Matapos naming kumain Niyaya nanamn nila ako na mag Shopping daw pagkatapos ay sa wakas naka uwi na kami sa bahay Ni Leil dito nalang daw sila matutulog Ni Jade at Leah.
Wala namn daw yon naging problema sa pamilya nila dahil kilala namn nila si Leil at na kwento din nila sakin na simula daw pagkabata magkaibigan na Ang tatlo at mag ka neighbor pa daw.
Pagkatapos Kong kumain Ng hapunan nagpaalam na ako sa tatlo na matutulog na ako dahil sa sobrang pagod kakashopping nakatulog ako na Hindi ko namalayan.
Everything went black
Kinaumagahan nagising ako Ng maramdaman ko Ang sinag Ng araw na tumatama sa mukha ko Mula sa bintana.
bumangon na ako saka ako lumabas Ng kwarto naabutan Kong nag luluto si Leil sa kusina Ng Makita Niya ako ay ngumiti Ito saka nag good morning sakin binati ko din siya saka ako tumulong dito Hindi pa nagigising Ang dalawa dahil may jetlagged pa daw nong una Hindi ko naintindihan Kong ano Ang jetlagged pero pinaliwanag Niya sakin Kaya naintindihan ko na Kong ano Ito hehe.
Narinig ko Ang ingay na nagmumula sa taas Kaya napatingin ako dito Nakita Kong Sabay na bumaba Ang dalawa at saka sila naglakad dito sa gawi namin Ni Leil.
"Oh gising na pala Kayo come let's eat while it's hot"Yaya Niya saka kami umupo at nagsimulang kumain.
Naging masaya Ang almusal namin dahil nag kwentohan kami tungkol sa nangyayare sa kanila nong una nilang malaman na magiging buntot Ang kanilang paa pag oras na mabasa Ito Ng tubig na tawa pa ako dahil Yong Kay jade ay Hindi ko maimagine Ang naging mukha Niya nong oras na nakita Niya Ang buntot dahil nong maliligo na daw siya sa bathroom nagulat daw siya Ng bigla nalang daw naging buntot Ang mga paa Niya nong umupo siya sa bathtub hehehe.
Ang Kay Leah namn daw ay nalaman Niya Ito nong nasa park siya naglalakad at dahil may drainpipe at faucet dito at Hindi sinasadyang mabasa siya ayon natumba daw siya nong nag iba Ang kanyang mga paa at napalitan Ng mga buntot.
At nong Kay Leil daw ay bag s-swimming siya sa dagat at namalayan Niya nalang na bumigat Ang kanyang mga paa at don Niya nalaman na naging buntot ito.
Yon daw Ang naging experience nila nong una nilang ma discovered Ang lahat nakakatawa Nga eh hehehe.
"Guys Ang boring dito bakit Hindi Tayo mamasyal ulit?"nakanguso na Sabi Ni Leah samin nandito Kasi kami sa sofa nakaupo lahat matapos namin kumain umupo muna kami dito saglit.
"Sige para namn Hindi Tayo mabulok dito Sa bahay no"sang ayon na Sabi Ni jade sa kanya.
"Bakit Hindi Tayo mag swimming sa dagat?"suggestion ko nakita Kong sabay silang napatingin sakin.
"Magandang ideya Yan! Bakit Nga ba Hindi Tayo mag swimming!"sang ayon sakin Ni Leil tumango din Ang dalawa Kaya pumunta na kami don sa tagong lugar Ng beach para Hindi kami Makita na mag transform na mga sirena.
"Guys para maganda bakit Hindi Tayo mag unahan sa paglangoy at Kong sino Ang matagal na umahon sa dagat"nakangiti na Sabi Ni jade ngumiti din ako dito.
"Nakalimutan mo siguro Kong sino ako jade"nakangisi Kong Sabi dito dahilan para matigilan siya.
"Ay oo Nga no totoong sirena ka Kaya mabilis Kang lumangoy at matagal Kang aahon sa dagat"ngumuso siya Ng Sabihin Niya yon.
"Pwede namn Kayo mag race at ako Ang maging Mata niyo Kong sino Ang nandaya ano Game?"
"Sige sige! Gusto ko Yan kami nalang nila Leil at jade Ang mag races"excited na Sabi Ni Leah tumango din Ang dalawa sa kanya.
Saka ko pinagmasdan Ang tatlo na pumunta na sa dagat makalipas Ang ilang minuto natumba sila dahil naging buntot Ang kanilang mga paa.
"Noeme Mauna nalang kami sumunod kanalang samin!"sigaw Ni Leah sakin tumango Lang ako Dito saka sila nag unahan na lumangoy sa ilalim Ng dagat.
Umupo namn ako sa may bato at kinuha Ang kwentas saka hiniling dito na ibalik Ang buntot ko,saka ako lumangoy din sa ilalim at sumunod sa tatlo.
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
DiversosWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...