Chapter 45

4 1 0
                                    

Nakahinga ako Ng maluwag ng marinig ko Ang andar Ng boat nila mukhang aalis na sila.

Bakit ba Kasi sila nandito!

Kong namimingwit sila bakit Hindi sila don sa malapit sa beach Hindi dito!

Pano Kong malaman nila Ang secreto sa Isla Nayan! Pano na!

Mas madagdagan Ang mission namin Ni hanelyn pagnagkataon.

At pagnangyare yon mas Hindi kami makakauwi Ng maaga sa sea realm dahil baka tulad Ni jade ay hindi nila ibibigay Ang kapangyarihan Ng goddess of moon!

Nawalan na ako Ng gana mamasyal sa dagat Kaya namn umuwi kaagad ako sa mansion at tulad na Sabi Ni hanelyn Hindi Nga siya umuwi.

mag damag akong naghintay sa kanya para masabi sa kanya Kong ano Ang nangyare don sa pinagbabawal na Isla!

At sigurado akong malalagot Yong Asawa Niya!

Napabuntong hininga ako Ng malakas pero natigilan din Ng marinig ko Ang pagbukas Ng pinto Kaya namn nagmadali akong tumayo saka siya sinalubong.

"Hanelyn"napatingin siya sakin saka Niya ako tiningnan Ng may pagtataka.

"Sila Rocky at aries Nakita ko don sa malapit na pinagbabawal na Isla!"sumbong ko dito nakita Kong natigilan siya.

"Ano namn Ang ginagawa nila don?May nalaman ba sila sa Isla nayon?"seryoso niyang tanong.

"Hindi dahil Nakita ako Ni aries"napatingin siya sakin Ng seryoso.

"I mean Hindi Niya ako Nakita na ako yon pero nakita Niya ako Alam mo yon?"tiningnan Niya ako na para bang baliw Kaya napanguso ako dito.

"Forget it wag kana Lang magpahalata sa kanila anyway aalis ako Ng tatlong araw"Sabi Niya napatingin ako dito.

"Aalis ka nanamn? Saan kanmn pupunta?"tanong ko sa kanya.

"Kasama ko si Rocky..."

"Ay ganon ba? Sige sige hehehe wag Kang mag alala sakin dito dapat priority mo Ang lakad mo"nakangiti Kong Sabi sa kanya Nakita Kong inirapatan Niya ako saka siya tumalikod.

Kong sinabi Niya kaagad na Yong Asawa Niya Ang kasama Niya ide Sana Hindi Kona tinanong Kong saan siya pupunta baka magbago pa Yong isip Niya mahirap na.

Mukhang nagkaayos na sila hehehe.

Saan Kaya sila pupunta? Bakit biglaan yata? Hindi na ba siya galit sa Asawa Niya?

Nagkibit balikat nalang ako saka ako dumiretso sa kwarto ko at humiga dito.

           EVERYTHING WENT BLACK

Nagising ako Banda alas 5 Ng umaga, bumangon ako saka ako pumasok sa banyo para gawin Ang morning routine ko pagkatapos ay nag bihis na ako saka ako lumabas Ng kwarto.

"Good morning ma'am"bati sakin Ng isang maid tinanguan ko nalang siya saka ako akmang lalakad pero natigilan ako Ng may sinabi siya sakin.

"Ah ma'am maaga pong umalis Ang Young lady dala Ang kanyang maleta mukhang ikw nalang po Ang kakain ng breakfast"Sabi Niya.

"Ang aga namn niyang umalis Hindi man Lang Niya ako ginising para man Lang mag paalam"nasabi ko.

"Pero wait..bakit siya may dalang maleta?"tanong ko dito.

"Hindi kopo Alam ma'am Nakita ko din po kanina na sinundo siya Ni sir Rocky"Sabi Niya natigilan namn ako.

Sinundo siya dito? Tapos may dala siyang maleta? Magkasama sila sa tatlong araw?

Wait! Anong ibig Sabihin nito?!

Tama ba Yong nasa isip ko?!

Nanlaki Ang mga Mata ko Wala sa oras Ng maisip ko yon.

Siguro normal Lang yong nasa isip ko dahil ikakasal namn sila eh pero Mali parin yon Kong titingnan ko!

Kong Alam ko Lang na ganito Ang gagawin nila Sana Hindi ko nalang pinayagan si hanelyn na umalis Ng bahay!

Lagot talaga sakin yong Asawa Niya pagbalik nila dito!

Pagnalaman ko Kong ano Ang ginawa Niya Hindi talaga ako magdadalawang isip na saktan Yong lalaking yon pagmay nagawa siyang hindi kaaya Aya sa kanya!

The Ocean PrincessesWhere stories live. Discover now