Matapos naming manguha ay bumalik kami sa magical island saka ko nilagay sa mga bato Ang shells na nakuha namin ay sinimulan ko Ng gawin itong porsiras.
Nakatingin Lang sakin si mia habang nasa dagat at paminsan minsan inoutusan ko siyang kumuha pa Ng shells dadamihan kong gumawa para ibigay Kay hanelyn sigurado akong matutuwa siya.
Naalala ko tuloy sila Leil,ginawan ko na din sila para Kong sakali mang Hindi na sila galit sakin ibibigay ko nalang Ito sa kanila.
Naging Mabait namn Kasi sakin si Leil nong una at pinatuloy Niya pa ako sa bahay Niya.
Hindi ko makakalimutan Ang Kabutihan na ginawa Niya sakin.
Matapos Kong gawin Ang huling porsiras ay kaagad Kong pinakita Kay mia sa tabi ko.
"Look tapos na! Diba Ang ganda?"masaya Kong Sabi tumango Lang siya Kaya namn lumapit ako dito.
"Hali ka isuot natin sayo"Sabi ko at sinout sa kanya Ang porsiras.
"Wow bagay na bagay sayo"natutuwa Kong sambit sa kanya ngumiti Lang sakin si mia saka siya lumangoy Ng pabilog at pumunta sakin saka Niya ako hinalikan sa pisnge dahilan para mapatawa ako dito.
"Your welcome"nakangiti Kong Sabi sa kanya saka ko kinuha Ang apat na porsiras saka ako nagpaalam na Kay mia na babalik nako don sa lupa.
...
Sinuot ko Ang damit na iniwan ko dito sa buhangin matapos Kong mag palit Ng paa.
Saka ko binulsa Ang dala Kong Porsiras at masayang naglakad papunta don sa building pero umupo ulit ako sa simento Kong saan ako naka pwesto kanina.
Maraming nakatingin sakin na mga Tao habang naglalakad sila pero walang pake sa kanila dahil nakatutuk ako sa entrance Ng building.
Pero tulad Ng dati meron namang nag hagis sakin Ng barya pero sinawalang bahala ko nalang muna saka iyon pinulot at binulsa mamaya na ako bibili Ng bread at soft drink para kahit papano mabawasan Niya Ang gutom na naramdaman ko.
Napatayo ako Wala sa oras Ng may Nakita akong isang itim na Sasakyan at huminto Ito sa harapan Ng building naglakad ako para Makita ko Kong sino Yong nasa loob.
Pero natigilan ako Ng lumabas dito Ang Isang babae na naka all black at naka shade pa.
Pero Hindi lang yon para kasing familiar siya sakin.
Hindi ko masyadong nakita Ang mukha Niya dahil sa tatlong bodyguard na naka harang sa kanya dahilan para hindi ko Makita Ang mukha Niya.
Pero sobrang familiar Ang likuran Niya!
Nakalimutan ko Kong saan yon Nakita o Kong bakit familiar siya sakin.
Anong connection Niya sa building nayan? Bakit siya sobrang familiar sakin? Pati na Yong logo!
Nababaliw naba ako? Bakit lahat nalang nakikita ko sa lupa ay parang Nakita ko na sa sea realm!
Or hindi Kaya nag hallucination Lang ako? Pero bakit Nga?!
"Beep-! Beep! Miss umalis ka Nga sa gitna Ng daan!"nagulat ako Ng may sumigaw sakin at Nakita ko Ang isang lalaki na nakasakay sa Sasakyan habang binubusinahan Niya ako.
At don ko Lang na realized nasa gitna ako Ng daan huminto!
Dahil sa hiya humingi muna ako Ng paumanhin saka ako bumalik sa pwesto ko dahil nakapasok na Yong babae kanina dyan sa loob.
Dito muna ako mag hihintay kailangan ko siyang makausap!
Kahit na masabihan ako na baliw isasa kripisyo ko Ang dignidad ko para Lang malaman Kong sino siya at Kong ano Ang connection Niya sa sea realm at Kong bakit may mga bagay siyang Alam na sa sea realm Lang makikita!
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
AcakWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...