"Beh gising, arat lakad sa dalampasigan" napa mulat naman ka agad ako ng mata. Si Nicole ito habang nasa likod sila Kian.
"Huh? E anong oras palang tyaka yung mga anak ko hindi pwedeng maiwan" Ani ko dahil mahimbing ang mga tulog nito. 4 palang ng umaga yayayain nila ako. Kaasar!.
"Gising na sila mom nasa kubo na nga kaming lahat e, Ikaw lang talaga nagigising ng hapon" maarteng Ani ni Kian.
"Ayy sorry huh, ilang oras ko kasing pinapadede ang mga anak ko hanggang sa makatulog" Ani ko sabay upo natawa naman sila kaya biglang umiyak ang mga anak ko.
"Iingay nyo kasi!" Banas kong sabi sabay punta sa crib ng mga anak ko binuhat ko namanyung isa.
"Beh buhatin nyo nga yung dalawa" Ani ko tumango naman ito sabay kuha sa dalawa ko pang anak tumahimik naman ito ka agad kaya binaba ko muna si Ian sabay kuha ng stroller nila. Agad ko naman nilagay doon si ian kasunod si Xian at xavie.
"Wait mag mo-morning routine muna ems papalit narin ako ng damit" Ani ko sabay tulak sa pwesto nila lyza. Naka nighties dress kasi ako.
"Ayy kala ko naka routine kana mukha ka kasing fresh kahit my eye bags konti pero wag ka ng mag palit tignan mo kami naka nighties dress din kaya mag routine ka nalang para mas gumanda ka" Ani nito natawa naman ako. Ng bola pa.
Agad naman akong lumabas ng cr pag katapos kong mag routine. Hindi nako nag palit dahil sabi naman nila okay na daw ito.
"Baba na tayo" Ani ko sabay hatak sa stroller kung nasaan naka higa ang mga anak ko.
Sumakay naman kmi sa elevator ng hotel, pinindot namwn ni Kian sa 1st floor iyon. Nakakahilo yung elevator parang maiiwan yung kalukuwa ko.
Tumunog naman ang elevator kasabay non ang pag bukas neto kaya nauna akong lumabas habang tulak tulak ang stroller.
Dumaan naman kami sa galid kung saan walang buhangin papuntang kubo nakita naman namin sila tita nag aalmusal.
"Morning, patulong naman" Ani ko, tumayo namn yung mga lalaki maingat naman na binuhat ang stroller pa akyat sa kubo dahil Isang maling buhat baka magising ang mga anak ko na mahimbing ang tulog.
"Mag almusal muna kayo iha" Ani ni tita kaya umupo muna ako sa bamboo na upuan.
"Sige po" Ani ko tinimplahan naman ako ni mom ng gatas kaya habang hinihintay ko kumuha muna ako ng tinapay.
"Eto na anak inumin mona ka agad" Sabi ni mom kaya binaba ko muna yung tinapay sabay maingat na kinuha ang baso, mainit init naman ito pero pwede na syang inumin. Uminom naman ako konti, dahil my tinapay pa ako sinaw saw ko iyon sa gatas ko sabay kain. Sarap.
Sa super sarap non hindi ko namalayan na naka apat nakong tinapay kaya ako na mismo ang tumigil kakakain, yung natirang gatas naman ininom kona mabuti nalang kahit papaano mainit init pa ito.
"Beh halikana" Aya nila tumayo naman ako sabay tingin kila mom.
"Mom pa bantay ng mga anak ko muna, niyayaya kasi nila ako mag lakad lakad" Ani ko tumango naman sila habang umiinom ng kape kaya lumabas nako ng kubo sabay lakad na naming mga babae.
"Lamig" Ani ko sabay haplos sa braso ko para kahit papaano uminit.
Tahimik naman kaming nag lalakad, maski isa walang nag sasalita pero my naririnig akong bulong na akala mo nag tuturuan. Puro babae kami madami kami kasi yung ibang pinsan, kapatid ng mga kaibigan andito pati parents kaso kami kami lang munang mga dalaga ang andito. Close ko naman silang lahat.
"Beh" Ani nito sa katahimikan nilingon ko naman ito.
"Bakit?" Takang ani ko sabay tigil sa oag lalakad.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romance[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...