NOEME P.O.V
Nakarating ako sa mansion Kaya pumasok na ako dito naabutan ko pa si Hanelyn na nakaupo sa sofa dahilan para mapatingin siya sakin.
Naglakad namn ako papunta sa gawi Niya saka ako umupo sa single sofa kaharap Niya.
"Napadalaw na ako don sa dagat at may inutosan na ako don para pumunta sa sea realm"Sabi ko dito Nakita Kong tumango Lang siya sakin.
"Sanga pala nakasalubong ko Yong Asawa mo don sa dalampasigan kanina nong pauwi ako"nakita Kong masama Niya akong tiningnan Ng banggitin ko Ang salitang Asawa.
Napaayos namn kaagad ako Ng upo.
"Wag ka munang mag react ok? Wag Kang mag alala Wala siyang kasamang babae si Irish Lang pero kasama Niya namn Ang kuya Ni Irish Kaya Wala ka dapat na pagselosan sa kanya"kaagad Kong sabi sa kanya.
Nakita Kong napapikit siya sa inis...
"Pero nasabi ko sa kanya na nakauwi kana pero wag Kang magalit ok? Sinabi ko Lang para Hindi siya maghanap sayo Kong saan ka na nagpunta kawawa namn Kasi Yong Asawa mo pero tika ano ba Ang kasalanan Niya bakit Kayo nag away?"curious Kong tanong natigilan ako Ng Makita ko Kong gaano siya ka seryoso makatingin sakin.
"Hindi kaba makaintindi kahit isang salita Lang? Hindi bat sinabihan na Kita kahapon na ayokong banggitin mo ulit Yan?"inis niyang Sabi saka siya tumayo at umalis sa harapan ko.
Ay..anong Malay koba Hindi ko namn Alam na grabe pala Yong pag aaway Ng dalawa dahil dini deny na Niya Yong Asawa Niya ano ba Kasi Ang kasalanan na nagawa Ng lalaking yon sa kanya bakit sobrang galit siya pag binabanggit ko Ang salitang Asawa?
Kasalanan namn Kasi Ng lalaking yon! Siguro nambabae siya at nahuli Niya Ito? Nako sobrang malaki Ang kasalanan Niya pag ganon!
Matapos Kong mag isip isip don sa sofa ay dumiretso ako sa kwarto ko at humiga dito saka natulog.
🍁~KINAUMAGAHAN~🍁
Nagising ako Ng marinig ko Ang boses Ng maid sa labas tulad Ng dati nakahanda na daw Ang breakfast at naghihintay na siya don.
Kaya namn dali dali akong pumunta sa banyo para gawin Ang morning routine ko pagkatapos ay nagbihis na ako sa damit at saka ako nagmadaling pumunta sa dinning area.
Naabutan ko siyang umiinom Ng kape habang nakatingin sa isang envelope yata Yong hawak Niya.
"Let's eat"Sabi Niya habang nakatingin sa envelope kaagad namn akong umupo sa isang upuan Kaya binaba na niya Ang hawak niyang envelope saka Kami nagsimulang kumaing dalawa.
Matapos namin kumain ay sabay kaming lumabas Ng kusina pero sabay kaming natigilan Ng Makita namin Kong sino Ang nasa sofa na nakaupo.
Nagkatinginan silang dalawa Kaya Wala sa sariling napangiti ako Ng palihim at umiling iling.
"Ahm maiwan ko muna Kayong dalawa para makapag usap kayong dalawa Ng masinsinan Sana Lang magkaayos Kayo kaagad Hindi biro Ang papasukin niyong buhay,sige Alis nako"Sabi ko narinig ko pa Ang mahinang pagtawa Ni Rocky at Nakita ko Ang masamang tingin Ni hanelyn.
Kaya mabilis akong tumakbo papunta sa kwarto ko iiwan ko muna yong mag Asawa don na mag usap para namn Hindi na palageng walang expression Yong mukha Ng babaeng yon.
Hindi ko pa namn nakita na ngumiti yon kahit smile Lang.
Sana Lang magkaayos Ang dalawang yon at Sana mapatawad na Yong lalaking yon para namn Makita ko Ang mga ngiti Niya at masayang mukha.
Palage namn Kasi Yong nakasimangot at palageng busy Sana namn lumalabas siya kahit paminsan minsan like pumunta sila Ng date or whatevers.
Para din matanong ko sa kanya Kong pano sila nagkakilala at pano siya niligawan waahh! Iniisip ko palang kinikilig nako hehehe!
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
LosoweWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...