Chapter 69

4 1 0
                                    

Natigilan ako Ng marinig ko yon galing sa kanya.

Totoo..totoo ba talaga Ang sinabi niya?

M-may gusto na ba talaga Kay a-aries? Pero bakit hindi ko Alam yon.

Inalala ko Ang mga araw nong kasama ko siya..

Hindi nga possible Ang bagay na mangyare yon dahil hindi namn siya mahirap mahalin at sobrang mabait siya sakin.

"Ano? Bakit hindi ka makapagsalita?! Dahil iniisip mo na Tama ako diba?" Nabalik ako sa ulirat ko Ng marinig ko Ang boses niya saka ako nag iwas Ng tingin dito.

"Hindi ko Alam Ang sinasabi mo"

"Ginagalit mo talaga ako no!"

" Aray! Ano ba Irish nasasaktan ako!"hinawakan ko Ang Isa niyang kamay na nakakapit sa buhok ko Ng mahigpit.

Hindi ko siya kayang saktan pano nga Kong magalit sakin si aries pagnalamn niya na ako Ang nanakit sa kapatid niya?

Ano na Ang gagawin ko mukhang hindi madaan sa usapan si Irish!

Kinuyom ko Ang mga kamay ko at pumikit saka ko hinawakan Ang kamay niya na nakakapit sa buhok ko at pasimple Kong nilabas Ang air Force dahilan para matanggal Ang kamay ni Irish sa buhok ko.

Nakita Kong nanlaki Ang mga Mata niya saka siya napatingin sakin.

"Umalis ka nalang dito Irish hindi ikw Ang kailangan namin wag mo sanang ipasok Ang sarili mo sa gulo"Sabi ko sa kanya saka siya iniwanan don at bumalik sa kwarto Kong saan ko iniwan Ang dalawa!

Pagkapasok ko palang sa kwarto ay nanlaki Ang mga Mata ko Ng Makita Ang naging sitwasyon ni Jade!

Anong ginawa niya sa Kay Jade?!

"Omygod! Jade!" Lumapit ako sa kanila at tiningnan Kong humihinga paba si Jade.

Nanginginig Kong tiningnan si Jade habang walang Malay at maraming dugo Ang nasa katawan niya at Ang Dani ring sugat sa katawan niya.

"Anong ginawa mo sa kanya!" Tanong ko sa kanya pero tiningnan niya Lang ako.

" Tinatanong Kita Kong ano Ang ginawa mo sa kanya!" Inis Kong tanong ulit hindi siya nagsalita.

" She's not dead ok?! Wag kang OA" inis niya ding Sabi sakin dahilan para bumuntong hininga ako Ng malakas!

Saka niya ako iniwan Kaya namn lumapit ako Kay Jade at tiningnan Ang lagay niya nakahinga ako Ng maluwag Ng naramdaman ko Ang pintig Ng pulsohan niya.

What to do? Walang gamot dito na pwedeng magpagaling sa kanya.

Wala rin namn akong kapangyarihan na gumamot.

Sinundan ko siya sa labas at naabutan Kong nasa rooftop nagpapahangin Kaya lumapit ako dito.

"Ano na Ang gagawin natin Kay jade" tanong ko sa kanya pero hindi niya ako tiningnan.

"Itali siya baka lumabas nanamn Yong sungay niya" Sabi niya tiningnan ko namn siya na hindi makapaniwala.

"Itali siya?bulag kaba hindi mo ba nakita Kong ano Ang ginawa mo sa kanya Wala na nga siyang Malay tapos itatali pa natin"Sabi ko dito.

"ide ikw Ang mag decided Kong ano Ang gagawin sa kanya"inis niyang Sabi sakin.

Ano ba Ang nangyayare sa kanya? Bakit naging masungit nanamn siya.

Kahit Ganon pinili ko nalang na wag magsalita baka sakin pa niya maibuntong Ang galit niya psh!

Bumalik ulit ako Kong saan ko iniwan si Jade saka siya binuhat at inalalayan na humiga sa isang malaking sofa dito.

Saka ako kumuha Ng tubig at malinis na tela saka ko dahan dahang pinunas yon sa mga na tuyong dugo sa katawan ni Jade.

Natigil ako sa pagpunas sa katawan ni Jade Ng Makita ko Ang cellphone niya sa isang table Kaya namn pumunta ako don at kinuha yon.

"Tama baka matawagan ko sila Leah dito"

Saka ko kinuntak si Leah at nakahinga ako Ng maluwag Ng sagotin niya Ito.

"Jade?"

"Leah it's me!"

"Noeme?!"

"Yes! Asan ba kayo bakit Wala kayo dito sa penthouse na sinabi mo sakin!"

" Noeme..I'm sorry sinabi ko kasi Kay jade Ang napag usapan natin Kaya ginamit niya ako para ipaalam sayo na kinidnap niya kami sa penthouse pero Ang totoo nandito kami sa pinagbabawal na Isla"

" Ano?! Nandyan na kayo? Wait pano kayo nakatakas Kay jade Ang sabi niya kasi na tinago niya kayo para hindi matuloy Ang pagbawi namin"

" It's true pero nakatakas kami Kaya dito kami dumiritso ni Leil sa pinagbabawal na Isla para hindi malaman ni Jade Kong asan kami"Sabi niya.

" That's good maghintay Lang kayo dyan nandito pa kasi Kami sa penthouse kasama si Jade..dadalhin nalang namin siya dyan"Sabi ko dito.

The Ocean PrincessesWhere stories live. Discover now