Part 15

2.9K 56 0
                                    

Kaya nung sinabi ni Ivan yon tumawa kaming lahat.

"Ikaw din dapat Ivan dun kana sa sala, kami lang mga babae dito" pag tataray ko.

"Ivan?"

"Ali pala hehe" sabay piece sign ko.

"Bakit ba puro ka Ivan ngayon kahapon naman Ali!"

"Ehh ikaw kase diba beh" sabay tulak ko konti kay Kian.

"Ayy oo daddy sinabi ko talaga sakanya yon" kabadong sabi ni Kian. Buti naman naki zama kang Kian ka.

"Tingin mo maniniwala ako sainyong dalawa" sabay kunot nang noo nya kaya nag ka tinginan kaming dalawa ni Kian.

"Ahh ivan si Yara lang talaga yon labas ako dyan" takot na sabi nya sabay punta sa likod ni tita at mom kaya kinabahan akong umatras kase sa akin nakatingin ngayon ng masama si ivan.

"Ali nakalimutan ko lang talaga" sabi ko habang umuurong. Yung kamay ko naman sinesenyasan ko sila manang na nasa sala na buksan ang pinto kaya ginawa nila yon.

"Nakalimutan? Eh kanda sabi ka nga kahapon ng Ali, Ali!" Dun nako kinabahan kaya tumakbo nako palabas sabay ikot sa bahay.

Akala ko hindi nya ko hinahabol pero pag tingin ko andon sya hinahabol din ako. Jusko Lord konting agwat nalang mahahabol nako.

"Mom tulong!" Sigaw ko nang malakas habang tumatakbo. Nakakatakot pag huminto ako baka sakalin nya ko or patayin nya ko, may pangarap pako.

Mga ilang minuto na kaming tumatakbo sila mom, tita, dad, tito at mga kaibigan namin chini-cheer up ako na.

"Go beh"
"Go iha"
"Go takbo beh baka ma tegi ka!"

"Ayoko na Ali" sabi ko habang tumatakbo parin.

"Aayaw kalang kung kelan inis na inis nako sayo!" Sigaw nya habang pinipilit na hinahablot ako.

"Ali ayoko na talaga" iyak kona dahil nag halo ang takot at pagod ko.

"Tumigil kana!" Sigaw nya, napansin nya atang umiiyak ako dahil sa boses ko.

"Ayoko baka saktan mo na naman ako" iyak ko.

"Umiiyak ang anak ko." alalang sabi ni mom kase nakita myang umiiyak nako.

"Kalma par natatakot na sayo si Yara"
"Son stop"

Sigaw nila buti naman kinampihan nila ako.

"Ayoko na Ali sorry na" hikbing sabi ko pero mas lalo akong umiiyak dahil mas bumilis si Ivan kaya nahuli nya ko.

"Ali ayoko na" sabay tingin ko sakanya, napansin ko naman ka agad nag alala sya.

"Shh..stop crying, wifey" sabay buhat nya sa akin pero ako nakatingin lang sakanya na animoy ina alam ang kilos nya.

"Ayoko na Ali" hikbi ko nang sobra kaya hinagod nya ang likod ko.

"Shhhh...umiyak ka lang kanina nawala na ang galit ko okay..kaya binilisan ko ang takbo ko para mahablot kita para tumigil kana dahil alam kong hindi ka titigil dahil sa takot mo sa akin" mahabang paliwanag nya hanggang maka abot sya sa mahabang upuan na nasa garden namin.

Sila mom at kaibigan namin naka sunod sila sa amin nasa likod sila para silang mga buntot.

"Ali ayoko na sayo! I hate you!" Iyak ko sabay pinag hahampas sya sa dibdib nya.

"What did you say?" Gulat na sabi nya, parang hindi nya akalain na sasabihin ko yun. Luh di man lang nya nararamdaman ang pag hampas ko sa dibdib nya?.

"I said ayoko na hindi na matutuloy ang kasal" sabi ko sabay alis sa lap nya.

"Wifey naman" sabay hawak nya sa pulsuhan ko.

"Pagod na talaga ako kakaintindi sayo yung pananakit mo sa akin!" Lakas loob kong sabi.

"Wifey ayoko, matutuloy yon ayaw o sa gusto mo" sabi nya habang pinipigilan ang luha nya.

"Stop na please" pag mamakaawa ko. Ngayon palang na hindi kami kasal sinasaktan nya na ko pano pa kaya pag kasal na kami.

"Ayoko wifey, ayoko di ko kaya" hindi nya na napigilan umiyak na sya sa harap naming lahat habang ang ulo nya naman ginagalaw nya na ayaw talaga nya.

Pumiglas naman ako sa pag kakahawak nya "Kaylangan muna na natin bigyan nang space kung anong meron tayo." sabay alis ko pero hindi ko alam na naka sunod sya.

Nung paakyat nako nang hagdanan hinatak nya ko kaya napa yakap ako, nang akmang aalis nako sa pag kaka yakap nya niyakap nya ko nang mahigpit kaya hindi nako naka alis.

"Please tama na ivan, napagod nako sa ginagawa mo, please palayain mona ako." pag mamakaawa ko.

"Ayoko wifey hindi ko kaya, itutuloy natin yung kasal diba" iyak nya.

"Anak bigyan mo muna sya nang space" sabi ni tita sabay hawak sa braso nang anak nya para lumayo sya sa akin pero mahigpit ang yakap nya.

"Ano ba mom! Ayoko hindi ako papayag na itigil ang kasal" tingin nya kay tita na umiiyak, maya maya sumiksik sya sa leeg ko. "wife pag usapan naman natin to"

"Hindi na kaylangan dahil tapos na hindi na matutuloy yon!"

"Ayoko nga ayoko di ko kaya masakit sakin yon" hikbing sabi nya kaya naawa ako.

"Please give me a space baka sakaling mag bago yung isip ko or gusto mo pang i British ko?!" Sabay napa lingat ako sa likod ni ivan.

"Kawawa naman si kuya" sabi nya na walang boses pero naintindihan ko yun dahil mabagal ang pag ka sabi nya.

"Patawarin mona sis kawawa naman" sabi din ni Kian kaya no choice.

"Haystt...tumigil kana Ivan" sabi ko kaya lahat nung nasa likod ni ivan masamang nakatingin sa akin.

"Ayoko nga pwede naman natin pag usapan yon diba?" sabi nya habang naka siksik parin sya sa leeg ko.

"Anak kawawa naman hindi kaba na aawa?" Sabi ni mom na walang boses. Aba't nakiki sali pa.

Babatiin ko ba sya o hindi? Ano ba yan lahat sila kumakampi kay ivan ka asar lagi nalang pag mag kaaway kami!.

My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)Where stories live. Discover now