Para akong lantang gulay na naglalakad pabalik sa mansion Niya.
Iniisip ko Ng paulit ulit Ang mga sinabi Ni Aries kanina Hindi ko lubos maisip na siya at Yong babaeng may Ari Ng golden impire ay iisa!
Anong silbi Ng pakipag usap ko sa kanya non? Bakit Hindi siya nagpakilala sakin Ng mga oras nayon napunta na ako sa punto na wala Ng pag asa para hanapin siya pero siya pala Ang palage Kong hinihintay na lumabas sa building nayon!
Bakit niya tinago Ang totoo sakin?
Wala ba akong karapatan malaman Kong sino siya at Kong saan?
Ilang beses na akong nawalan Ng pag asa sa paghahanap sa kanya!
Napatingin ako sa tapat Ng gate Ng mansion at nakita ko Ng isang kasambahay.
"Ma'am nandito na po pala Kayo,Ang young lady ay nakabalik na po siya"Sabi Niya natigilan namn ako saka ako Dali daling pumasok sa loob.
Nakita ko Ang isang kasambahay na naglilinis Kaya napatingin siya sakin Ng pumasok ako.
"Nasan Ang young lady niyo"tanong ko dito tinuro Niya Ang kwarto Niya kaya walang pagdadalawang isip na pumunta ako don saka ako pumasok sa loob naabutan Kong Wala siya sa kwarto Niya pero natigilan ako Ng marinig ko Ang patak Ng tubig muna sa cr Niya Kaya namn umupo ako sa Kama Niya saka siya hinintay na lumabas dyan.
Kailangan naming mag usap!
HANELYN P.O.V
Pinatay ko Ang shower Ng matapos akong maligo saka ko sinout Ang bathrobe.
Lumabas kaagad ako sa cr pero natigilan ako Ng maabutan ko si noeme na nakaupo sa Kama ko habang seryosong nakatingin sakin.
Naglakad namn ako papunta sa kanya at taka siyang tiningnan.
"Why are you here"I asked.
"We need to talk"she said.
"About what?"i asked.
"About your identity as a CEO of the company name golden impire"seryoso niyang Sabi Natigilan namn ako dahil sa sinabi Niya.
"How did you know"kalmado kong tanong saka ako tumalikod at pumunta sa walk in closet para kumuha ng damit.
Naramdaman Kong tumayo siya saka siya naglakad papunta sa gawi ko
"Hindi na mahalaga kong saan ko yon nalaman Ang mahalaga Kong pano mo ipapaliwanag sakin Ang lahat"
Napatingin ako dito Ng may pagtataka.
"Ipaliwanag? What do you mean by that"I asked.
"Hindi mo ba naalala? Nong time na pumunta ako sayo sa harap Ng building mo nakapag usap pa nga Tayo eh pero dahil Hindi ka nagsasalita non Kaya Ang bodyguard mo Ang palageng sumasagot sa tanong ko"
Natigilan ako at saka inalala Yong sinabi Niya saka siya tiningnan.
"So?"
"So? Anong so?"inis niyang sambit sakin napangisi namn ako kaya natigilan siya Ng Makita ito at napatitig dito siya sakin.
"Ano namn Kong tinago ko yon sayo"natatawa kong Sabi sa kanya napatingin namn siya sakin Ng Hindi makapaniwala.
"Naririnig mo ba Yong mga sinasabi mo"inis niyang Sabi sa sakin
"Of course"I said.
Narinig ko Ang pag buntong hininga nito ng malakas para kalmahin Ang sarili saka niya ako tiningnan.
"Ilang beses kitang hinanap iniisip Kong saan kana Kong kumain kana ba dahil nga akala ko unang punta mo dito sa lupa but I'm wrong may bahay ka dito at nakakain ka Ng Tama pero ako? Hindi! Dahil naging palaboy laboy ako sa daan na parang pulubi at higit sa lahat Wala akong makain!"pumiyok siya Ng Sabihin niya yong huli.
"Pero ikw? Hinanap mo ba ako? Naalala mo ba ako nong iwan mo ako sa gitna Ng dagat? Naisip mo ba na pwede akong mawala at mapahamak sa lupa pag oras na tumapak ako?"naluluhang Saad Niya sakin.
nanatiling tahimik Lang ako habang nakikinig sa mga hinaing niya.
"Ganyan ka namn eh Hindi mo inalala Ang mga nakapalibot sayo tulad ka nong nasa dagat pa Tayo Wala Kang pakialam sa paligid mo! Kahit Wala Kang ginagawa marami Kang nasasaktan hindi mo ba naisip yon"
Her tears slowly falling.
Pinahiran niya Ito saka ako bumuntong hininga saka siya napaupo sa Kama ko napatingin siya sakin at Nakita niyang nanatiling nakatayo ako sa pwesto ko.
"Hindi ko sinabi na hanapin mo ako"bulong ko pero mukhang narinig Niya parin yon dahil napatingin siya sakin.
Nakita Kong Nag iwas siya Ng tingin at hindi niya ako sinagot dahil mukhang ayaw na niyang Humaba pa Ang pag tatalo namin.
Kong pagtatalo ba Ang tawag don.
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
RandomWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...