NOEME P.O.V
Asan na ba yong babaeng yon? Mag aalas 10 na Ng Gabi ha? Hindi parin siya uuwi?
Ang lakas pa namn Ng ulan sa labas baka Wala siyang damit na dala baka magkasakit pa siya.
Natigilan ako sa pag iisip Ng biglang bumukas Ang pinto at pumasok dito si Rocky napatayo namn kaagad ako.
"Oh bakit gising kapa asan si hanelyn?"tanong Niya napabuntong hininga namn ako.
"Yon Nga Ang inaalala ko eh kanina pa siya Hindi umuuwi Ng bahay"nag alala Kong Sabi sa kanya.
"Kanina pa siyang Hindi umuuwi? Bakit saan daw siya nag punta?"tanong Niya.
"Sabi Ni manang kanina ay death anniversary ngayon Ng mommy Niya at Hindi parin siya bumabalik dito"
"Death anniversary? Wait pupuntahan ko Lang siya don"Sabi Niya pero kaagad ko siyang pinigilan.
"Wait sasama ako"
"No you stay here ako na Ang bahala sa kanya ok?"
"Pero..fine pero iuwi mo siya kaagad dito ok? Maghihintay ako"Sabi ko tumango Lang siya saka lumabas Ng bahay.
Hindi ko maiwasan mag alala sa kanya Ang lalim na Ng Gabi at Hindi parin siya umuuwi baka Kong ano pa Ang mangyare sa kanya pano Kong may humarang sa kanya na mga masasamang Tao? Pano na?
Alam Kong Kaya Niya Ang sarili Niya pero Hindi ko maiwasan mag alala sa kanya.
NO ONE P.O.V
"Ano hahaha tatanggapin mo na ba Ang lahat Ng sinabi ko ha?!"galit na Sabi Ni Liezel habang nakatingin Ito sa kutsilyo na nakatusok na ngayon sa tyan ni hanelyn.
"Wag mong hayaan na makawala ako dito dahil Kong Hindi..ikw nanamn Ang mag dusa sa mga kamay ko"galit na diin niyang Sabi sa kanya.
"Sinong tinatakot mo?! Tingin mo matatakot ako sayo? Sa mga salita mo? Hahaha"parang baliw Ang pagtawa Niya sa pandinig ko Kaya namn napatawa din ako dito.
You don't Know me yet your so brave to messed with me
Kaagad ko siya sinipa Ng malakas dahilan para matumba siya at kaagad akong tumayo at hinagis sa kanya Ang lubid gulat Niya itong tiningnan.
"How..how's this possible?!"gulat niyang sabi Ng Makita niya Ang lubid sa paanan ko saka Niya ako tiningnan.
"I told you don't let your guard down I'm not easy to messed with"nakangisi Kong Sabi sa kanya.
Saka Niya hinila patayo si Liezel at tiningnan Ng walang expression.
"Ngayon mo makikita Kong anong klaseng demonyo tong binangga mo"Mariin na sambit Niya dito Nakita Niya namn Ang takot sa Mata Ni Liezel Kaya napangisi siya Wala sa oras.
Hindi Niya pinansin Ang sakit sa tyan Niya at kaagad niyang kinuha Ang kutsilyo at tinutok sa leeg Ni Liezel.
"Sabihin mo sakin pano mo pinatay Ang aking Ina sa pagkatanda ko Ang aking ama Ang huli Kong nakita sa oras nayon"
"Pano mo malalaman? Kong Wala Kang Malay non dumating ako sa oras na Wala ka Ng malay I killed your mother infront of your father! Or should I say my husband"nakangisi na Sabi Ni Liezel sa kanya.
"Last question mag kasama na ba Kayo ng aking ama matapos mong patayin Ang aking Ina?"
"No iniwan Niya parin ako dahil Hindi na niya ako Mahal umalis siya matapos Kong gawin Ang bagay nayon,at nalaman ko nalang na pinapahanap ka Niya sa tauhan Niya"
Mas napuno Lang Ng galit Ang puso Ni hanelyn.
Pinapahanap Niya ako? Bakit? Dahil na guguilty siya sa ginawa Ng kanyang Asawa samin Ni Mommy?
Asan siya sa mga oras na kailangan ko siya Sana Kong Hindi lang siya pumayag sa gusto Ng dati Ng Asawa ide Sana masaya pa sila ngayon at kompleto bilang pamilya pero sinira Niya Lang Ito.
Your a coward!
You don't deserve my mother!
Bakit kailangan mong gawin to samin Ni Mommy?!
Ikw Ang naging dahilan sa pagdudusa na pinagdadaanan namin!
Kong Sana..Kong Sana hindi mo Lang Ito ginawa Sana masaya pa Tayo at buhay pa si mommy hanggang ngayon!
I HATE YOU!!
I WON'T FORGIVE YOU! HINDI MO DESERVE PATAWARIN!
"Dad..."
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
AcakWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...