Prologue

8.3K 118 4
                                    

START


Ako nga pala si Yara De Leon25 years old In-arranged marriage ako sa isang cold at ruthless mafia at ito si Ivan Mendoza 29 years old.

Nung una ay sweet at maganda ang pagtrato nya sya sa akin pero bigla nalang nag bago 'yon ng dumating ang mahal na mahal n'yang babae na niloko lang siya at habol lang sa kaniya ay pera ay lagi na s'yang cold saakinat minsan pag-uuwi siya lagi niya akong hinahanap at binubugbog, minsan ay ginagalaw niya ko magdamag at pagkatapos nang gabing 'yon iiwan niya ko na parang walang nangyari, madalas pa ay lagi n'yang dinadala ang ex niya sa bahay at mag se-sex sila habang ako naman ay matutulog nalang o magpapakanta ng malakas para hindi ko marinig ang mga kababuyan nilang ginagawa.

Si Veronica po at yung lalaki niya talaga ay balak lang ay maagaw ang yaman at ranggo ni Ivan pero hindi nila iyon nagawa dahil nung nakita ni Ivan na pinalaglag niya 'yung magiging baby nila ni Veronica nagalit ng sobra si ivan kay Veronica  Kaya pinabagsak niya ito hanggang sa nag hirap silang dalawa ng lalaki ni Veronica pero lumago iyon ng umalis sila sa Pilipinas.

Ilang years din silang tumira don hanggang sa nagka-anak narin si Veronica don sa lalaki na si Rey. Bumalik lang sila nang pilipinas dahil nalaman nila na sobrang yaman na ni Ivan at napag pasyahan nilang dalawa na handa na siya magka anak kay ivan kahit may anak na ito sa lalaki niya.

Dating mafia si Veronica top 2 ito, mayaman din, wala itong awa pumapatay din ito kagaya ni Ivan pero mas malala ito dahil kahit na dadaanan lang niya pinapatay niya paano pa kaya si Yara? Kaya nung naka balik na si Veronica sa Pilipinas natakot si Ivan sa banta nito dahil kaya talaga n'yang patayin si Yara ng isang sigundo. Kaya naging sunod sunuran siya kay Veronica dahil sa takot na mawala ang asawa.

My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)Where stories live. Discover now