhang inaasar Ito.
"Tara puntahan natin"kaagad Kong hinila si Aries papunta sa gawi nila dahilan para natigilan sila.
"Oh noeme ikw pala at kasama mo si.. Aries"ngumisi Ng mapang asar si Rocky Ng Makita Niya Kong sino Ang kasama ko.
"Hindi ko sinabing sunduin mo ako dito"seryosong Sabi Niya napanguso nalang ako dito.
"Bakit ba? Gusto ko eh Wala Kang magagawa hehehe namiss Kita Kaya, Hindi mo ba ako namiss?"Sabi ko dito saka ko niyakap Ang braso Niya narinig ko pa Ang pag 'tsk'
Niya pero Hindi ko nalang siya pinansin."Hindi mo namn sinabi na may kasama kapala sa pagpunta sa America"rinig Kong pang aasar din Ni Aries Kay Rocky pero ngumiti Lang Ito saka Niya tiningnan Ang katabi ko.
Kaya namn siniko ko siya dahilan para mainis siyang nakatingin sakin at Kay Rocky.
"Hanggang ngayon ba Hindi mo parin siya pinapatawad?"bulong ko dito tiningnan Niya ako Ng masama.
"Kong ano man Ang iniisip mo itigil mo Yan"diin niyang Sabi pero ngumisi Lang ako dito.
"Aalis na kami ikw nalang Ang mag report kay kuya"binaling Niya Ang tingin Kay Rocky tumango nalang dito si Rocky sa kanya.
"Gusto niyo bang ihatid ko na kayo"tanong Ni Rocky sa kanya umiling Lang siya dito.
"Kaya namin umuwi"seryoso pa siyang Sabi saka Niya ako hinila palayo sa dalawang mag pinsan.
"Wala bang Good bye kiss dyan misis ko?!"sigaw pa na Sabi Ni Rocky dahilan para matigilan siya.
Napatakip namn ako Ng bibig habang nakangiti sa kanya.
KYAAHH!! Narinig niyo yon?! Misis daw! KYAAHH!!
"What?! Itigil mo Nga Yan!"inis na Sabi Niya Ng Makita Niya Ang panunukso Kong tingin.
Saka Niya tiningnan si Rocky Ng masama.
"Pwede ba itigil mo yang kalukuhan mo! Hindi nakakatuwa!"inis Niya pang Sabihin dito ngumiti namn Ng matamis si Rocky dahilan para tumili ako Ng mahina.
"Sino ba kasing nagsabi na nagbibiro ako"nakangiti ngunit sensero niyang Sabi dahilan para matigilan din siya.
"Please Lang tumigil kana pumunta kana Nga don Kay kuya"inis niyang Sabi dito.
"Yes wife right away"nakangisi na Sabi Ni Rocky saka siya tawang tawa na umalis!
Nakita Kong natigilan si hanelyn Ng marinig Niya iyon hanggang sa sinundan Niya Ng tingin si Rocky na papalayo sa gawi namin.
"KYAAAHHH!!!"
Nakita Kong nagulat si hanelyn Ng marinig Niya Ang malakas Kong tili saka siya tumingin sakin Ng masama.
Hindi siya nagsalita at saka siya nagpaunang umalis kaya namn malaki Ang mga ngiti Kong sumunod sa kanya.
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
LosoweWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...