"sige maghihintay kami dito" Sabi niya Kaya pinatay ko na kaagad Ang tawag saka ako magmadaling lumabas Ng kwarto saka siya pinuntahan.
"Hanelyn!"
Napatingin siya sakin at tiningnan niya ako Ng may pagtataka.
"Ligtas na sila Leah at Leil nandon na sila sa pinagbabawal na Isla naghihintay satin! "Masaya Kong Sabi sa kanya nakita Kong natigilan siya Kaya mas lumawak Ang mga ngiti ko.
"Tara na para masimulan na natin Ang gagawin natin at dadalhin pa natin si Jade don para magamot siya kaagad"Sabi ko sa kanya pero nanatiling tahimik Lang siya pero naglakad din papunta sa kwarto Kong saan namin iniwan si Jade.
"Pano natin dadalhin si Jade baka magtaka Ang mga tao sa sitwasyon niya"Sabi ko dito pero nakita Kong tinapat niya ang kamay niya Kay jade saka may lumabas dito na isang purple light at kaagad yon kumalat sa buong katawan ni Jade at nanlaki Ang mga Mata ko Ng makitang nawala lahat Ng mga sugat niya!
Gulat akong nakatingin sa kanya at the same time na amazed din ako dahil ngayon ko Lang Nakita na naglabas siya Ng kanyang kapangyarihan.
"Wow bakit hindi mo sinabi na Kaya mo palang gumamot" mangha Kong Sabi sa kanya pero hindi niya man Lang ako tiningnan o sinagot Kaya Napanguso ako dito.
"Tulungan mo akong buhatin siya" Sabi niya Kaya kaagad Kong sinonod Ang sinabi niya sa kabila ko inalalayan si Jade habang nasa kabila namn siya saka kami nagsimulang lumabas Ng kwarto at saka siya pinasok sa backseat Ng kotse niya at kaagad kaming sumakay sa unahan.
Pinaandar na niya Ang kotse Ng mabilis dahilan para kumapit ako Ng mahigpit saka siya tiningnan.
Ano ba Ang nangyayare sa kanya kanina pa siya ha
Simula nong iwan ko sila ni Jade sa isang kwarto nagkaganito na siya Ano ba Ang nangyayare sa kanya?
May nasabi ba si Jade sa kanya Kaya siya nagkaganito?
Namn oh bakit ngayon pa!
Nag pray ako Kay goddess of moon na Sana wag kaming mapahamak habang nagmamaneho siya huhuhu imbes na makauwi na kami sa sea Realm baka Ito na Ang kataposan namin dito pag madisgrasya kami!
"Bumaba kana"sambit niya nakatingin namn ako dito na may pagtataka
"Huh?"tumingin siya sakin Ng seryoso.
"We're here" Sabi niya Kaya napatingin ako sa bintana Ng kotse at don ko Lang nakita na tumigil na kami Kaya Wala sa sariling lumabas ako Ng kotse niya saka ko nakita Ng maayos Ang paligid.
Pano ko to makakalimutan dito ako unang pumunta nong nandito na ako sa lupa.
Napangiti ako Wala sa oras.
Malapit na kaming makakauwi!
"Mag rent ka don Ng boat" rinig Kong Sabi niya Kaya nakatingin ako dito.
" Para saan pa Ang boat Kong Kaya natin lumangoy papunta don" taka Kong sabi sa kanya.
" Ide ikw Ang magdala sa babaeng yan don" Sabi niya dahilan para matigilan ako at napatingin sa backseat Ng kotse at don ko Lang narealize na may kasama pa pala kami.
Nahihiyang ngumiti ako sa kanya dahilan para irapatan niya ako kaya ngumuso ako dito saka ako naglakad at sinonod Ang sinabi niya.
Matapos Kong mag rent ay bumalik ako sa kanya saka namin inalalayan si Jade palabas Ng kotse hanggang sa boat saka siya hiniga don saka kami sumakay sa boat.
"Wait hindi ko Alam Kong pano mag maneho Ng boat" nahihiya Kong Sabi sa kanya.
" Let me"simpleng Sabi niya saka niya pinaandar Ang boat dahilan para humanga nanaman ako sa kanya.
"Wow Ang Dami mong Alam! Sabihin mo nga sakin meron kabang hindi pa Alam"nakangiti Kong tanong sa kanya pero hindi niya ako pinansin saka niya kinuntrol Ang boat papunta sa dagat.
Sa mga oras nayon hindi ko alam Kong ano Ang maramdaman ko dahil nag Halo Halo Ang mga emotion ko may excited may kinakabahan.
Siguro excited Lang ako dahil sa wakas makakauwi na kami sa sea Realm hehe.
Tagumpay Ang mission namin!
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
RandomWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...