HANELYN P.O.V
"Ano nanamn Ang mga kalukuhan na sinabi mo sa kanya"inis Kong tanong dito.
"Easy..sinabi ko Lang nman na future wife Kita Kaya ayon"nakangiti niyang sagot sakin napabuntong hininga ako Ng maglakas.
"Ano ba Kasi Ang ginagawa mo dito may utos nanamn ba si kuya? Diba sinabi kona na ayaw ko munang kumuha Ng mission dahil may ginagawa pa ako na Hindi pa natatapos"Sabi ko dito.
"Relax ok Hindi ako nagpunta dito para Sabihin Yan nandito ako dahil gusto Lang kitang Makita"nakangiti niyang Sabi natigilan namn ako at saka siya tiningnan.
"Tsk umalis kanalang pwede? Dahil ayoko Ng Makita Yong panunukso na tingin Ni noeme tuwing makikita Niya tayong dalawa bakit mo ba Kasi nasabi sa kanya Yong..Yong.."Hindi ko masabi yong..bwiset na salitang yon!
Pero natigilan ako Ng Makita ko Ang panunuksong tingin Ni Rocky.
"What?"inis Kong tanong sa kanya dahilan para tumawa siya Ng malakas.
"Bakit Hindi mo masabi yong salitang yon? Bakit affected ka?"nakangisi niyang tanong inis ko namn siyang tiningnan.
"Pwede ba?! Mahiya ka namn sa mga sinasabi mo! Umalis kana ok? Baka Kong ano nanamn Yong mga iniisip Ni noeme!"Saad ko dito.
"Ito seryoso na,may mission na binigay sakin si Maxwell isang auction Ito don sa America gaganapin at Kong interesado ka pwede Kang sumama sakin"Sabi Niya napabuntong hininga namn ako.
"Kailan? Hindi ko maipapangako na sasama ako dahil may sariling mission din ako na ginagawa dito"Sabi ko dito napatango namn siya sakin.
"Tawagin mo nalang ako pag magbago Ang isip mo kila tita messy mo nalang ako hanapin"tinanguan ko Ito.
Siya Kasi Ang partner ko tuwing may mission si kuya na binibigay pag mahirap Ito gawin.
Wala din namn akong magagawa dahil siya Ang boss namin.
Isang organization Ang tinayo niya sa Laguna at saktong nag rerecuit siya Ng mga bagong sasali sa organization at napili Niya ako.
Isang organization Ang magsusugpo sa mga criminal na Hindi kayang gawin Ng mga police legal namn Ito at pinapaubaya din samin Ng mga police Ang mga kaso paghindi nila Ito Kaya.
Kong baga backup nila Ang organization namin pero dahil natipon dito Ang mga magagaling sa organization namin ay ginagalang kami Ng mga police o nakakilala samin.
"What now? You can go"Sabi ko dito Ng makitang nakatingin Lang siya sakin.
Ngumisi namn siya saka siya naglakad sa gawi ko Kaya mapatingin ako dito Ng diretso.
"Wala bang.. goodbye kiss sa misis ko?"nakangisi niyang tanong sakin inis ko namn hinampas Ang braso nito pero nagulat ako Ng halikan Niya Ang pisnge ko!
"You!"
Tinawanan Niya Lang ako saka siya kumindat sakin.
"KYAAHH!"
Sabay kaming napatingin sa taas Ng marinig namin Ang tiling yon.
Nakita Kong nailagay Ni noeme Ang kanyang dalawang kamay sa bibig habang gulat na gulat na nakatingin samin pero nakangiti?
"Ahm..wag niyo akong pansinin dito sige ituloy niyo nalang Yan hehehe"Sabi Niya saka siya tumitiling tumakbo papunta sa kwarto Niya.
Narinig ko Ang malakas na pagtawa Ni Rocky Kaya inis ko siyang tiningnan.
"Umalis kana Nga!"galit Kong sigaw sa kanya saka ako nagmadaling tumakbo papunta sa office ko.
Sinarado ko Ito kaagad saka ako napasandal sa pintoan at Wala sa sariling hinawakan ko Ang pisnge Kong saan Niya ako hinalikan..
Bumuntong hininga ako Ng malakas para kalmahin Ang sarili ko dahil Ang lakas Ng tibok Ng puso ko!
Hindi Ito pwede Hindi ako pwedeng mahulog sa isang tao ayokong matulad Kay Ina Alam Kong pagnalaman Ni Rocky Ang lihim ko sigurado akong matutulad siya Kay ama na sinasaktan Niya si Ina at ginagawang laruan.
Naglakad ako papunta sa swivel chair ko at Wala sa sariling napaupo dito saka Ito nilibot hanggang sa huminto Ito sa lamesa ko at kinuha ako Ang isang files at binuksan Ito saka ako nag simulang mag perma Ng mga papermahan sakin.
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
AlteleWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...