"jade Hindi magandang biro Yong sinabi mo"seryoso Kong Sabi dito tumingin namn siya sakin.
"Sino ba kasing nag Sabi na nag bibiro ako,kilala mo ko Leah lumalabas talaga Ang pagiging demonyo ko pag may binabawi sila sakin na Hindi ko gustong ibalik Alam mo Yan"Sabi Niya napabuntong hininga namn ako.
"Pero wag Kang mag alala Hindi ako Ang papatay sa kanya..may gagawa non para sakin,maghintay ka" nakangisi niyang Sabi sakin saka siya umalis sa harapan ko at pumunta sa kwarto Niya.
Sana Lang Hindi mangyare Yong sinabi Ni jade Sana nasa ligtas na kalagayan si noeme..
NOEME P.O.V
"Acho!"napahawak ako sa ilong ko Ng kumati Ito.
"Sino namn Kaya Ang nag iisip sakin psh!"Sabi ko sa sarili saka ako napatingin sa gilid at pumunta don.
Nasa malaking tulay ako at sa baba Nito Ang dagat.
"Hay Sana makabalik ako Ng maaga sa sea realm pero mukhang malabo yon na mangyare ngayon dahil mukhang Hindi ko magagawa Ang mission nato"
Napatingin ako sa malaking billboard at naka paskil dito Ang Isang company na..
"Golden impire"sambit ko dito.
Pero natigilan ako Ng Makita ko Ang logo nito.
"Yong logo Ng building..ay familiar sakin saan ko ba yon nakita?"tanong ko sa sarili.
Hindi ako pwedeng magkamali nakita ko na talaga siya pero Hindi ko alam Kong saan at kailan.
Hala! May connection ba Yong logo nayan sa sea realm? Pero bakit?
"Mukhang may kailangan akong malaman tungkol sa building nayan"Tama Ang building muna Ang pag tutuonan ko Ng pansin baka sakaling maalala ko Kong saan ko Nakita Ang familiar na logo nayan..
Napaupo ako sa simento habang nasa entrance Ng building ako nakatingin.
Hindi ako pwedeng pumasok dahil may Nakita akong bantay katulad siya Ng suot nong bantay don sa paaralan Ni Leil baka pagkamalan nanamn akong baliw pag oras na pumasok ako dyan.
"Hay nakakalungkot Sana sinama nalang Ng Mahal na Reyna si Mary para may kasama ako tulad nalang ngayon Wala akong kasama nawawala pa si hanelyn"
Nagpalumbaba ako habang nakatingin sa kawalan.
Pero natigilan ako Ng may naghagis sakin ng isang..barya.
Tiningnan ko Ng masama yong nag hagis pero Nakita Kong malayo na Ito sakin.
Abat pinagkamalan pakong pulubi!
Pero kahit ganon pinulot ko parin Yong barya saka Ito pinaglaruan sa kamay ko.
Pero natigilan nanamn ako Ng may nag hagis ulit Kaya inis Kong tiningnan iyon."Hindi Nga ako pulubi!"sigaw ko dito pero umiling Lang yon lalaki saka binulong na..
"Baliw"
Nanlaki Ang mga Mata ko abat! Tinawag pakong baliw!
Pinulot ko Ang isang maliit na bato saka yon binato sa kanya at sapol sa ulo Niya.
"Aray! Sinong bumato!"
"Ako bakit?"matapang Kong Sabi sa kanya Kaya natigilan siya saka umiling ulit at may binulong nanamn.
"Kalma kahit papano babae parin Yan at saka masamang pumatol sa baliw kaya hayaan Mona"bulong Niya sa sarili.
Siraulo ba siya? Hindi Niya ba Alam na naririnig ko siya? At talagang Ang lakas Ng loob niyang ulitin na baliw ako?!
Napapikit ako sa inis saka ako nag mulat mabuti nalang umalis na siya Ng mag mulat ako Ng Mata umupo ulit ako sa simento at kinuha Yong 10 pisos na hinagis Niya kanina.
Kahit masama Ang loob ko sa dalawang nag hagis Ng barya kanina nawala namn Ito nong bumili ako Ng bread heheh Kaya ayon naka libre ako Ng pagkain.
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
De TodoWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...