Chapter 59

5 1 0
                                    

Tulalang naglalakad si hanelyn sa gitna Ng madilim na kalsada hanggang sa tumigil siya sa paglalakad Ng Makita Niya Ang ilaw Ng kotse.

Kaagad niyang nilagay Ang kanyang kamay sa kanyang Mata para hindi siya masilawan.

"Hanelyn?!"natigilan siya Ng bumaba dito si Rocky.

"Ikw nga! Wait bakit ka nandito sa gitna Ng daan? Masyado panamang madilim dito! Alam mo bang kanina pa Kita hinahanap"naramdaman ko Ang pag alala Niya sakin.

Lumapit siya sakin at sinuri ako.

"Bakit ka may sugat sa tyan? May nakaaway kaba sa daan"mas nag alala siya Ng Makita niyang tumutulo sa tyan ko Ang pulang likido.

Wala sa sariling niyakap ko siya dahilan para matigilan siya.

"Ano ba Kasi Ang nangyare"mahina niyang tanong pero Hindi ko siya sinagot bagkos ay pumikit ako at hinayaan na damdamin Ang init niyang mga yakap.

Naramdaman Ni Rocky Ang pagbigat Ni hanelyn Kaya kaagad niyang tiningnan Ito at natigilan siya Ng nakatulog Ito the corners of his mouth turned up saka siya umiling iling at saka Niya kinarga na pang princess style si hanelyn at dinala sa kotse Niya.

Nakarating sila sa apartment ni Rocky ay kaagad niyang dinala si hanelyn sa loob at sa kwarto Niya at hiniga siya nito sa Kama Niya.

Wala sa sariling napabuntong hininga si Rocky saka Niya kinuha Ang medicine ket at ginamot Ang sugat.

Hindi Rin namn siya natatakot na baka pagalitan nanman siya nito dahil nong palage silang may mission palage siya Ang gumagamot sa sugat Ni hanelyn.

Tinabi Niya Ang medicine ket saka Niya kinumutan Ito at lumabas na Ng kwarto at dumiretso siya sa guest room at don siya natulog.

            🍁 KINAUMAGAHAN 🍁

Nagising ako Ng maramdaman ko Ang familiar na Amoy..

Wait asan ako?..

Dahan dahan akong nagmulat Ng Mata at natigilan Ng Makita ko Ang familiar na kwarto Hindi sinasadyang napatingin ako sa kabila at natigilan Ng Makita ko Ang medicine ket.

Saka ko inalala Ang nangyare..

So that's it..

Napabuntong hininga ako at saka dahan dahang tumayo at naglakad papunta sa pintoan.

Lumabas ako dito at bumaba Ng hagdan at natigilan ako Ng Makitang nilalapag na ni Rocky Ang mga pagkain sa lamesa habang naka topless tsk!

Mukhang napansin Niya Ang prisensya ko dahil napatingin siya sa gawi ko at ngumiti.

"Good morning gising kana pala halikana breakfast is ready"nakangiti niyang Yaya sakin Wala akong nagawa kundi Ang lumapit sa table at umupo dito.

Pinagsilbihan Niya namn ako saka siya umupo sa upuan at saka kami nag simulang kumain Ng tahimik.

"Kamusta namn Yong sugat mo"tanong Niya.

"Ayos Lang namn Hindi na masakit"Sabi ko dito Nakita Kong ngumisi siya Kaya inirapatan ko Ito.

"Pano ka Nga pala nagkasugat Basi sa sugat mo ay saksak Ito Ng kutsilyo ano ba Ang nangyare"taka niyang tanong.

"May kumidnap sakin"kalmado Kong Sabi dito Nakita Kong natigilan siya.

"Ang lakas nman Ng loob Ng kumidnap sayo ano patay naba?"tanong Niya ulit napayuko ako saka ako umiling.

"What? Hindi mo pinatay bakit? Sa pag kilala ko sayo ay Alam Kong Hindi ka mag dadalawang isip na pumatay pag may kasalanan sayo Yong Tao"gulat niyang Sabi ngumiti namn ako dito dahilan para matigilan siya at napatitig sakin.

"She's the legal wife of my father at nandon din siya para pigilan ako sa pagpatay sa kanya"malumanay Kong sambit dito nakita Kong tahimik Lang siya habang nakikinig sakin.

"Alam mo namn ilang Taon ko Rin siya hinahanap dahil gusto Kong gumanti sa ginawa Niya samin Ni Mommy"

"Pero nalamn Kong..Wala siyang kasalanan sa nangyare non kundi Ang Asawa Niya Ang gumawa sa pagpatay Kay mommy"nakangiti ako Ng mapait saka ako bumuntong hininga.

Pero natigilan ako Ng punasan Ni Rocky Ang isang butil ng luhang lumulo dahilan para mapatingin ako dito at tumingin din siya sakin.

Nagkatinginan kami Ng ilang Segundo at ako Ang unang umalis dito saka ko narinig Ang pag peke niyang pag ubo.

Napangiti ako Wala sa oras pero binalik ko din Ang seryoso Kong tingin.

"Ah lalamig na Ang pagkain kumain na Tayo"Sabi Niya at tumango din ako dito saka kami sabay na kumain.

The Ocean PrincessesWhere stories live. Discover now