Nagising ako dahil sa sinag ng araw dahil binuksan ni ivan yung bintana.
Natutulog pa yung tao kaka asar naman.
"Wake up, wifey." Ani nito sabay tinanggal n'ya yung kumot sabay hatak nito sa dalawang paa ko.
Ang saya naman ata n'ya ngayon anong meron?
Pag kahatak n'ya sa akin pumatong s'ya.
"Ali, inaantok pa'ko." umiling naman s'ya."Halikana baba na tayo good mood ako ngayon kaya wag mong baguhin. Isa!" Bilang nito sa akin kaya kumapit nalang ako sa neck n'ya kaya binuhat naman n'ya ko papuntang C.R . Nung naka pasok na kami sa c.r pinaupo nya ko sa lababo.
"Labas na, Ali. mabilis lang ako hantayin nyo nalang ako sa baba." sabay tapik ko sa balikat n'ya.
"Sige bilisan mo mag lalaro tayong lahat sa baba, sure magiging masaya ka" sabay halik nito sa akin. Kaya napa isip ako sa sinabi nya. Magiging masaya ako?.
"Huh? " taka kong sabi pero lumabas na s'ya agad. Ano kaya 'yong laro?.
Nag toothbrush lang ako at ng hilamos at bumaba na kaagad aki. Hindi na ako nag morning routine dahil fresh narin naman ako. tyaka na curious din ako sa sinabi n'ya na laro kaya nag madali rin ako.
Nung nasa baba na ako tinuro ng mga maid sa akin kung nasaan sila. Nasa dinning area sila kaya agad akong pumunta doon at nakita silang nag aaway pero parang masaya.
"Suyuin nalang kita mamaya pera to eh... t'yaka laro lang 'to, noh..." sabay tawa ni grace habang tuwang-tuwa sa hawak nitong pera na halatang kaka withdraw lang. Eyy, mapapa sana all ka nalang. Habang nakatingin lang ako sakanila hinatak ako nila Jamaica.
"Beh, dali ikaw nalang ang hindi nag kaka pera"
"Galingan mo"
"Oo nga para maka mall agad tayo"
Mga sinasabi nila habang hinahatak ako papunta sa dereksyon ni ivan.
Nung andito na'ko ngumiti ako kay ivan hinalikan naman n'ya ako ng dampi.
"Let's play, wife." Aya nito sa akin kaya tinaas ko yung kilay ko.
"Huh? Anong laro?" Tanong ko dito sabay labas nito ng tatlong benda ng pera na tig 1k.
"Let's play what if games. If you win magiging sa'yo itong one hundred fifty thousand pero pag nanalo ako sorry, wifey." sabay ngisi nito. Ako pa hinamon e batak ako d'yan. Ok let's play begin.
" I know matatalo ka." sabay ngisi neto sabay lagay sa gitna ng pera. " You go first, wifey." umiling naman ako.
"Ikaw na, Ali." sabay ngisi ko. Sorry Ali para sa pera sayang yung 150k pag hindi ko makuha hindi ako makaka bili ng marami na bagong labas na bag.
"What if my babae ako? " sambit nito.
"What if hindi Ikaw yung naka una sa akin nag pasikip lang ako? " kumunot naman ang nuo n'ya sabay non ang pag tawa nila at cheer.
"What if naka buntis ako? " sabi nito. Edi dun kana!.
"What if ayoko talaga sa'yo? " huminga naman s'ya ng malalim. Galit ba sya malapit na makakasama na kita 150k.
"What if yung babae na pumupunta dito babae ko? " sabi nito kaya tinarayan ko ito nakita naman nila yon kaya tumawa Sila ng sobra. Nakaka bweset naman.
"What if pinag pustahan ka lang namin? " nag salubong naman bigla yung kilay n'ya.
"What if mag uwi ako dito nang babae? " sabay ngisi nito ulit.
"Okay lang hinahamon mo'ko ah. What if nag kikita kami minsan ng lalaki ko? What if nabuntis nya ko s'ya yung ama? What if napilitan lang ako sayo? What if pinakasalan lang kita dahil my kaylangan ako? What if pinakasalan lang kita pero hindi kita maha-" sunod-sunod kong what if pero nung nasa dulo na hindi ko natuloy dahil bigla n'yang hinampas yung lamesa sabay non ang mata n'yang papaiyak na. Yes 150k is waving makakabili nako.
"Stop, fuck! Damn sino ung lalaking ',yon? napilitan ka lang sa akin, wife, huh?!" sunod-sunod din nitong sambit sabay punta sa dereksyon ko kaya napatakbo ako.
"Ali, joke lang 'yon, laro lang walang personal. Ako nanalo Ali akin na'to" sabay punta sa dereksyon ng pera sabay non ang pag hiyaw naming mga babae "eyy gagawin ko lahat makuha lang 'to Ali sorry" sabay wagayway ko ng pera.
"He loves me he got me like hes money like sugar daddy ah...ahh" kanta kopa sabay non ang pag kalambag n'ya ulit ng mesa.
"Totoo ba lahat yon?!" mangiyak-ngiyak n'yang sabi. Ha-luh dinibdib n'ya yung sinabi ko.
"Joke lang 'yon,Ali, akala koba laro lang? Ginawa ko lang 'yon para makuha yung pera sayang eh." explain ko pero umalis s'ya ng mansion.
"Grabi naman kasi yung what if mo nakaka overthink maski kami napapa overthink, eh." sabay tawa nila.
"Kaylangan kong gawin 'yon sayang yung pera." tumango naman sila.
"Mana ka talaga sa akin anak gagawin lahat basta makuha lang, lalo na pag malaki ang pera lahat gagawin pero susuyuin mo 'yun ng ilang years." sabay tawa nito sa dulo t'yaka syempre mana ako sa kanya mom ko sya, eh. Kabahan ako kung wala akong mamana sa isa sakanila ni dad, it's mean non ampon ako.
"Halikana kain na tayo yung anak ko kakain nalang 'yon" tumango naman kami sabay kuha ko ng manok at tocino at kumain na. Habang kumakain nag uusap kami tungkol sa buhay namin.
Natapos na kaming kumain kaya dumeretso kami sa sala para manood ng K-drama na ang tittle at 'The wolf' hanggang sa natapos ito at saktong inaantok ako kaya tumayo ako.
"Akyat po muna ako sure mamaya pa 'yon uuwi. Pagising nalang ako pag andyan na s'ya, ah..." tumango naman sila kaya walang alinlangan na umakyat na sa kwarto namin ni ivan sabay pasalampak na humiga sa malambot na kama.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Dragoste[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...