Bawi lang kanina, shempre hindi ako mag papatalo, dapat ang babae ang panalo kahit anong mangyari.
"What did you say to me?! Umiiyak ako pag iniwan mo'ko?!" malamig na my halong galit ang sabi n'ya kaya napa lunok ako sa sarili kong laway. Dapat pala hindi ko nalang sinabi yon maling disisyon 'yon.
"Totoo naman ah." tapang tapangan kong sabi.
"Ano naman kung ganon ako!" Halatang inis na sabi n'ya pero parang nag titimpi lang s'ya.
"Ehh... sinasabi ko lang naman yung totoo ta's galit na galit k-" hindi ko natuloy yung sasabihin ko ng sumingit s'ya.
"Alam mo naman pala ba't kaylangan mopa sabihin harap harapan ko!" Sigaw n'ya kaya napa layo ako konti sa kan'ya.
Nag away naman kami habang nasa byahe, buti na ngalang hindi nya ako sinasaktan kahit galit na galit na sya sobra sa akin.
"Oum... eh ma'am, sir andito na po tayo sa divisoria." singit sa usapan ni manong sabay kamot n'ya sa ulo.
"Okay!" Malamig na sabi n'ya sabay bukas ng pinto at iniwan n'ya ko kaya nalungkot ako. Hindi nalang s'ya nag sorry? Okay lang sino ba naman ako diba? Bahala s'ya wag na kami mag pansinan habang buhay tsk...
"Halikana baba na tayo" sabi ni tita sabay baba n'ya sumunod naman kami.
Habang nag lalakad kami sa divisoria ang daming naka palibot na security guard dahil ang daming my gustong mag pa picture sa amin lalo na kay ivan at sa mga lalaki.
Btw nauunang mag lakad si ivan sa akin katabi s'ya nila tita at mom na walang imik. Hindi nya talaga ako papansinin okay ganyanan ah natitiis mo nako.
"Dito muna tayo bibili ng mga candy's" sabi ni mom sabay turo sa tindahan na puro 90's na candy at chichirya.
"Ahh sge po"
"Uyyy ang dami"
"Wow"Kumento nila habang ako tahimik lang naka tingin sa mga candy.
Kumukuha nanan n sila at nilalagay sa isang gilid, ako naman kumukuha lang ng gummy's, pastillas, choco choco at hany yan lang kase madami naman silang kinuha na gusto ko din pero dapat my sarili ako.
Pag katapos 'kong kumuha ng akin nilagay kona sa counter kung saan din nila nilalagay ang mga kinuha nila mom sabay labas ko gusto ko munang mag pahangin.
"Ate ang ganda nyo po!" Sigaw ng Bata na parang 10 years old lang habang my nakaharang sakan'ya ang bodyguard ko.
"Thank you." sabay ngiti ko sakan'ya ng akmang lalakad ako papuntang ibang tindahan para tumingin ng biscuits ng biglang sumigaw ulit yung Bata.
"Ate para sayo po inipon ko po 'yan kase nabalitaan ko po sa balita na pupunta kayo sa divisoria." mahabang lintaya n'ya sabay bigay ng cookies na naka balot kaya na pangiti ako dahil matagal ko na 'yon hinahanap. Mga mayayaman nga naman pupunta lang dito balita na agad.
"Ayy... hala sa akin ba talaga yan bebe?" Hindi maka paniwalang Sabi ko.
"Opo ate kunin n'yo po sana, don't worry po wala pong lason 'yan... gayuma lang po de joke lang po." biro nya sa dulo kaya napatawa ako.
Kinuha ko naman yung cookies. "Thank you halika yakap ka sa akin bawi ko nalang sa binigay mo okay lang ba?" Sabay bukas ko ng dalawang braso ko ta's sinenyasan ko yung mga bodyguard na padaanin s'ya.
"Oo naman po 'yon lang naman po ang gusto ko, hehe..." sabay takbo nya sa akin sabay yakap, mga ilang sigundo naman yung yakap namin bago s'ya bumitaw.
"Thank you po ate ang saya ko po dahil na yakap kona ang idol ko." Naiiyak n'yang sabi.
"Shh... wag kang umiyak bebe baka ma tegi ako ng mama mo n'yan pero thank you ulit sa binigay mo." sabi ko sabay punas ng luha n'ya
"Sige po ate welcome po, hanggang samuli po. Mama halikana po." sabay punta n'ya sa mama n'ya at umalis sila ng kumakaway sa akin.
Nung nawala na sa paningin ko ang mag Ina kumaway muna ako sa mga ibang nandoon.
Nag bago na isip kong bumili kasi na hanap kona yung gusto ko, dito nalang ako sa gilid ta's yung iba naman bumalik na sa kanilang mga ginagawa kaya ako nalang ang nandito ang guard naman nasa loob na.
Habang hinihintay ko sila kumakain nalang ako ng paborito kong cookies na binigay ng Bata.
Inikot ko naman ang paningin ko dahil parang piling ko my naka masid hindi nga ko nag kamali dahil nag katitigan kami ni ivan ng ilang sigundo pero umiwas na'ko sabay patuloy ng kinakain ko.
Bahala sya sa buhay nya sa iba s'ya makipag titigan tsk....
Isusubo ko na sana ang Isang cookies ng my biglang my bisig na yumakap sa likod ko sabay naramdaman ko ang mukha n'ya na lumapit sa leeg ka na parang inaamoy iyon kaya hindi na'ko nag taka.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romance[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...