Nagising ako ng maaga dahil sa mga anak kong umiiyak kaya agad ko itong pinahele kaya tumigil ito sa kakaiyak pero hindi ito natulog bagamat naka dilat lang ang mata.
"Gising na ang mga baby ko" Ani ko sabay hinalikan sila isa isa.
"Ligo na tayo babaho na ng mga baby ko" Ani ko sabay buhat sa isa.
Pinaliguan ko naman sila sunod sunod, pinasuot ko naman sila ng kulay blue na damit na nasa plastic kahapon, gusto ko sanang pasuot yung pare-parehas kami kaso hindi pa kasya malaki pa ito kaya yung ibang damit nalang na nasa plastic kahapon. Sakto naman sakanila yon kaya natuwa ako. Nilagay ko naman na sila sa stroller para bumaba na. Nagugutom nako ang tatakaw nila sa gatas para akong nawalan ng lakas.
Umupo naman ako sa dinning area ng resort habang yung dalawang staff dito inaayos ang lamesa nilaro ko naman muna ang mga anak ko sa gilid na katabi ko.
"Good morning po ma'am ready napo, enjoy eating your meal mo" Ani nito tumango naman sabay talikod ng mga ito. Kumain naman ka agad ako dahil gutom na talaga ako kanina pa.
Inayos ko naman muna yung lamesa bago ako mag balak na pumunta na sa kubo.
"Mom"
"Bakit?"
"Kahapon po mom my malaking plastic na puti sainyo ba galing yon? " Umiling naman kaagad si mom habang sila tita parang natahimik bigla.
"Bahala na nga pero eto nga oh, galing din sa plastic, ang ganda puro pare-parehas sila" Ani ko tinignan naman nila lahat saot na damit ng mga anak ko tumango naman sila.
"Maganda nga, ano pang binigay?" Ani ni tita.
"Super daming laruan, my damiy pangang pang apatan e kaso malaki pa sakanila kaya tinago ko muna. Pero ang alam ko limang piraso yon kasi pang family yon e" Ani ko.
"Ah b-baka ganon talaga sya" utal utal nito.
"Pero ang ganda talaga, nakakaiyak lang yung presyo bawat Isang gamit five hundred ninety nine" Ani ko nag sitawanan naman sila.
"Oo nga mahal HAHA iyak talaga" Ani ni kian tumango tango naman ako.
"E ang dami non baka pulubi na yung lalaking yon sure ako" Natatawa kong ani sabay buhat Kay Ian dahil naiyak ito. Buti nalang yung dalawa nag lalaro lang.
"Bakit na iyak ang baby Ian ko?" Pag kausap ko sa anak ko sabay hele, tumahimik naman ito maya maya kaya nilagay ko na ulit sa stroller.
"Pabantay muna ako sa mga anak ko punta lang ako mag isa sa dalampasigan" Ani ko pumayag naman sila kaya lumakad nakoo papuntang dalampasigan.
Nakapikit naman akong naglalakad naman dito sa buhangin habang ninanamnam ang masarap na simoy.
"Nakakawala ng stress" Ani ko habang naka ngiti umupo naman ako sa duyan na upuan tinignan ko naman ang langit dahil my pag ka kulay pink ang langit.
Habang nakatingin ako my batang kumalabit sa binti ko kaya napayuko ako.
"Hi baby girl" Ani ko sabay hawak sa pisngi nito, nagulat naman ako ng my ibigay syang tatlong pink na tulips napangiti naman ako bago kunin ito.
"Sayo po yan ate bagay po ibigay sayo kasing ganda nyo po kasi" maliit na boses nito, deretso naman ang pag sasalita nya kaya sumaya ang puso ko kahit simple na flower lang.
"Thank you so much baby girl, sino nag bigay nito? " Ani ko bigla naman itong tumahimik.
"Hmmm, hindi kopo sya kilala pero matangkad po sya tas gwapo po sobra perfect po sya tas yung mata po nya parang blue pi ata yon or green" Ani nito napa isip naman ako don. Si ivan.
"Perfect sya baby girl tas kulay ng mata blue"
"Green po ata yon" Ani nito tumango naman ako ng my itatanong pako bigla nalang itong tumakbo palayo sa akin.
"Sino yon e ang alam kong lalaki na pwedeng mag bigay nito si ivan" Ani ko parang kinilig naman ako. Kung sya man iyon sana nga.
Tumayo naman nako sa inuupuan ko sabay balik na sa kubo napansin naman nila ang hawak ko.
"Uyy ang ganda kanino nggaling yan?" Tanong ni ivan sabay kuha ng Isang tulips.
"Hoy akin binigay yan epal" Ani ko, ng akmang kukunin ko na bigla nyang nilayo kaya wala nakong nagawa.
"Ahmmm, my balita naba kayo Kay ivan?" Napatingin naman silang lahat sa akin.
"Bakit tinatanong ko lang masama ba?"
"Wala kaming Balita beh, pero Ang alam ko hindi pa sya bumabalik sa Pilipinas" Ani ni arkin.
"Ahh ganon" maikling Ani ko nalungkot naman ako.
Iniwan nya na kami talaga, parang nagagalit na talaga ako sakanya, tinotoo nya na matagal pa syang babalik.
Pero kelan sya babalik sa amin?
Babalik pa ba siya?
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romance[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...