Chapter 19 Jade Wrath

4 1 0
                                    

                             LEIL P.O.V

"AHH! *Boggshh!!*

Sabay kaming nagulat Ni Leah Ng basagin Ni jade Ang vase Ng makapasok siya sa loob Ng bahay matapos silang mag usap Ni noeme kanina.

"Ano ba jade Tama na wag mong sirain tong bahay ko!"kaagad Kong inaawat siya dahil akma niyang babasagin Ang mga baso mygod! Bakit ba sa bahay ko pa siya nag wawala.

"See?!! That bitch! Hindi siya titigil hanggat hindi Niya nakukuha Kong ano Ang gusto niya! Narinig niyo namn siya kanina diba?!"galit na Sabi Ni jade.

"Pero jade hindi namn siya siguro magsisinungaling satin diba?"kalmadong Sabi Ni Leah sa kanya.

"Anong Hindi?! She's a liar! Gusto Niyang ibigay natin Ang kapangyarihan natin sa kanya!"sigaw Niya samin napabuntong hininga namn ako Wala sa oras.

"Jade makinig ka muna samin, oo inaamin ko ayaw Ko ring ibigay Ang kapangyarihan ko pero pano Kong..pano Kong totoo Yong sinabi Niya na tuluyan Tayong maging sirena at hindi na natin maibabalik Ang ating mga paa pano na?"Sabi namn Ni Leah sa kanya.

"Isa Lang Ang paraan para Hindi Niya mabilog Ang mga ulo niyong dalawa! Ang patayin siya!"galit niyang Sabi.

"Jade Ano ba?! Sinabi ko na sayo na ayaw Kong marinig Ang ganong mga salita!"galit ko ding Sabi sa kanya Ang ayaw na ayaw ko talaga sa lahat ay Yong maririnig ko Ang salitang 'patay' dahil Hindi ko Lang gusto.

At Isa pa baka totohanin Niya Yong sinabi Niya at baka madamay pa ako at baka makulong Wala sa oras!

Marami pa akong gustong gawin sa buhay na hindi ko pa nagagawa!

Meron pa akong future na nag hihintay sakin..

At dahil sa sama Ng loob umakyat nalang ako sa kwarto ko at nag palamig muna Ng ulo.

Baka Kasi mag karoon pa Ng world war lll kakalmahin ko muna Yong sarili ko.

                      NOEME P.O.V

Nakatingin Lang ako sa aquarium at kaharap Yong mga isda.

"Hoy pano Kayo napunta dito?"tanong ko sa kanila.

'dahil yon sa mga taong nanghuhuli Ng isda at saka nila kami binenta sakto namn na binili kami Ni sir Aries Kaya kami nandito'

"Talaga? Pero wait Ang Sabi mo may nanghuhuli Ng isda? Sino para maturuan sila Ng leksyon para Hindi na sila manghuli Ng mga isda at para hindi na sila mawalay sa kanilang mga magulang"

'pero princesa noeme malabong mangyare Yan dahil kami Lang Ang pag asa nila para mabuhay sila'

'tama siya Mahal na princesa noeme Hindi nila maitataguyod Ang kanilang pamilya pag hindi nila kami maibebenta'

Napanguso namn ako sa sinabi nila.

"Eh pano Kayo? May pamilya din Kayo,malulungkot sila pag oras na malaway Kayo sa piling nila"

'ayos Lang po yon samin Mahal na princesa wag na po kayong mag alala samin mabait namn po si sir aries at hindi niya namn po kami kinakain'

'tama siya Mahal na princesa wag po kayong mag alala samin maayos po Ang kalagayan namin dito'

"Hay Kayo Ang bahala pero Kong sinasaktan Kayo nong lalaking yon wag kayong mahiyang Sabihin sakin ok? Para maturuan ko din siya Ng leksyon"

"Opo mahal na princesa noeme'

Napangiti namn ako Wala sa oras kahit papano ay Hindi ako na bored dahil kinakausap namn ako Ng mga maliliit na mga isda dito sa loob Ng aquarium.

Princesa Ang tawag samin Ng mga mababang isda dahil kami Ang nakakataas sa kanila dahil kami Ang namumuno sa dagat kaming mga sirena Ang tinitingala nila.

The Ocean PrincessesWhere stories live. Discover now