IVAN POV
7:05 palang nang umaga gising na kaming mga lalaki dahil pinapatawad kami nila mom t'yaka nila tita syempre andito rin ang mga parent ng mga kaibigan ko araw-araw tuwing umaga pero ngayon parang nag kakatuwaan sila ng sobra parang kung titignan mo may Isang party.
Nung nasa baba na kaming mga lalaki naka kunot ang nuo namin na nag good morning sa kanila.
"Good morning." sabay sabay na sabi naming mga lalaki at halata don ang malamig na boses. Bakit hindi magiging ganon ang mga boses ng kaibigan ko ang aga-aga pinapatawag kami kaka-antok pero ako kasi lagi naman akong cold kaya wag na kayong mag taka.
"Bakit n'yo kami pinatawag?" Walang gana kong sabi habang kinukusot ang mata.
"Oo nga." sang ayon naman nang mga kaibigan ko.
"Good morning din sainyo mga iho my gusto lang kaming sabihin sainyo mamaya pag katapos natin kumain aalis tayo" sabi ng mommy ni arkin kaya napa taas kami ng mga kilay.
"Bakit tayo aalis mom?" Tanong ni arkin.
"Dahil pupunta tayo nang Beach dun tayo nang one week para saktong dalawang araw kasal na nila yara, parang celebrate." mahabang sabi nito kaya tumango naman ang mga magulang naming lahat kaya napa singhal nalang kami ng malalim.
"Fine, aakyat muna ako para maka pag ayos nang gamit namin" malamig na boses ko sabay talikod ko nung nakita kong tumango sila.
"Kami rin mom." sabi din nila sa mga magulang nila kaya yung naiwan nalang ay yung mga magulang namin na nag tatawanan.
Bago pala kami tuluyang umakyat tinanong namin aila kung naka ready na ba yung mga gamit nila sabi naman nila kanina pang madaling araw pa daw nila na tapos kmi nalang daw yung hindi.
Nung nasa kwarto na ako ni yara kumuha na ako ng dalawang maliit na maleta, binuksan ko naman yung damitan namin ni Yara at kumuha nang mga damit para may susuotin kami.
Ako yung pumili nang mga susuotin ni Yara dahil sure ako kung s'ya ang pipili puro revealing kagaya nang two piece na swimsuit, nighties dress, sickling, crop top at marami pang iba.
Nakatapos na akong pumili, yung pinili ko lng na dadalhin ay tshirts, Beach short, underware, polo and slucks kay Yara naman oversize, Shorts, bra and underwear ayoko s'yang itulad sa mga kaibigan kong pumapayag mag suot nung mga revealing.
Tinabi kona muna sa gilid yung maleta namin pag katapos pumunta ako sa kama namin ni Yara.
"Wife wake up it's already eight o'clock" sabi ko habang tinatapik yung legs n'ya pero bigla s'yang tumalikod sa akin sabay taklob ng kumot kaya napa kunot ang nuo ko.
"Wife I said wake up!" Inis kong sabi pero s'ya wala lang.
"Shut up please I'm so very sleepy kahit ngayon lang Ali pag bigyan mo'ko" antok na sabi n'ya kaya nagalit ako sobra sa kanya.
"I don't care, isa bangon mag breakfast na tayo aalis daw tayo maya-maya" inis kong sabi habang tinatapik na s'ya ng malakas.
"Ehh... kayo nalang umalis inaantok pa'ko t'yaka kung business man 'yan kaya n'yo na 'yan malaki na kayo." inis nyang sabi kaya hindi ako nag alin langan na buhatin s'ya nang bridal style.
"Ano ba Ali ayoko nga" piglas n'ya.
"Aalis nga daw tayong lahat pupunta tayo ng beach," Nung narinig nya kung saan kami pupunta biglang tumigil s'ya sa pag piglas nya at lumiwanag yung mukha n'ya na akala mo nakakita ng ginto.
"Talaga? Baba mona ako pipili na ako nang susuotin ko." ngiti n'yang sabi kaya sobrang ganda nya. Shit! Kaya laging na bubuhay yung junior ko dahil sa kagandahan n'ya.
"Nakapili na ako nang susuotin natin kaya kumain na tayo sa baba" malamig na sabi ko sabay tingin sa kanya na parang nadismaya.
"Ayy... ano ba 'yan Ali ako nalang pipili alam ko naman yung sayo puro pang gurang, ayoko non!" pag mamaktol n'ya kaya napa ngisi ako.
"Ayaw o gusto mo yun sosootin mo okey" pag ka sabi ko nun may binulong s'ya na hindi ko narinig.
"Kung ayaw mo andyan naman sila nicole naka resback, alam naman nilang mangyayari toh" bulong n'ya sasarili n'ya kaya napa kunot yung nuo ko.
"What did you say? Loud you're voice if you're speaking." galit kong sabi dahil parang piling ko dun palang sa bulong n'ya hindi na maganda.
"Nothing nag co-compute lang ako." pag da-dahilan n'ya.
"Okay, nevermind, halikan baba na tayo" sabay labas namin.
Nung nasa kusina na kami kumain na kaming lahat, habang kumakain nag tatawanan kami kaya super ingay nang hapag kainan namin ngayong araw ikaw ba naman mahigit 20 yung tao hindi magiging masaya. Pero mabuti nalang mahaba at malawak ang kusina namin kung tutuusin nga sobra pa yung mga upuan sa kusina dahil super haba talaga.
Nakatapos na kaming kumain kaya ngayon andito na kami sa byahe papuntang resort nila mom na ang pangalan ay 'Mendoza resort beach' minsan lang ako pumunta dito, baka mga limang beses lang ako napunta doon sa Isang taon pero hindi ka masasawa dahil super ganda nang tanawin t'yaka tahimik malayo ka sa kahulugan.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romance[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...