Chapter 73

4 1 0
                                    

Nagising ako Ng maramdaman Kong kumalam Ang tyan ko senyales na gusto na niyang malagyan Ng pagkain.

Pero natigilan ako Ng makitang nasa kwarto ako Kaya namn bumangon ako at saka naglakad pababa papunta sa sofa at naabutan Kong naka upo siya dito habang nakatingin sa loptop ko.

Tsk! Kinuha pa talaga Yong loptop ko sa office..

"Oh your awake already wait kukuha Kita Ng gatas" tiningnan ko siya Ng masama Ng akma siyang lalakad papunta sa kusina.

"I'm not kid anymore kuya" napabuntong hininga ako pero hindi niya ako pinansin at dumiritso sa kusina saka siya nag timpla Ng gatas.

Pinabayaan ko nalang dahil hindi namn siya madaan sa salita tsk.

Umupo ako sa sofa at kinuha Ang loptop ko at natigilan ako Ng Makita Ang pinanonood niya dito Kaya Wala sa sariling napatawa ako dito.

Childish...

"Oh Ito na Ang gatas mo" napatingin ako sa kanya Ng ilahad niya Ang gatas Kaya Wala akong magawa kundi ang kunin yon at uminom sa harapan niya.

Saka ko nilagay Ang walang laman na baso sa lamesa saka siya tiningnan Ng kunin niya Ang loptop ko at nanood ulit.

"Childish" nakangiwi Kong sambit sa kanya napatingin siya sakin saka siya ngumuso.

"Wag ka ngang mangialam"napatawa ako dito.

"tsk tsk sinong mag aakala na si doc Maxwell ay nanonood Ng nursery rhymes"natatawa Kong Sabi sa kanya tiningnan niya ako Ng masama.

"Kumain kana nga don" inis niyang pagtataboy sakin Kaya namn natatawa akong umalis sa tabi niya.

Matapos Kong kumain ay bumalik ako sa sofa at nakita Kong natutulog siya habang naka on parin ang loptop ko napatawa nalang ako Ng marinig ko Ang paborito niyang nursery rhymes.

Pinatay ko kaagad Ang loptop saka ako kumuha Ng kumot sa kwarto ko at nilagay sa kanya.

Saka ako dumiritso sa office ko at umupo sa swivel chair ko saka ko kinuha Ang Isang files saka Ito binuksan.

...

"Saan mo ba talaga ako dadalhin"inis Kong tanong sa kanya dahil kanina pa kami nasa kotse.

"Sa bahay nga"sagot niya Kaya Napa roll eye nalang ako Wala sa oras.

Bakit koba kinakausap Ang lalaking to? Tsk!

"Oh nandito na tayo baka mamaya iniisip mong kinidnap Kita"Sabi niya pero hindi ko siya sinagot saka ako bumaba Ng kotse niya at ganon din siya.

"Let's go inside?" Nakangiti niyang Yaya sakin saka kami pumasok sa loob.

Napatingin ako sa maliit na aquarium sa gilid at ngumiti dito.

"Nandito parin to" tanong ko napatawa namn siya Kaya napatingin ako dito.

"Syempre namn regalo mo yan sakin eh" nakangiti niyang Sabi Kaya Napangiti din ako sa kanya saka ko nilapan Ang aquarium.

'hi'

'hello po Mahal na princesa'

'kamusta na kayo dito pinapakain ba kayo Ng maayos Ng lalaking to?'

'opo Mahal na princesa heheh wag mo kayong mag alala samin inaalagan po kami ng maayos ni doc Maxwell tulad Ng bilin niyo sa kanya'

' that's good'

'oh sige na hindi ko na kayo iisurbuhin sa kusina Lang ako'

'sige po Mahal na princesa'

"Wow mukhang na miss ka nila ha" rinig Kong Sabi niya sa likuran ko Kaya ngumiti akong tumingin dito.

"Syempre ako Ang may ari niyan eh" Sabi no dito dahilan mapatawa siya sakin saka niya ginulo Ang buhok ko.

"Hali ka tulungan mokong gumawa Ng meryenda" Sabi niya sakin saka niya ako hinila papunta sa kusina niya.

Natigilan ako Ng ilabas niya Ang isang cake sa ref at nilagay sa lamesa.

"Nagugutom ka na ba baka gusto mong kumain muna Ng cake habang hindi pa ako tapos gumawa Ng meryenda natin"Sabi niya umiling namn ako dito saka ako kumuha Ng isang parte Ng cake at kinain Ito.

"Talagang pinaghandaan mo to ha" Sabi ko dito ngumiti namn siya.

"Syempre namn yayayain ba kita Kong hindi ako nakapag handa"sagot niya sakin.

The Ocean PrincessesWhere stories live. Discover now