Chapter 47 Meeting His Mom

4 1 0
                                    

                       HANELYN P.O.V

Naramdaman ko na may dalawang mata Ang nakatingin sakin Kaya nagmulat ako Ng mata at natigilan ako Ng makitang nakatingin siya sakin at ngumiti.

"Your awake"

"Why are you staring at me?"inis Kong tanong sa kanya nakangiti siyang umiling sakin.

"I'm not"

"Yes you are! can..can you stop annoying me?!"

"Fine"

Nag iwas ako Ng tingin saka ako bumuntong hininga at natigilan ako Ng Makita ko Ang mga ulap.

Nandito parin kami sa eroplano papunta palang kami sa America,gusto ko sanang sumakay nalang sa private para madali pero itong Isa nagpumilit na dito kami sa public sumakay!

Bumalik ulit ako sa pagtulog..

....

"Hey wake up!"inis akong nagmulat Ng Mata Ng may tarantadong yumugyug sa balikat ko saka siya inis na tiningnan.

"What?!"

"Where here"napapikit ako saka ako bumuntong hininga at tumayo na saka ko kinuha Ang maleta ko saka ako nagpatiuna na lumabas Ng eroplano.

"Hey wait!"

Hindi ko siya pinansin saka ako dumiretso na pumasok sa airport.

                      NOEME P.O.V

"Wag Nalang Kaya tayo tumuloy?"kinakabahan Kong Sabi sa kanya narinig ko Ang pagtawa Niya Kaya inis Kong himapas Ang braso Niya.

"Just relax ok? Don't worry kasama mo ako"nakangiti niyang Sabi sakin napabuntong hininga namn ako saka ako dito tumango.

"Let's go inside? Magsisimula na Ang party"Sabi Niya saka Niya ako pinagbuksan Ng kotse.

Saka kami sabay na pumasok sa hotel.

Bigla namn akong kinabahan dahil sa daming Tao at higit sa lathat sabay silang napatingin samin Ng makapasok kami.

"Omo it's aries right? Wait who's that girl?"

"Wait bakit nandito si aries? Hindi bat Hindi siya pumupunta sa mga party?"

"Oo Nga no? Pero sino Yong kasama Niya? Girlfriend Niya?"

Hindi ko maiwasan na mas kabahan dahil nasa Amin Ang mga tingin Ng mga Tao mas kumapit ako Ng mahigpit sa braso Ni aries.

"Wag mo nalang sila pansinin hayaan mo nalang sila Kong ano Ang mga sinasabi nila"Sabi Niya tumango namn ako dito saka Niya ako Niyaya sa isang table.

"Oh son your here wait who is she?"tanong Ng mama Ni Aries sakin.

"She's noeme"pakilala sakin Ni aries sa kanila.

"Omo hi ija"

"H-hello din po"bati ko dito.

"Tsk kuya bakit siya nandito? Hindi namn siya imbitado dito"mataray na Sabi Ni Irish Ng Makita Niya ako nginitian ko nalang siya Ng peke.

"Irish enough igalang mo namn si noeme at saka kalimutan mo na Ang nangyare sa pagitan ninyo Wala siyang kasalanan don ok?"pagtatanggol sakin Ni aries napatingin namn ako dito.

"Kuya you don't Know anything! Bakit mo ba siya pinagtatanggol? I'm your sister for fate sake!"inis na Sabi Ni Irish.

Ano ba Ang problema Ng babaeng to? Sila namn Ang nauna non ha?
Tsk makapagtaray akala mo Kong sino na tse!

"Anak ano bang nangyare sa inyong dalawa? Magkilala naba Kayo Ni noeme? Bakit ganyan ka makapag salita sa kanya?"tanong Ng mama Nila pareho namn silang napatingin dito.

"Mom yang babaeng Yan at Yong mga kaibigan Niya Ang may kasalanan! Inaway nila kami"sumbong Niya dito napayuko namn ako Wala sa oras Ng tingnan ako Ng mommy daw nila.

"Ija.. pasensya na sa anak ko spoiled Lang masyado Kaya Kong ano man Ang nangyare non sa inyo sana mapatawad mo siya"natigilan ako Ng humingi Ng sorry sakin Yong mommy nila.

"Mom! Bakit ka humihingi Ng sorry sa kanya?! Siya Yong may kasalanan ok!"inis na Sabi Ni Irish.

"Enough ok? Kahit Hindi ko tanongin ang kaaway mo Alam ko na sa sarili ko na ikw Ang may kasalanan ano pabang bago don?"seryosong Sabi Ng mommy nila natigilan namn si Irish dito at napayuko pero Hindi nakaligtas sakin Ang masama niyang pinupukol sakin Kaya hindi ko nalang siya pinansin pa saka ako Niyaya ni Aries at mommy nila na umupo sa table nila saka kami nag kwentohan.

The Ocean PrincessesWhere stories live. Discover now