Chapter 36 Advance Mag Isip

5 1 0
                                    

                     STILL HER P.O.V

Pumasok ako sa loob pero natigilan ako Ng Makita Ang isang lalaki naka upo sa sofa nakita Kong natigilan din siya Ng makita ako.

"Who are you?"tanong Niya sakin naituro ko Ang sarili Kaya tumango siya sakin.

"Noeme"sagot ko dito.

"Why are you here? Where's hanelyn?"

"Hindi siya umuwi Ng bahay"Sabi ko Dito narinig ko Ang pag buntong hininga nito.

"As always, anyway kaibigan kaba Niya?"tanong Niya napatingin namn dito at hindi Alam Kong ano Ang isasagot.

Napaisip namn ako..

Magkaibigan ba kami?..

"Parang oo?"patanong Kong Sabi sa kanya nakita Kong natigilan siya at napatingin sakin saka siya napatawa.

"You mean Hindi ka sigurado?"nakangiti niyang tanong napabuntong hininga namn ako saka siya tinanguan.

Nakita Kong mas lumawak Ang ngiti Niya at umiling iling saka may binulong.

"She's really something"nakangiti niyang bulong sa kawalan.

Sino basya? Bakit siya nandito?

"Ano ba Ang pangalan mo at bakit ka nandito"tanong ko sa kanya napatingin namn siya sakin.

"Just called me..DEMON"nakangiti Niyang Sabi natigilan namn ako dito.

Ano..ano daw?! Demon? As in demonyo?!

Nakita Kong napatawa siya Ng malakas Ng Makita Niya Ang mukha ko.

"Don't worry it's not my name its just my code name"nakangiti niyang Sabi napahinga namn ako Ng maluwag dahil sa sinabi Niya.

Wait? What's code name? Bakit demon pa Ang napili niya?

"Since Wala siya dito aalis nalang muna ako at babalik dito pag nakauwi na siya siguro badtrip nanamn yon Kaya siya umalis"

Napatingin ako dito Ng Sabihin Niya Ang huling salita.

Badtrip? Hayst talagang nabadtrip ko siya.. bakit ko ba Kasi nasabi yon sa kanya Ayan tuloy!

"Wait! Ano pala Ang connection mo sa kanya? Para Kong umuwi na siya dito ay sasabihin ko na hinahanap mo siya"kaagad Kong Sabi sa kanya Ng Makita Kong naglakad na siya papunta sa pintoan para umalis.

Napalingon namn siya at napatingin sakin nanatiling nakatingin siya sakin Ng ilang Segundo saka siya ngumisi.

"She's my..future wife"nanlaki Ang Mata ko sa sinabi Niya pero kaagad din siyang umalis.

A-ano daw?! Future WIFE?!

Nanatiling nakatingin ako sa gawi Kong saan siya dumaan at naramdaman ko nalang Ang malambot at don ko Lang narealized na napaupo ako sa sofa.

Sino ba Ang lalaking yon? Bakit future wife Ang sinabi Niya?

Nanlaki Ang mga Mata ko..wag mong Sabihin..

"IKAKASAL NA SIYA?!!"

Hindi ako makapaniwala sa nalaman ko tungkol sa kanya!

Kailangan pa?!

Kaya ba siya palageng nandito sa lupa dahil malapit na siyang ikakasal sa lalaking yon?

Napasapo ako sa sariling noo..

Bakit hindi ko yon naisip?

Kaya ba siya nawawala non dahil inaasikaso Niya Ang kasal Niya?

Pero bakit Hindi Niya sinabi sakin? Para namn maintindihan ko Kong bakit Hindi siya nagpakita sakin non!

Pero bakit Hindi Niya Alam Kong saan nagpunta si hanelyn?

Nag away ba sila?..

Nako paghindi natuloy Yong kasal nila lagot sakin Yong lalaki nayon!

Pano Kong manluluko yon? At matagal na niyang niluluko si hanelyn?

Diba Nga nasa dagat siya non pano Kong nambabae Yong lalaking yon?!

Pano Nga Kong Tama ako?! At pagnalamn yon Ni hanelyn na nambabae Yong magiging Asawa Niya pano na?!

Baka gantihan Niya Ang kabit Ng lalaking yon Lalo nat mukhang masamang magalit yong Isa!

Napatayo ako saka ako dumiretso sa kwarto ko at umupo sa Kama saka nag isip isip tungkol sa mga nalaman ko..

Pero kailangan namn Ang kasal Niya?

Bakit Hindi Niya nabanggit sakin yon?

Ayaw Niya bang malaman ko yon dahil baka Sabihin ko yon sa Mahal na Reyna?..

Pero bakit ayaw niyang ipaalam sa Mahal na Reyna Ang tungkol sa pag aasawa Niya?

Siguro namn maintindihan yon Ng Mahal na Reyna maya Ang bait Kaya non.

Pero pano namn Kong Hindi payagan Ng Mahal na Reyna? Dahil Isang Tao Ang mapapangasawa Niya at Isa siyang sirena?

Hindi ko pa Alam Kong bawal ba yon samin Ang makapag Asawa na Hindi namin kalahi.

Nako mahirap Ang magiging sitwasyon Niya pagnagkataon!

Ano na Ang gagawin Niya sa mga oras na yon pag umabot sa puntong papalayasin siya Ng Mahal na Reyna sa sea realm o di Kaya papahiwalayin Ng Mahal na Reyna sila?

The Ocean PrincessesWhere stories live. Discover now