"pasensya kana talaga Ang kalat Ng kwarto ko pero wag Kang mag alala lilinisan ko Yan mamaya para dito ka muna matulog at don nalang ako sa storage room maluwag pa namn don"Sabi Ni Leil Hindi sila masyadong mayaman pangkaraniwan Lang tong bahay nila I mean Niya.
Ulila na daw Kasi siya at siya nalang Ang mag Isa sa buhay at para matustusan Niya Ang pang araw araw na gastosin nag papart time job siya itong bahay nalang daw Ang natirang alaala Ng mga magulang Niya at dahil daw mga mayayaman Ang nag aaral don sa school na pinag aralan Niya ay nakakuha siya Ng scholarship at Sayang Nga Lang daw dahil umalis siya sa swimming club yon paman daw Ang favorite club Niya.
At Ang pangalan Ng school na pinapasukan Ni Leil ay Imperial University.Ang dahilan ay ayaw niyang malaman Ng iba Ang tungkol sa kanya pag nababasa Kasi siya lumilitaw Ang buntot Niya siguro pansamantala Lang yon dahil samin kasing mga totoong sirena kwentas Lang Ng Mahal na Reyna Ang kailangan para ibalik namin Ang aming buntot ayos Lang samin na mabasa kami Ng tubig hindi tulad nila na naging sirena Lang dahil sa basbas Ng goddess of moon.
Ff
"Noeme! Gising kaba ba?"nagising ako Ng marinig ko Ang pagtawag Ni Leil sa labas Ng kwarto.
"Oo"I said.
"Naka handa na Ang almusal kumain kana Lang papasok pa Kasi ako sa school eh ikw nalang muna Ang bahala dito ok?"Sabi Niya pa ulit.
"Ok"Sabi ko saka ko narinig na umalis na siya Ng bahay bumangon namn ako Mula sa pagkakahiga at lumabas Ng kwarto saka ako pumunta sa kusina at Nakita ko Ang hinanda niyang pagkain Kaya kumain na ako dito.
At dahil bored ako dito sa bahay lumabas muna ako at pumunta sa dalampasigan at nagpakita ulit sakin Ang Isda na inutusan Kong hanapin si hanelyn sa ilalim Ng dagat pero tulad Ng dati Hindi Niya Nakita Ang babaeng yon.
UNKNOWN PERSON P.O.V
"Young lady nahanap na po namin Ang pinapahanap niyo"magalang na Sabi Ng isang babae sa kanyang boss.
"Where?"
"Nag aaral daw po siya sa Imperial University"
"Oh interesting.. let's see Kong pano Niya magagawa Ang mission nayon"bulong Ng babae sa huli saka Niya pinaalis sa office Ang kanyang secretary.
'let's see if you can do it stubborn girl'
she smirk then she saw the file at nakapaloob dito Ang Isang picture kuha Ito sa isang female washroom magkaharap Ang dalawang babae.
Tumayo siya at naglakad papunta sa wall glass saka Niya hinawi Ang kurtina at bumungad sa kanya Ang tanawin Ng buong town.
Nakita kong maraming mga Sasakyan Ang umaandar para silang mga ibon sa paningin ko dahil nasa taas ako Ng building na pag mamay Ari ko.
Titingnan ko Kong saan Ang Kaya mong gawin at Kong pano mo matutulongan sila sa kamay Ng panganib..
I hope you won't disappoint me...
"NOEME...
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
DiversosWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...