Pag ka baba namin dumeretso kami sa dinning area, nakita naman namin sila naka upo na habang nag aalmusal. 'Di man lang nag sabi na mag bre-breakfast na.
Nawala bigla yung ngiti ko ng biglang nilagyan ni ivan si veron ng paborito kong hotcake.
Sana ako nalang yung binigyan niya. Ako yung asawa pero siya yung priority.
Kaya ko pa ito, mahal ko siya kaya titiisin ko kahit masakit. Umupo naman na ako sa harap nila ivan at veron na sobrang saya.
Nakaka walanggana. Harap ko pa mismo sila. Pa'no naman ako?
"Hon. tikman mo" sabay nganga naman ni ivan kaya pinasok na ni veron yung bacon sa bibig nyia kaya napa iwas nalang ako ng tingin.
Dati ako yun eh...
"Ang sarap, isa pa baby." Nanghina naman ako sa sinabi nito kaya hinigpitan ko nalang yung hawak ko sa spoon and fork ko lalo nung sinubuan nanaman siya ni veron.
Ayoko na please tama na. Kung panaginip man ito, gusto ko nang gumising.
"Hon alis tayo mamaya punta tayo sa park, kung saan tayo nag kakilala." Aniya ni Veronica kaya napa tingin ako sakanila napansin naman nilang lahat iyon kaya yumuko ulit ako.
Sana maranasan ko rin 'yon, hindi ko man lang sya na kasama sa park.
Napatayo na 'ko ng biglang halikan ni ivan si Veronica, at agaran tumakbo palabas. Nung papunta na 'ko sa dereksyon ng kotse ko my nabangga akong pader, ay mali matipunong dibdib kaya niyakap ko agad iyon.
"Nakita ko sila nag halikan. Oo inaamin ko asawa niya lang ako sa papel pero ang sakit sakit. Wala naba akong karapatan mag mahal?" Hagulgol ko naramdaman ko naman na hinagod nito ang likod ko sabay patong ng ulo nito sa taas ng ulo ko. "Shhh... remember I'm here for you. Yung hindi niyo nagawa gagawin natin 'yon gusto mo ba non? " Sabi ni James kaya napatingin ako sa kaniya kahit my luha ang mukha ko.
"Gusto kong kalimutan lahat ng sakit, kahit ngayong araw lang na kasama ka." putol putol na Anuya ko tumango naman ito sabay hatak sa akin papasok sa kulay itim na Ferrari nya, hindi naman na 'ko umangal.
Napansin ko nmn na tumigil yung sasakyan Kay tinignan ko kung nasaan kami na ikina gulat ko. "Perya?" Aniya ko lumabas naman ito sa Ferrari niya at umikot para pag buksan ako.
"Maganda dito, tuwing malungkot yung asawa ko dito ko s'ya pinupunta" sambit nito kaya napatingin ako sa kanya. "Yes I have a wife pero nasa canada siya, pa uwi palang siya kasama yung anak namin bukas o makalawa, business trip." Aniya nito kaya tumango tango ako.
My asawa't anak na pala siya, hindi ko napansin yun ah... pogi kasi niya eh.
"Luh? May asawa't anak kana pala congrats ahh. Uwi mo nalang pala ako baka mamaya may nag mamanman sa atin, patayin pa 'ko ng asawa mo" tumawa naman ito. "Hindi 'yon selosa, bakit siya mag seselos e inanakan ko na 'yon. Ayoko lang na malungkot yung princessa ko nung bata tayo, did you remember pa? " Umiling naman ako habang iniisip yung sinabi niya. Sino nga ba s'ya?
"It's me. Yung kapre na batang laging umiiyak na matangkad" Napa laki naman agad yung mata ko sa sinabi niya.
Sya yon OMG!
"Oh my gosh kapre ikaw pala yan! I miss you, sayang hindi mo 'ko ininvite sa kasal niyo. Ang daa mo" sabay pout ko pinisil naman nya yung dalawa kong matambok na pisnge.
"I miss you too liit." Tawag nito sa nickname ko nung bata ako. Ba't kasi ang liit ko dati nickname ko tuloy liit.
"Nag promise ako sa 'yo dati na hindi kita iiwan pero nabigo ako, I'm sorry liit. Naka balik lang ako my asawa't anak na ako pero hindi ko bibiguin yung isa ko pang pangako na pag malungkot ka andito ako sa tabi mo." naiyak naman ako sa mga katagang sinabi nya kaya niyakap ko sya ng mahigpit na parang ayoko na syang maka alis.
"Pinapaiyak mo 'ko lalo e..." Nakangiti kong wika habang nag pupunas ng luha. "Sorry, halikana mag saya na tayo." sabay hatak nito sa arcade.
