Chapter 62

5 1 0
                                    

"Dito kanalang po muna mag lunch"Sabi ko sa kanya dahil nag paalam na siya na aalis na tatawagan nalang daw siya pag kinakailangan.

"It's ok kailangan ko na din umalis dahil may mga pasyente pa ako na naghihintay sakin"nakangiti niyang Sabi natigilan namn ako.

Oo Nga no bakit Hindi ko yon naisip.

"Ah sige po"Sabi ko nalang dito saka siya umalis na Ng bahay.

"Oh ija kumain ka muna Ng meryenda"Sabi Ni Manang saka Niya nilapag sa harap ko Ang meryenda.

"Pupuntahan ko Lang Ang young lady"Sabi Niya pa tumango namn ako dito.

Makalipas Ang ilang oras ay pinuntahan ko si hanelyn sa kwarto Niya at tiningnan Kong bumaba na ba yong lagnat Niya.

Kinuha ko Ang temp saka ako umupo sa tabi Niya at nilagay sa bibig Niya mayamaya ay kinuha ko Ito at tiningnan.

Nakahinga ako Ng maluwag Ng medyo bumaba na Yong lagnat Niya saka ko Ito nilagay sa kabila.

Natutulog parin siya at napainom na Ng gamot Ni Manang kanina.

F
A
S
T
F
O
R
W
A
R
D

"Oh ingat baka mabinat ka eh"tiningnan Niya ako Ng masama dahilan para ngumuso ako.

"Magaling na nga ako ok? Wala na akong sakit"Sabi Niya.

"Eh kagagaling mo Lang sa sakit tapos Ito ka nanamn naglalakad"nakanguso Kong Sabi sa kanya Ng maabutan Kong naglalakad siya dito sa garden Niya eh kagagaling Niya Lang sa sakit.

"Tsk! Hayaan mo na muna ako don ka muna"inis Niya pang Sabi.

Grabe namn to nagkasakit Lang mas naging masungit na.

Ano ba Ang nangyare sa kanya.

Pero kahit ganon Hindi na ako nagtanong saka ako naglakad papunta sa isang upuan at umupo dito.

Dito nalang muna ako baka Kasi kailangan Niya ako madali Lang ako makalapit sa kanya hehehe kala Niya ha.

Nakatingin ako sa kanya habang nakatingin siya sa fountain.

Ano ba talaga Ang nangyare sa kanya bakit parang Ang lungkot Ng mga Mata Niya?

Hindi namn ako pwedeng magtanong dahil baka mainis Lang siya sakin.

Nakatulala Lang siya habang nakatingin sa tubig na umaawas Kaya Hindi na ako nakatiis ay agad na akong lumapit sa kanya.

Hindi pa man ako nakapagsalita Ng magsalita siya dahilan para matigilan ako.

"Babawiin ko na mamaya Ang basbas sasama kaba"Sabi Niya na Hindi parin nakatingin sakin.

"Babawiin na natin?"gulat Kong tanong sa kanya tumango namn siya saka Niya ako tiningnan.

"Kailangan na natin bawiin yon sa kanila dahil uuwi na Tayo sa sea realm"seryosong Sabi Niya.

"Talaga?! Makakauwi na Tayo sa Sea Realm?! YIIEEHH!! excited na ako! Makikita ko na ulit si Mary!"masaya Kong Sabi pero natigilan ako Ng makitang umalis siya Kaya namn sumunod ako sa kanya.

"Maghanda ka"Sabi Niya saka siya dumiretso sa kwarto Niya.

Naiwan namn ako dito pero kaagad ko din sinonod Ang sinabi Niya kaagad akong dumiretso din sa kwarto ko.

kahit sa daan kinakabahan ako Hindi ko Alam kong ano ang mangyayare pag oras na makarating kami sa bahay nila leil.

"Tingin mo makukuha natin yon" nag alala Kong tanong sa katabi ko narinig ko Ang pagbuntong hininga Niya Saka Niya ako tiningnan.

"Wala silang magagawa kundi Ang ibigay yon marami ng oras ang binigay ko para makapag decision Sila"seryoso niyang sabi sakin.

"Alam ko namn yon kila Leah at leil Wala tayong maging problema pero si Jade.."

" Don't worry I will handle her"kinabahan ako Hindi ko Alan para kasing may masamang mangyare..

Sana namn Mali Yong iniisip ko...

Please goddess of moon iligtas niyo po kami sa papalapit na bagyo sana walang mangyareng masama samin...

The Ocean PrincessesWhere stories live. Discover now