NOEME P.O.V
"Ako Nga"nakangisi niyang Sabi sakin saka siya naglakad sa gawi ko.
"Hindi mo siguro inaasahan Ito no? Ha! Wag Kang mag alala ngayon ko Lang Ito gagawin at Wala na sa susunod Kong...makaalis ka dito Ng buhay"Sabi Niya pa natigilan namn ako at saka siya tiningnan Ng may pagtataka.
"Why?"mahina Kong tanong sa kanya.
"Tinatanong paba Yan? Kahit ikw mismo Alam Ang sagot sa tanong mo"sarkastikong Sabi Niya sakin.
"Pero jade Wala akong nagawang kasalanan sayo pe-pero bakit? Bakit mo to ginagawa anong dahilan mo?" I asked her natigilan ako Ng tumawa siya Ng mapang asar.
"Hindi kona Sana Ito gagawin pero dahil nagpakita ka ulit don sa bahay nagbago na Ang isip ko itutuloy ko na napatayin ka para hindi mo magawa Ang huli mong mission"Sabi Niya dahilan para kabahan ako.
Mas kinabahan ako Ng lumapit siya sakin at ngumisi Ng nakakaluko.
"Don't worry I be gentle"pang aasar niyang Sabi sakin Ng makita niyang takot na takot ako dito.
Saka kinuha Ni jade Ang buhok ko at hinawakan Ito Ng mahigpit!
"Aray! Jade nasasaktan ako!"
"Yon nga ang gusto ko,Ang Makita Kang masaktan at mag dusa! At Hindi lang Ito Ang aabutin mo,Wala pa Tayo sa exciting part~"parang demonyo Ang bumulong non sa tinga ko saka ko nakita na ngumisi Ito Ng malademonyo.
"Kalagan siya mag lalaro muna kami Ng kaibigan ko"nakangisi niyang Sabi sa tauhan Niya pero saakin Ang tingin Niya masekreto akong bumuntong hininga.
Dahil alam Kong Kaya ko siyang labanan dahil may alas pa ako pang Laban sa kanya.
Nagulat ako Ng sampalin Niya ako Ng malakas.
"HAHAHA ngayon mag laro muna Tayo at saka nalang Kita papatayin hanggang sa magsawa ako"mala demonyo na Sabi Ni jade akmang lalapit siya sakin Ng itapat ko Ang kamay ko sa kanya dahilan para tumilapo siya!
Nakita Kong nagulat Ang nakakita sa ginawa ko saka ako napatingin Kay jade at Nakita Kong tumawa Ito Ng malakas.
"Nakalimutan ko Isa ka Nga palang totong sirena"nakangisi Niyang Sabi saka siya tumayo at naglakad papunta sa gawi ko.
"Pero nakalimutan mo siguro I'm half mermaid too" nakangisi niyang Sabi saka Niya tinapat Ang palad Niya sa gawi ko at Nakita Kong lumabas dito Ang matulis na ice galing sa gamay Niya!
Kaagad Kong tinapat din Ang palad ko at pinakawalan dito Ang fire shield dahilan para matunaw Ang ice na papunta sa gawi ko!
"Nakuha mo Ang kapangyarihan Ng yelo"nasambit ko saka siya tiningnan saka siya nginitian.
"Pero walang silbi Yan sa fire shield ko"Sabi ko dito mukhang nainis namn siya sa sinabi ko at saka siya ulit nag pakawala Ng isang dosinang matutulis na yelo.
Kaagad Kong pinalabas Ang fire shield saka ako tumakbo papunta sa gawi niya.
Saka ko hinawakan Ang kamay Niya!
"Tama na jade Ano ba!"
"Bitawan moko!"pilit niyang tinatanggal sakin Ang kamay Niya pero hinigpitan ko Ang hawak dito!
"Jade! Hindi Kita kayang saktan Kaya pwede ba?! TAMA NA!!"sigaw ko dito pero Hindi siya nakinig sakin at malakas Niya akong tinulak dahilan para matumba ako.
Tatayo na Sana ako Ng Makita Kong nakatapat na sakin Ang kamay niya Kaya napatingin ako dito.
"Hindi kana makakalabas dito Ng buhay!"she shouted while looking at me!
"J-jade please pa-pakawalan mo na ako Wala ak-akong naging kasalanan sayo"kinakabahan Kong Sabi sa kanya.
"It's a big mistake! that your here in our land! At dito kana malilibing Ng Hindi nalalaman Ng mga kamag anak mo"parang demonyo niyang Sabi sakin saka siya ngumisi Ng nakakaluko.
Hindi ko maiwasan na kabahan dahil sa sinabi Niya!
H-hindi na ba talaga mababago Ang isip Niya?
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
RandomWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...