Nag saya naman kami mag hapon kaya naka uwi nako Ng 7:00 at ngayon 7:30 na nasa labas pa din ako kase nag iisip ako kung ano yung dadahilan ko kasi alam kong pag bukas nang pinto bubungad sila mom at dad.
"Lupa kainin Mona ako please lang" sabi ko habang palakad lakad sa harap nang pinto.
"Ahh sabihin ko nalang nag teleport ako sa mall haystt sabihin ko nalang boring kaya yon, bahala na" sabi ko at lumapit sa pinto
*Knock*
*knock*
Katok ko sabay bukas nang pinto
"Hello po Foodpanda po" pabiro ko pang sabi sabay silip sa pintoPag silip ko kinabahan ako dahil nakita ko si dad pulang pula sa galit si mom naman nakatingin lang sa akin.
"Hehe low po" sabi ko sasarado ko sana ulit yung pinto nang biglang sumigaw si dad
"YARA PUMASOK KA DITO KANINA KA PA NAMIN HINAHANTAY!" galit na sabi ni dad habang namumula ang mukha
"Ah...eh, dad ano yon!" Sabi ko sabay dahan-dahan na pumasok sa pinto
"Halika dito pag usapan natin ang kasal nyo ni Ivan" habang pinapakalma ang sarili ni dad
Nung narinig ko yong sinabi ni dad nawala agad yung kaba ko napalitan ito nang seryoso.
"Dad sinabi ko na sayo eighteen palang ako dati ayoko diba, dad ilang years na yon ohh..yun parin nasa isip nyo!" Inis na sabi ko
"Ako ang masusunod dito Yara!"
"Ayoko, twenty two nako dad kaya kong mag disisyon mag isa, tyaka four years na sya parin yung papakasalan ko ayoko dad, mamaya patayin pako non" sabi ko habang naka cross arm
"Yun na nga anak twenty two kana gusto nanamin mag ka apo, dapat talaga eighteen ka palang kaso pinag bigyan ka namin kaya ngayon twenty two kana pumayag kana please anak maniwala ka hindi ka nya sasaktan at kaylangan na namin nang apo" pag mamakaawa ni dad
"Ayoko! Ayoko! " paulit ulit na sinabi ko habang sumisigaw
*Pak*
Nagulat naman ako nang biglang sampalin ako nang malakas ni dad. "Dad eighteen palang ako ayokong mag pa kasal sakanya, tyaka wala namang problema yung company natin diba!? Pero nakit gusto mo na mag pakasal ako don sa ivan na yon?!" Sigaw na sabi ko habang naka hawak sa pisngi kung saan ako sinampal.
"I'm sorry anak gusto lang namin mag ka apo dahil hindi kami bumabata, sadyang gusto lang namin maabutan ang apo ko please para sa amin at para lumago din nang sobra ang company, para makilala din ang pangalan at company natin kaya pakiusap anak pakasalan mo sya, bigyan mo kami ng apo" sabi ni dad sabay hinawakan ang kamay ko.
"Basta pag na buntis ako iiwan ko na agad sya, diba apo lang naman kaylangan nyo kaya pag na buntis ako hihiwalayan ko agad sya"
"Oo basta bigyan mo ko nang apo, pwede naman kung napa mahal na kayo sa isa't isa wag na kayo mag hiwalay para lumago yung company na tuluyan" birong sabi ni dad na ikina inis ko.
"Dad!" inis na tawag ko kay dad
"Joke lang anak, hindi din madali ang divorce"
"Yeah, I know dad pero my pera naman tayo para sa divorce " sabay ikot ko nang mata.
"O sya kain na tayo" singit ni mom sa usapan.
Tahimik naman ang buong hapag kainan hanggang sa natapos nalang kaming kumain.
"Sige napo mom dad akyat napo ako, bukas nalang po natin pag usapan ang kasal" walang gana kong sabi.
"Ahmm..goodnight sinabi ko napala sa dad ni ivan yung kasal kaya bukas andito sila ivan pag uusapan natin yon" sabi ni dad sabay hinalikan ang noo ko
"Sge dad" Sabi ko sabay ngiti nang peke.
"Sige goodnight anak" sabi ni mom sabay hinalikan din ako sa noo.
Pag ka halik sa akin umakyat na kami sa mga kwarto namin.
Pag pasok ko sa kwarto ko pumunta agad ako sa banyo para maligo, pag katapos maligo nag suot lang ako nang sickling at spaghetti na sando, pinatuyo ko naman muna ang aking buhok bagi natulog.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romance[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...