Ilang oras akong nakatunganga dito sa gilid ng kwarto ng biglang tumawag ulit sila dad. Puro tawag ng tawag nakaka inis!.
"What?!"
"Kelan natin sisimulan ang plano?" sabi sa kabilang linya. "Pag nandon na s'ya sa isla!" giit kong sagot.
"Okay son, mag kita nalang tayo sa hide out." aniya ni Dad.
"Okay." pinatay ko naman na agad yung tawag tyaka ako nag balak maligo dahil my trabaho pako, anong oras narin pala hindi ko namalayan ang oras, natapos nakong maligo nag suot lang ako ng tuxedo na kulay black tas slacks na kulay black din, nag perfume na 'ko bago lumabas ng mansion.
"Afternoon po, Sir." aniya ni manong habang nasa driver seat ito habang ako nasa likod ng van.
"Morning too manong, let's go na" malamig na boses ko pinaandar nya naman ito ka agad. Nasa tapat na kami nang company ko agad naman bumukas yung pinto ng van kaya bumaba nako, nag lakad naman ako papasok ng maka sabay ko ang secretary ko na hingal na hingal. Late na naman siya.
"Bakit ngayon ka lang?" aniya ko habang nakatingin pa rin sa daan.
"Hehe... sorry boss napa sarap kagabi ni misis, anong oras na nakatulog" nahihiya pa nitong sabi kaya napa tawa ako ng malakas sa hallway kaya napatingin yung ibang employee, pero pinag patuloy ko parin ang pag tawa namh malakas. What he fuck sinabi talaga niya yung totoong dahilan, napaka bait naman nito.
"What fuck kelan kapa natututong mag sabi nang totoo?" Natatawa kong aniya napatawa naman ito ng mahina.
"Nung naka isa sa asawa ko boss" sagot nito kaya napa ubo nalang ako kakatawa.
"Gusto niyo po bang alamin yung position namin, boss?Una 'yung dog styl-shut up ayokong marinig, HAHAHA..." tinakpan ko bigla yung bibig nya dahil ako ang nahihiya.
"Hindi ko kaylangan alalamin yan dahil lahat ng ginagawa niyo wala pa sa akin 'yan" sabay ngisi kaya hinampas ako nito sa braso.
"Edi Ikaw na boss yung magaling bumayo Ikaw narin yung pinaka mahabang sandata" Sabay bigay nito kunyari ng Corona kaya inambahan ko sya.
"I'm not gay, I diot man! " banas kong wika sabay bigay dito ng envelope. "Ohhh.. gawin mo yan kaylangan ko yan mamaya" Dagdag kopa nakita ko naman na tumango ito.
That's good
"Sige boss dito na yung office ko bigay ko nalang sayo itong envelope mamaya, with kiss" Kumunot naman bigla ang nuo ko."
"Subukan mo lang papaulit ko talaga sayo lahat yan!" nag piece sign naman ito.
"Syempre boss joke lang 'yon, seryoso mo naman sa buhay. Congrats pala boss nabalitaan kong buntis si ma'am Yara galing mo boss" binato ko naman to ng ballpen kasi naiwasan nya yon.
"Saan mo na naman na balitaan yan? Basta chismis ang bilis mo no!" Tumawa naman ito.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romance[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...