Nang mag lunch time na ay kumuha Lang ako sa ref Ng pagkain saka ako kumain.
Pagkatapos ay pinakain ko na din Ang mga isda sa aquarium.
Kaya namn nandito nanamn ako sa harapan Ng golden impire naka upo sa simento as usual sa pwesto ko nanamn.
Hindi ko na pinulot Yong mga baryang hinahagis sakin dahil pwede namn akong umuwi papunta sa condo para kumain.
Nakita ko nanamn Yong Sasakyan Ng babae Kaya Dali dali akong pumunta don pero hindi paman ako nakakalapit hinaranang na ako Ng guard Niya.
"Miss wait Lang ako to! Yong humarang sayo kahapon! Pwede ba tayong mag usap?!"kaagad Kong Sabi Ng akma siyang papasok sa loob.
Nakita Kong natigilan siya pero parin siya tumitingin sakin at nanatiling nakatalikod Ito sakin.
"Miss! Pwede ko ba itanong sayo Kong saan mo nakuha Ang idea don sa logo? Please sagotin mo ako importante Lang"Sabi ko dito pero hindi ako malapit sa kanya dahil nakaharang parin yong guard sakin!
"Miss Ayan Lang ba Ang itatanong mo sa young lady? Inoubos mo Ang oras Niya Kong ganon, Kay young lady galing Ang idea Ng logo Ng company nato Kong Wala ka Ng itatanong tumabi kana dahil may meeting pa Ang young lady sa mga shareholders"
Napatingin ako sa guard Ng Sabihin Niya yon saka niya binitawan at sabay silang lumakad papasok kasama Ng young lady daw.
Weird bakit Hindi siya nag sasalita? Tuwing mag tatanong ako Yong guard Niya Ang palageng somasagot sakin..
Mute ba siya? Nako kawawa namn siya Kong ganon Sayang Hindi ko siya makakausap Ng seryoso..
Bumuntong hininga ako at saka ako bumalik sa pwesto ko.
Pero natigilan ako Ng may isang puting van Ang tumigil sa harapan ko nagulat ako Ng lumabas dito Ang naka nakamaskara na Tao.
Kaagad nila akong kinuha at dinala sa loob Ng van.
"AAHH! TULONG!! HHMP!-"kaagad nilang tinakpan Ng panyo Ang bibig at ilong ko hanggang sa mawalan ako Ng Malay..
...
AUTHOR P.O.V
Umandar Ang puting van hanggang sa tumigil Ito sa harap Ng abandoned building.
Binuhat nila si noeme papasok sa loob saka siya pinaupo sa upuan at saka siya tinali dito.
"Ano? Tawagin mo na si Miss Rivera at Sabihin na nandito na siya"Sabi Ng isang lalaki sa kasama Niya.
"Sige"sagot Niya dito saka Niya kinuha Ang cellphone at may tinawagan dito.
Hindi nila napansin Ang paggalaw Ni noeme sa upuan dahil busy sila sa pag inoman.
Dahan dahan niyang minulat Ang mga Mata Niya at natigilan siya Ng Makita Niya Kong ano Ang kalagayan Niya.
Dali dali siyang nag pumiglas pero natigilan siya Ng maramdaman niyang nakatali siya sa upuan.
'A-anong ginagawa ko dito? Bakit ako nandito? 'Sabi Niya sa isip niya
Pero walang makakasagot sa tanong Niya saka siya tumingin Kong saan Yong mga kumidnap sa kanya.
Hindi Niya Alam Kong anong naging kasalanan Niya Kong bakit siya Ang target nila dahil Alam Niya sa sarili na Wala siyang ginawan Ng masama sa mga Tao dito Kaya nagtataka siya Kong bakit siya Ang nandito.
'Siguro nagkamali Lang sila sa pag kidnap' Sabi Ni noeme saka Ito tumango tango sa sarili.
"Oh gising na pala siya"Sabi Ng isang lalaki Ng Makita Niyang gising na si noeme.
Lumapit namn sa kanya Ang apat na lalaki na may dalang kutsilyo dahilan para kabahan siya.
"Pa-pakawalan niyo na po ako dito Alam ko po na nagkamali Lang Kayo sa pagkuha sakin"takot na takot Kong Sabi sa kanila 'WAAHH!! Bakit ba Kasi nila ako tinali baka Kong ano Ang gawin nila sakin!'
"HAHAHA Mali ka miss Hindi kami nagkamali sa pagkuha sayo dahil ikw Ang pakay namin"natatawang Sabi Ng isa.
"Pe-pero Wala akong maalala na may kasalanan akong nagawa"
"Samin Wala pero Kay miss Rivera meron"nakangisi niyang Sabi Kay noeme.
"Si-sinong Rivera Ang nag utos sa inyo?"
"Ako"
Napatingin si noeme Ng marinig Niya Ang boses babae sa pinto Ng kwartong iyon natigilan siya Ng Makita Niya Ang babae.
"JADE?!!..."
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
DiversosWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...