Nandito ako sa dalampasigan namamasyal kailangan Kong Aliwin Ang sarili ko para hindi ako mabored don sa bahay.
Nakaupo ako ngayon sa buhangin habang nag Muni Muni na nakatingin sa hampas Ng dagat.
Napangiti ako Ng maalala ko Ang sea realm Kong saan Ang totoo Kong tirahan.
Ang hinihiling ko Lang sa goddess of moon Sana mabawi na namin Ang basbas na bigay Niya kila jade para makauwi na kami Ni hanelyn sa sea realm.
"Are you alone?"natigil ako sa pag Muni Muni ko Ng marinig ko Ang boses nayon Kaya napatingin ako dito.
Nakangiti siya na nakatingin sakin.
"Can I sit beside you?"
"Su-sure"nag iwas ako dito Ng tingin saka ako bumuntong hininga.
"Kamusta kana pala?"tanong Niya.
"Ayos Lang namn ako"
"That's good"
Matapos yon ay tumahimik na siya pero may naalala ako Kaya napatingin ako dito.
"Asan Nga pala Yong si Rocky?"tanong ko dito Nakita Kong natigilan siya at napatingin sakin.
"Bakit mo siya hinahanap?"malumanay niyang tanong.
"Wala nasabi sakin Ng kaibigan ko aalis siya Ng tatlong araw at kasama Niya si Rocky at may dala pang maleta yon ha? Pero Alam ko namn na normal Lang yon sa kanila dahil malapit namn sila ikakasal pero hindi ko maiwan na mag alala eh Alam mo yon? Kaya tinatanong ko sayo Kong may nasabi ba sayo si Rocky Kong saan siya pupunta"paliwanag ko dito nakita Kong natigilan siya pero napatawa din kaagad.
"Naniwala ka talaga na ikakasal sila? Pero may naalala nga ako na puntahan si Rocky sa America Hindi Niya namn sinabi samin na may kasama pala siya na..Asawa Niya"Sabi niya pero bakit kapag binabanggit Niya Ang salitang Asawa tumatawa siya?
Ano ba Ang meron sa salitang yon?
Pero kahit Ganon Hindi ko nalang siya tinanong tungkol don.
"At ano namn Ang gagawin Ng dalawang yon sa america? Wag mong Sabihin mag dadate Lang or bumabawi Lang si Rocky sa kasalanan Niya?"
"Who knows hahaha anyway may party na gaganapin sa hotel at invited Ang family ko dahil business partner ng parents ko Ang mag party don..so can I invite you?"tanong Niya napatingin ako dito saka ko tinuro Ang sarili ko.
"Ako? Gusto mong imbitahan sa party Nayan? Bakit?"
"Hmm ano ganito kasi yon.. kailangan ko Ng kapartner sa party dahil you know.."napabuntong hininga Naman ako.
"Wala namn akong maisusuot sa party Nayan"nakabusangot Kong Sabi narinig ko Ang pagtawa Niya.
"Wala kanang poproblemahin sa susuotin mo ako na Ang bahala don so..are you in?"nakangiti niyang tanong napangiti din ako saka ako tumango tango dito.
"Really?! Sabi mo Yan ha? Wala Ng bawian! Susunduin nalang Kita bukas Ng Gabi ok?"masaya niyang Sabi sakin napatawa namn ako dito.
"Oo namn sa **** subdivision mo nalang ako puntahan"Sabi ko dito nakangiti namn siyang tumango sakin.
"Kaano ano mo pala si Rocky?"napatingin siya sakin.
"We're cousin sa side ni mommy Kaya nanatili muna si Rocky sa bahay namin,Hindi ko nga maintindihan Ang isang yon Kong saan saan siya pumupunta at higit sa lahat ilang months or weeks siyang nawawala"Sabi Niya napatango namn ako dito pero natigilan din kaagad Ang ibig Sabihin...
"Baka nambabae siya?! Nako lagot talaga siya sakin pag sinaktan Niya Ang kaibigan ko! Hindi pa Nga sila naikakasal tapos Ganon na Ang ginagawa Ng lalaking yon? Hindi ba Niya kayang makuntinto sa kaibigan ko? Anong meron sa ibang babae na Wala siya? Alam mo ba na hindi Basta Basta Ang kaibigan ko!"Nakita Kong nagulat din si aries Ng magsalita ako Ng mabilis.
"Hey easy HAHAHA Don't worry Hindi ganon Ang pinsan ko kilala ko yon eh magkasama kaming lumaking dalawa Kaya Alam ko lahat Ng secreto Niya Hindi Niya magagawa sa kaibigan mo na lukuhin siya,Mahal na Mahal Nga Ng pinsan ko yon eh siya palage Ang bulambibig nito"nakangiti niyang Sabi.
"Mabuti Kong ganon dahil Kong Hindi! Ako talaga Ang gaganti para sa kaibigan ko pag ginawa Niya yon"masama Ang tingin ko dito Ng Sabihin ko yon Dahilan para matawa namn siya.
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
DiversosWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...