Chapter 27 Her Brother?

4 1 0
                                    

                        HANELYN P.O.V

Nakatingin ako sa loptop ko at nanatiling tahimik hanggang sa matapos siyang magsalita.

"That's all young lady"Sabi Niya napasandal ako sa swivel chair ko.

"Contact the shareholders at papuntahin mo sa office ko tommorow dahil may mahalaga akong sasabihin sa kanila"Sabi ko dito.

"Right away young lady"saka siya yumuko sakin.

"That's all you can go"saka ko pinatay Ang loptop at bumuntong hininga saka ko inikot Ang upuan sa likoran at dahil wall glass Ito nakita ko dito Ang kabuohan Ng garden na puno Ng ibat ibang bulaklak.

      *Tok! Tok! Tok!*

"Young lady everything is ready"rinig Kong sambit Ng isang boses sa secret door Ng office ko pero Hindi ako lumingon nanatiling nakatingin Lang ako sa harden.

"Good"

Saka ako tumayo at naglakad papunta sa pinto saka ito binuksan at naglakad ako papunta sa garage ko pero naabutan Kong naglilinis Ang driver ko sa Isa Kong Sasakyan.

"Aalis po Kayo young lady? Sandali Lang po tataposin ko tong paglilinis ko"akma siyang tatalikod sakin Ng tinawag ko siya.

"No need, Ang motor ko nalang Ang sasakyan ko,at pakisabi nalang sa kanya na aalis muna ako baka hindi ako makaauwi Ng tatlong araw"Sabi ko dito nakita Kong natigilan siya pero tumango din kaaunan Kaya namn kinuha ko Ang motor ko at saka ito pinaharurot Ng mabilis palabas Ng subdivision.

Napatingin ako sa street light pero Hindi ko nalang Ito pinansin Ng mag red Ito dirediretso Ang takbo Ng motor ko hanggang sa marating ko Ang Laguna pinark ko na Ang sasakyan sa gilid saka ako naglakad papasok sa isang subdivision at pumasok sa isang malaking mansion.

"Death is here"sigaw Ng isang bantay sa gilid Ng Makita Niya ako kaagad siyang tumakbo papunta sa loob para ipaalam Ang pagdating ko.

Naglakad ako hanggang sa elevator at pinindot Ang invisible 5.

Hanggang sa maramdaman ko Ang pag andar nito papunta sa underground basement.

Pag bukas Ng elevator ay naglakad na ako palabas dito nakita Kong sabay na tumingin sakin Ang mga Tao na nandito.

"Who is she?"

"Ngayon ko Lang siya Nakita dito ha? Newbie?"

"No! It's death nandito si death!"

"What?!"

"Who's here?!"

"It's death! Nagpakita na si death!"

"OMG! Siya pala yong rank 1 dito!"

"Yeah! Pero bakit ngayon Lang ulit siya nagpakita dito?!"

"How many years had passed! Ngayon Lang ulit siya nagpakita dito!"

Yan lang Ang Ilan sa naririnig ko sa kanila Ng maglakad ako papunta sa hallway.

Pero hindi ko nalang sila pinansin dahil nakatuon Ang attention ko sa ibang bagay.

Pagkarating ko sa tapat Ng office ay pumasok ako dito kahit Hindi ako kumatok Alam Kong Alam na Niya na dadating ako dito.

Nakita Kong napatingin siya sakin Ng maramdaman Niya Ang pagbukas ko Ng pinto.

"Ikw pala mabuti namn at nandito kana may ipapagawa ako sayo"umupo ako sa sofa.

"Not now Hindi ako pwede may importante pa akong Hindi natatapos"seryoso Kong Sabi sa kanya nakita Kong tumayo siya mula sa upuan at naglakad sa gawi ko saka siya umupo sa single sofa.

"Fine,anyway how's your vacation"he asked.

"Boring"simpleng sagot ko dito narinig ko Ang mahina niyang pagtawa.

"Ano ba Ang pwedeng magpasaya sa isang tulad mo"nakangiti niyang tanong sakin hindi ko siya sinagot dahil pumikit ako sandali.

"Alam mo ba? Si Demon palage ka niyang hinahanap sakin mukhang may gusto yon sayo"rinig Kong Sabi Niya dahilan para mapamulat ako Ng mata saka siya tiningnan.

"Hayaan mo na Yong lalaking yon,Wala na bang nangyare habang Wala ako dito"tanong ko dito nakita Kong umiling siya Kaya napabuntong hininga ako.

"Pero bakit Hindi mo subukan na pumasok sa isang relation mukhang mapagkatiwalaan Naman Yong si demon eh"sinamaan ko siya Ng tingin.

"Tumigil ka Kong ayaw mong masaktan"inis Kong Sabi dito.

"HAHAHA I'm just joking ok? Pero what if?"

"Isa nalang KUYA lalakad ka Ng nakahubad dito sa buong underground basement! Try me"malamig Kong Sabi dito nakita Kong natikom Niya Ang bibig Niya.

Kaya napasandal ako sa sandalan at umikit saglit.

The Ocean PrincessesWhere stories live. Discover now