"Sir, bangon na po anong oras na! Aalis na po kayo! " Sigaw ni manang habang kumakatok sa pinto. "Sige manang!" Sigaw ko pabalik, napa tingin naman ako sa oras 9 o'clock na. 12 naman usapan namin ni Mr. Chua my oras pako mag ayos ng sarili. Mag aayos talaga ako kahit ayaw ko kasi sure sa airport my mga reporter's makikita yung mukha ko.
Pag katapos kong maligo nag suot ako ng tuxedo na binigay ni Yara sa akin nung wedding namin akala ko nga birthday ko.
Natapos nakong mag ayos ng sarili ko kaya nag suot ako ng salamin, napatingin naman ako sa salamin. Ako paba ito bakit nag iiba ang mukha ko pag nag su-suot ng salamin. Napailing naman ako sabay kuha ng maleta ko.
"Sir, almusal na po kayo" Aya ni manang habang nag hahanda ng pagkain, napatingin naman ako sa orasan ko, hindi pa naman ako late kaya sige na nga gutom narin ako. Umupo naman nako sabay kuha ng kanin at tocino ang paborito namin ng asawa ko.
"Manang sino nag luto ng tocino?" coldly tone.
"Ako po sir, 'di ba gusto niyo n'yan ni ma'am Yara?" natahimik naman ako. Hindi kona nga sinabi sinabi naman niya. Na-miss ko tuloy sila lalo.
Tumahimik naman na'ko nung sinabi ni manang iyon hanggang sa natapos na'ko kumain.
"Aalis na po ako manang, Ikaw na muna bahala dito aalis muna ako."
"Sige po sir, ingat po." tango lang ang tugon ko sabay labas na sa mansion, kinuha naman ng bodyguard ko ang maleta ko sabay bukas ng pinto ng van kaya pumasok nako.
"Let's go na, manong." pinaandar naman nya iyon. Tahimik lang buong byahe hanggang sa tumigil na ito sa naraming tao.
"Andito na tayo sir, ingat po kayo sa byahe-i will." binuksan naman ng isa kong bodyguard ang pinto ng van kaya bumaba nako kasabay non ang pag hiyaw ng mga tao dito.
"Ahhh ang gwapo mo ivan!"
"Ahh....palahi!"
Kumaway kaway lang naman ako. Nung nasa entrance nako ng airport napa tigil ako dahil my sumigaw.
"Sir ivan totoo ba ang nababalitaan na my anak na kayo ni ma'am Yara?" Sabi ng reporter's, humarap naman ako habang naka ngiti.
"That's true, my wife is five months pregnant. He carrying my triplets son!" Sigaw ko kaonti kaya nag hiyawan sila.
"Oh, my, god sir ivan tatlo agad!" hangang aniya ng reporter's, I nod.
"Baka po hindi sa inyo 'yon." biglang saad ng Isang reporter na babae habang naka ngisi, nawala naman ang ngiti sa labi ko napalitan iyon ng seryosong mukha.
"I'm sure akin 'yon, ako lang naman bumayo sa kanya araw-araw kahit pagod ako, kaya sure my triplets son is so handsome like me." pag manalaki nito Todo sigaw naman sila sa sinabi ko, nahiya naman yung babae. Nginisian ko naman ito sabay tumalikod na'ko dahil tinawag na'ko ng kapartner kong si Mr. Chua.
"Pa bayo Isang gabi ivan!"
"How to be you ivan?!"
"Lupet ang gwapo mo na halimaw pa sa kama! "
Napa tawa naman ako habang nag lalakad.
Grabi naman sa halimaw sa kama, pero totoo naman talaga 'yon. Hindi na'ko halimaw pag napatawad na ako ng asawa ko demonyo na ako sa kama dalawang araw ko s'yang babayuhin, dahil sa kanya matitigang ako ng ilang years.
"Dito po tayo, Sir." nang aakit na wika ng flight attendant, kumamot naman ako kunyari sa mukha ko kung saan yung sing-sing ko kaya napa yuko nalang ito, sinadya ko talagang ipakita sa kanya ang sing-sing ko na kaparehas ng kay Yara. Sorry simula ngayon asawa kona lang ang babayuhin ko, sa kanya lang to. Fuck I miss her cum.
"Oww totoo pala yung balita Mr. Mendoza." aniya ni Mr. chua, kaya napatingin ako sa kabilang upuan. "Yeah that's true." nag apir naman kami.
