Chapter 48

4 1 0
                                    

"here kinuhaan Kita Ng drinks"nilahad sakin Ang kuha niyang drinks don ngumiti namn ako dito.

"Thank you"Sabi ko saka ko ininom yon.

"Hindi ko Nga pa pala natatanong sa inyo..are you in a relationship already?"nabilaukan ako Ng iniinom ko Ng marinig ko Yong sinabi Ng mommy Niya.

Dali dali namn silang kumuha Ng tissue saka nilahad sakin.

"Omo I'm sorry ija mukhang nabigla Kita sa tanong ko"paumanhin sakin Ng mommy nila ngumiti lang ako dito Ng pilit saka ko nakita sa di kalayuan si Irish kasama Yong mga kaibigan Niya habang masamang nakatingin sakin.

"Are you ok?"

"Huh? Ah oo ayos lang ako"Sabi ko dito ng marinig ko Ang bulong Ni Aries sakin Nakita ko rin na napatingin siya sa gawi Kong saan ako napatingin.

"Don't worry Wala siyang gagawin na masama sayo dito pero Kong meron man ako Ang unang mag tatanggol sayo wag mo nalang muna sila pansinin dahil mag s-start na Ang party"Sabi Niya napabuntong hininga nalang ako wala sa oras.

....

Iniwan ako sandali Ni Aries dito sa table at nandon namn Ang mommy Niya sa mga kaibigan nito.

Nakayuko akong nilalaro Ang mga daliri ko pero nagulat ako Ng may humila sakin dahilan para mapatayo ako at natumba Yong upuan ko.

"Irish.."

"Ang kapal namn Ng mukha mo pumunta dito! At talagang pinagmukha mo akong masama sa mommy at kuya ko!"galit niyang Sabi sakin at don kolang napansin na nasa harapan ko Ang kanyang mga kaibigan.

"Irish dalhin natin siya sa swimming pool area"nakangisi na Sabi Ng Isa niyang kaibigan kinabahan nam ako Ng Makita Kong ngumisi si Irish habang nakatingin sakin.

"That's a good idea"Sabi Niya saka Niya ako kinaladkad sa swimming pool area!

"Aray! Irish nasasaktan ako ano ba! Bitawan mo ako!"sigaw ko dito Nakita Kong Ang daming mga Tao Ang nakatingin samin habang tumatawa ang iba.

Naramdaman ko nalang na tumigil siya saka siya ngumisi sakin.

"Bitawan mo na ako!"

"AHHH!!"napasigaw ako Ng itulak Niya ako Ng malakas sa swimming pool.

"Ayan! HAHAHA dyan ka nababagay!"

Shit! Ano ba Ang pumasok sa utak Ng babaeng yon!

Lumangoy ako pataas Nakita Kong tinawanan ako Ng mga tao habang nakatingin sakin.

"Ano? Papalag ka? Baka nakalimutan mo Kong sino ako? Kaya pwede ba ayosin mo yang mukha mo ayokong nakikita yang pagmumukha mo ulit!"Sabi Niya sakin.

"Ano bang problema mo sakin? Baka nakalimutan mo din ikw Ang may kasalanan noon Kong yon parin Ang iniisip mo Kaya ka gumaganti sakin"Sabi ko dito.

"You shut up! Wala na sakin yon! Pero bakit nandito ka at naging partner pa Ni kuya?! I remember last time Hindi Kayo magkilala Ni kuya noong nangyare satin non..ano yon? Magic?"sarkastikong Sabi niya.

"Tinulungan ako Ng kuya mo noon at hindi kopa naging kaibigan sila Leil"Sabi ko dito.

"At sinong niluluko mo? Baka Kaya mo nilapitan si kuya para makaganti sa ginawa ko non I'm a right or I'm correct?"napabuntong hininga ako Ng malakas para kalmahin Ang sarili ko.

Hindi ko maintindihan Ang pag iisip nito! Ano ba Ang Hindi Niya kayang intindihin don sa sinabi ko?

"Lil sis what's happening here?"sabay kaming napatingin sa gawi Ng boses nayon Nakita Kong naglakad papunta sa gawi Ni Irish si aries pero natigilan siya Ng Makita ako.

"Noeme?"gulat niyang Sabi saka siya tumalon Ng walang pagdadalawang isip dahilan para magulat ako.

"Kuya!"

Lumangoy papunta sa gawi ko si aries saka Niya ako tiningnan.

"Ayos kalang? Hindi kaba sinaktan?"umiling Lang ako dito Nakita Kong bumuntong hininga Ito saka Niya tiningnan Ang kapatid Ng seryoso.

"Irish anong pumasok sa isip mo at bakit mo Ito ginawa?! Hindi bat sinabi ko na wag Kang gagawa dito Ng eskandalo?!"galit na Sabi Ni aries sa kanya Hindi tuloy nakapagsalita si Irish sa kanya.

"Kuya hindi ko Yan kasalanan!"

"Shut up! Umuwi kana sa bahay! Don nalang Tayo mag usap!"galit na Sabi Ni Aries sa kapatid saka Niya ako tinulungan sa pag akyat.

"Ako na Ang humihingi Ng paumanhin sa kapatid ko"paumanhin Niya sakin ngumiti lang ako dito.

"It's ok iuwi mo nalang ako"mahina Kong sambit narinig ko ang pag bumuntong hininga Niya saka siya tumango sakin saka Niya ako niyaya sa kotse Niya.

The Ocean PrincessesWhere stories live. Discover now