"Go James! Gusto ko yung kulay black na teddy bear!" Sigaw ko tumango naman ito. Gusto ko yung teddy na 'yon dahil para s'yang si ivan mag ka salubong yung kilay ng teddy kagaya niya, parehas pa sila ng mata kulay blue kaya gusto ko s'yang kunin. Kahit :yun nalang ang alala ko sa kanya habang Kay Veronica siya naka tabi gabi gabi.
"Yes!" Sigaw namin sabay talon talon dahil na shoot niya iyon kaya agad naman binigay ng babae yung teddy bear kay james, nagulat naman ako dahil bigla n'yang binigay iyon sa akin. Luh joke lang naman yung sinabi ko kanina.
"Akin ba ito? Pinaghirapan mo 'yan kaya sa cyo 'yan" sabay bigay ulit sa kanya pinasa naman niya ulit sa akin 'yon.
"Para sa cyo talaga 'yan liit kaya tanggapin mona." ngumiti naman ako ng tagumpay.
Cute ng teddy bear.
"Thank you so much, )apre." sabay yakap ng mahigpit sa teddy bear.
"Your welcome liit, let's eat kanina pa tayo naglalaro eh. Nagugutom na 'ko" Nauna naman itong nag lakad kaya sumunod naman ako sa kanya. Huminto naman ito sa Isang streets food sabay kuha nito ng baso at stick.
Naalala niya pa 'to?
"Kumuha kana liit." sabay bigay nito ng baso na my stick kaya kinuha ko naman agad 'yon, sabay naman kaming tumusok don sabay lagay sa baso. Nung napuno na ito nilagyan lang namin ito ng suka na maanghang.
"Ang sarap parin." sabay subo ulit ng kwek kwek. "Kung gusto mo pa kuha ka lang libre ko naman." natuwa naman ako sa sinabi niya kaya agad ulit akong tumusok ng kwek kwek. Kumuha din naman ito.
Nung natapos na kaming kumain nag arcade ulit kami hanggang sa hindi namin namalayan na gabi na.
"Lagot anong oras na." Kinakabahan kong Aniya kaya napatingin si james sa orasan nyoa. "Oo nga, halikana dali paktay." Medyo pansin ko naman na natataranta ito na parang kinakabahan din kaya agad kaming tumakbo papuntang kotse niya. Mukha tuloy kaming batang patakbo takbo sa arcade.
Bahala na.
Nung binuksan ni James yung pinto kinabahan kami bigla dahil lahat sila nakatingin sa amin.
"Alis muna ulit ako." Aniya nito. "Ako din pala." hindi pa kami nakaka talikod ng biglang tumayo si ivan kaya napa atras kaming dalawa ni James.
"What are you doing, brad." Ani ni James sabay taas ng dalawang kamay nito kasabay naman non ang pag suntok ni ivan kay James kaya napa tumba ito kaya agad kong nilapitan si james. "Ano ba!" Sigaw ko.
"Sino sabing lumabas ka?" Sigaw nito sabay hawak ng mahigpit sa braso ko. "Ano ba bitawan mo 'ko! Nasasaktan ako!" Sigaw ko pero parang wala s'yang narinig.
"Malandi ka! Kahit kelan talaga!" Sigaw nito kaya napa luha na 'ko. Sino ba sa amin yung malandi?
"Ako pa yung malandi eh ikaw nga nakikipag sex ka kay Veronica! Kaya Ikaw yung malandi at cheate-ahh" hiyaw ko dahil bigla niya akong sinampal ng malakas. Nakangisi naman si Veronica Nung ginawa ni ivan iyon sa akin.
"Wala Kang karapatan na sumbatan ako dahil asawa lang kita sa papel!" Sigaw nito kaya napatigil ako. "Sabagay tama ka naman sa papel lang pala tayo kasal, sakit naman non binigyan mo 'ko ng motibo tapos nung bumalik na siya paano na 'ko?" Iyak kong Aniya natahimik naman ito saglit.
"I don't know, kung ako sayo umalis ka nalang. Kung nasa isip mo kanina kung bakit ko sinuntok si james alam mo kung bakit? Dahil anong oras na kayong umuwi, sa akin nagagalit sila Tito!" Sigaw nito. Akala ko ba naman nag seselos na siya. Naramdaman ko naman na hinawakan niya yung panga ko ng hinigpitan sabay angat non kaya nag katitigan kami.
"Ikaw yung tipong babae na nakakadiri, leave now ayo na kita makita lumayo ka kung gusto mo! Bumalik na yung karapat dapat na maging Ina ng anak ko! "Sigaw niya kaya todo agos yung luha ko. Hindi ko magawang pumiglas sa pag hawak niya sa panga ko. Ang sakit para na niya kong pinatay sa mga salita niya.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romance[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...