"Lupet mo par pa'no gumawa non? Ba ka magawa ko sa asawa ko." natawa naman ako sa sinabi nya. Mas matanda lang siya sakin ng dalawang taon, tas pag sa public cold lang kagaya ko, minsan ngumingiti, kaya pag nag uusap kami same vibes.
"Araw-mrawin mo kahit pagod ka, tapos lahat ng position gawin niyo tapos lahat iputok mo sa luob, sayang din yung sperm natin." natatawa kong paliwanag, hinampas naman nya ko sa braso. "Gawin ko nga, thank you bro." naka ngisi nitong wika.
"Btw congratulation!" Dagdag nito
"Thanks." aniya ko, hindi naman na kami nag salita kaya buong byahe tahimik na kami. Parang Wala lang nangyari. Natulog nalang ako inaantok pa ako, matagal pa naman Ang byahe.
"Brad, pababa na yung eroplano." He said kaya napa ayos ako ng upo.
Agad naman kaming tumayo ng makita namin na naka baba na ang eroplano.
"Hi." sabay kaway ni Chua.
"Ahhh ang ga-gwapo niyo!"
"Ahhh!"
"So handsome."
"Thank you." sigaw ko sabay lakad namin sa pulang carpet na mahaba.
Nung nasa dulo na kami ng carpet my itim na sasakyan na BMW, naka bukas naman na agad iyon kaya pumasok na kami doon.
Habang nasa byahe kami nag pop ang cell phone ko kaya kinuha ko iyon sa bulsa ko. Napangiti naman ako kasi nag send si tita ng picture ni Yara habang naka tingin sa sunset. Halata naman sa mukha ang lungkot.
"Why my wife is look like sad?" Chat ko, nag seen naman agad si tita.
"I don't know to ihjo, kaya nga sinend ko." I sight.
"Give her a chocolate and banana q" I said tumango naman ito. Kahit ayokong pakainin sya ng paborito nya pakainin ko nalang kaysa naman malungkot.
"Copy, ihjo." ni react ko naman ito ng heart sabay balik ng cell phone sa bulsa ko.
Andito na kami sa company kaya agad kaming bumaba, binati naman kami ng mga employee tumango lang naman kami ni Chua habang papunta sa meeting area.
"Hi good afternoon sainyo I'm Mr. Garcia" sabay shake hands nito sa amin ni Chua.
"Afternoon too" sabay na ani namin ni chua sabay upo namin sa swivel chair.
"I start." tumango naman kami.
"Yung gagawin natin sa ka partner natin pag sasama sama iyon hanggang sa lumago isa isa ang mga company, den pag my sobrang pera mag papagawa pa ako ng isa pang company" tumango tango naman kami, boring luma na yung sinasabi nya. Nilaro ko naman yung ballpen habang nakikinig.
"Thank you, nice meeting you" tumayo naman na kami ni Chua sabay shake hands ulit.
"I'm glad too" coldly tone.
Agad naman kaming lumabas sa meeting area, Nung naka labas na kami sa company naka ready na yung sasakyan namin kaya pumasok ulit kami ni Chua.
"Mr. Mendoza room 303 pala yung room mo ako naman sa 302 lang kaya pag my kaylangan ka katok kalang" I nod. "Thank you" short said.
"Sige bro mag aayos muna ako ng gamit ko" Ani ko sabay tulak sa aleta ko papasok ng unit ko.
Inayos ko naman lahat ng damit ko sa drawer pati narin yung mga damit ng asawa ko. Natapos nakong mag ayos ng damitan kaya yung frame naman namin ng asawa ko ang inayos ko, nilagay ko ito sa lamesa sa gilid ng kama. Ang saya namin dito sa picture.
Napatingin naman ako sa salamin na bintana binuksan ko naman yung kurtina kaya nakita ko ang magandang building. Ilang minuto ako don bago mag pasya na maligo. Natapos nako maligo kaya nag suot lang ako ng short na hanggang taas ng tuhod ko tyaka nag white na t-shirt kaya nahalata ang malaki kong katawan, alagang Yara ba naman e.
Umupo naman ako sa gilid ng kama napatayo naman ako dahil my kumatok.
"Why?"
"Sir kakain na daw po."
"Wala akong gana sabihin mo kay Chua." sabay sarado ko. Gusto kong matulog para makalimutan ko naman sila. Napapagod nako, gusto ko na syang yakapin para mawala lahat ng sakit at pagod.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romance[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...