"what?! Tama ba Yong narinig ko? Kausap Ni jade si Irish?!"nagulat ako Ng biglang sumigaw si Leah.
"Shush! pwede ba hinaan mo Nga Yong boses mo baka may makarinig sayo"inis Kong Sabi sa kanya.
"Bakit Niya kausap Ang babaeng yon"seryosong tanong sakin Ni Leah dahilan para matigilan ako.
"Hindi ko din Alam Kong pano sila nakapag usap Nakita ko Lang sila sa labas Ng bahay na magkausap Hindi ko Alam Kong sino Ang kanilang pinag uusapan"sabi ko dito.
"Wala akong pakialam Kong sino Ang pinag uusapan nila Pero Yong sinabi mong nag usap sila sa labas Ng bahay! Leil malaking insulto yon sa parte ko! Biruin mo kaibigan ko siya at kaaway ko namn si Irish"inis niyang Sabi sakin.
"Leah.."
"Dyan ka muna kakausapin ko Lang siya"seryoso niyang Sabi saka siya akmang lalabas Ng kusina Ng pigilan ko siya.
"Please Leah wag mo na siyang kausapin tungkol sa sinabi ko sayo ngayon kailangan kopang alamin Kong sino Ang pinag uusapan nila"
"Ano bang pake ko dyan!"
"Leah makinig ka muna please?"
"Fine! Sabihin mo sakin Kong ano pa Ang narinig mo sa pag uusap Ng dalawang yon!"
"Mukhang may pinaplano silang masama tungkol sa isang Tao dahil Ang Sabi Ni Irish siya na Ang bahalang humanap don at si jade namn ang magdadala Kong saan Niya ilalagay Ang taong yon..para bang..para bang may kikidnapin silang Tao parang Ganon"Sabi ko dito Nakita Kong natigilan si Leah.
"Yon Lang ba ang narinig mo? Hindi nila binanggit Kong sino Ang tinutukoy nila?"seryoso na tanong sakin ni Leah napailing namn ako dito dahil Hindi ko talaga Alam Kong sino yon.
"Please Leah? Mangako ka sakin na Hindi mo siya tatanongin tungkol dito? Gusto ko Lang malaman Kong sino Ang kikidnapin nilang dalawa naramdaman ko Kasi na parang mas malala to kisa don sa ginawa Ni jade"
"Fine!"inis niyang Sabi saka siya napaupo sa upuan Ng table.
Napabuntong hininga namn ako saka ako nag simulang magluto Ng pag Kain namin.
Alam Kong may masamang mangyare pag oras na ginawa nila Ang bagay nayon Hindi ko Lang Alam Kong sino Ang taong yon Sana namn wag malagay sa panganib si jade!
NOEME P.O.V
"Oh Ayan kumain pa Kayo"nakangiti Kong Sabi matapos Kong pakainin Ang mga isda sa aquarium.
'salamat Mahal na princesa'
"Walang anoman yon sige manonood muna ako Ng tv dyan Lang muna Kayo ok?"
'opo'
Saka ako dumiretso sa sofa at kinuha Ang remote at binuksan Ang tv.
Napatingin ako sa pintoan Ng marinig ko Ang pag door bell dito tumayo ako saka ako naglakad papunta sa gate at Nakita ko si aries na may dalang.. flowers?
"Hi"nakangiti niyang bati binuksan ko kaagad Ang gate.
"Hi biglaan namn yata Ang pagpunta mo dito"tanong ko dito ngumiti Lang siya saka nilahad Ang bulaklak sakin, napatingin namn ako dito.
"Para sakin?"tanong ko tumango namn siya Kaya Wala sa sariling kinuha ko Ang bulaklak at inamoy Ito napangiti ako Ng maamoy ko Ang bango Ng mga bulaklak.
"Thank you"I said
"Your welcome"he said.
"Pero bakit mo ako dinalhan Ng bulaklak para saan to?"taka Kong tanong dito.
"Isipin mo nalang na peace offering ko Yan para sa kapatid ko,Alam mo na yong nangyare sa party"he sigh Kaya tumango nalang ako dito.
"Hindi mo man lang ba ako papasokin sa loob?"nakangiti Niyang Sabi natigilan namn ako saka ako napatingin sa harap Ng bahay at sa kanya.
"No! Hindi pwede Hindi ko Yan bahay at Wala dito Yong may Ari baka magalit sakin yon pag may pinapasok ako dito na Hindi Niya kilala lagot ako don"nakanguso Kong Sabi dito.
"Don nalang Tayo sa dalampasigan mamasyal Basta wag lang dito"dagdag ko ulit Nakita Kong napangiti siya saka tumango.
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
RandomWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...