"mamaya niyo nalang pagtalunan yan puntahan muna natin siya dyan baka mapahamak pa siya" nag alala Kong Sabi sa dalawa.
" Sige,Tito maiwan ka nalang muna dito sa bahay"Sabi ni Rocky Kay Tito Carlos daw.
" No sasama ako gusto ko din malaman Ang kalagayan niya"Sabi niya.
" Pero Tito walang maiiwan dito baka Kong tumawag Ang kidnaper niya at humingi Ng ramson hindi natin maibibigay sa kanila baka mapahamak pa siya"Sabi ni Rocky sa kanya Wala namang magawa si Tito Carlos kundi Ang tumango.
Napatingin sakin si Rocky..
"Sasama ako period" kaagad Kong Sabi sa kanya dahil baka hindi niya din ako isasama sa kanila.
"Ano hindi pwede baka mapahamak kapa dilikado Ang pupuntahan namin"napatingin ako Kay aries.
" Please ngayon Lang Alam Kong kailangan niya ako isama niyo na ako please promise hindi ako gagawa Ng gulo sa inyo"pagmamakaawa ko dito.
" But-"
" Rocky oh"sumbong ko dito narinig ko namn Ang pagbuntong hininga nilang dalawa.
" Fine pero hindi ka lalayo samin nagkaintindihan tayo?" Sabi niya na kaagad din namn akong tumango sa kanya.
"Sige Tara na" Sabi niya na kaagad ko din sinonod nag iwas nalang ako Ng tingin Kay aries dahil nanatiling nakatingin Ito sakin.
Kaagad akong sumakay sa backseat habang nasa harapan Ang dalawa.
Saka na pinaandar ni Aries Ang kotse.
Sa byahe hindi ko maiwasan na hindi kabahan nag pray ako sa goddess of moon pero hindi parin Ito nababawasan Ang kaba na naramdaman ko.
"Malayo paba tayo" hindi talaga ako mapakali dahil sa kaba!
"don't worry malapit na tayo sa warehouse" seryosong Sabi ni Rocky habang nakatingin sa harapan.
Napatingin ako sa labas Ng kotse Ng Makita Kong tumigil na kami sa harapan Ng isang warehouse daw.
Kaagad kaming lumabas sa kotse pero pinigilan ako ni Aries na akma akong papasok sa loob.
"Ang pangako mo" Ani niya nakatingin namn ako dito at sa harapan Ng warehouse.
Naunang naglakad si Rocky papasok sa loob Kaya namn sumunod na kami sa kanya.
Dahan dahan Lang Ang lakad namin para hindi nila kami mapansin na may dumating.
Tumigil kami sa isang kwarto at dahan dahang binuksan ni Rocky Ang pintoan at saka namin nakita sa loob..
Naitabon ko Ang dalawang kamay ko sa bibig ko Ng makilala ko Kong sino Ang nasa loob Ng kwarto.
"Ano ha! Ilabas mo Ang tapang mo ngayon!" Galit na sigaw ni Irish at hinawakan Ng mahigpit Ang buhok ni hanelyn.
" Irish.." gulat na bulalas ng dalawa Ng Makita nila Kong sino siya.
" Haha! Ngayon ako namn" natatawang Sabi ni Jade saka sinampal si hanelyn Ng malakas sa pisnge.
"Jade.." bulalas ko.
Panong..panong nagawa nila Ito ulit? Hindi ba nila naisip Kong ano Ang possibleng mangyare pag ginalit nila Ang babaeng yan Lalo nat Wala Ng kapangyarihan si Jade!
Parang may humaplos sa puso ko Ng Makita ko Ang sitwasyon niya Ang Dami niyang pasa na animoy pinahirapan nila.
Nakita Kong sasampalin niya ulit si hanelyn pero tiningnan siya Ng walang emotion at nagsalita..
"sige! subukan mong ilapat Ang maduming palad mo sa mukha ko,Hindi na ako mag dadalawang isip na ipakita sayo Kung gaano kaganda Ang imperyno"diin niyang Sabi sa kanya dahilan para matigilan si Jade.
Naramdaman ko nalang Ang pagkuyom Ng kamay ko habang nakatingin sa kanila.
Hindi ko din sila mapapatawad sa oras na may masamang mangyare sa kanya!
Kahit kapatid pa siya nila aries at Rocky at minsan naging kaibigan ko si Jade hindi na ako magdadalawang isip na saktan sila sa oras na may ginawa pa sila na malaki sa kanya.
Papasok na Sana ako Ng Makita ko na sinuntok siya ni Irish pero pinigilan ako ni Aries Kaya napatingin ako dito.
"Ano ba bitawan mo ko Hindi ko pwedeng palagpasin Ang ginawa nila kahit kapatid mo pa siya"galit na diin ko sa kanya na diritso na nakatingin sa kanya nakita Kong natigilan siya.
"No I mean wag ka munang magpadalos dalos baka mas Lalo pa siyang mapahamak Kong magpapakita ka don"Sabi niya.
Kaya namn Wala akong magawa kundi Ang bumalik pero masama na Ang tingin ko sa loob.
"Ano bang problema niyong dalawa" rinig Kong tanong ni hanelyn sa kanila pero tumawa namn sila dito.
" Sa kaso ko Alam ko na Alam mo na Kong ano Ang dahilan Kong bakit ko Ito ginawa gusto ko Lang din bawiin sayo Kong ano Ang kinuha mo"Sabi ni Jade sa kanya napatawa namn si hanelyn sa kanya.
"Ngayon Alam mo na Kong ano Ang naramdaman ko non Ng hindi mo sinuli Ang dapat isuli"seryosong Sabi niya.
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
AlteleWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...