Part 4

3.8K 73 0
                                    

Habang nasa sala kami nag uusap sila tungkol sa kasal ako naman tahimik lang akong nakatingin sa kanilang lima habang kumakain lang nqng chocolate cake. Wala naman akong alam dyan sa mga usapan nila, tyaka hindi ako interesado.

Habang kumakain ako biglang tumingin si ivan sakin kaya tinaasan ko sya ng kilay.

"Kanina kapa kumakain dyan hindi ka manlang mag salita!" Inis na sabi ni Ivan habang ako tuloy parin sa pagkain.

"Bakit ba, pasalamat ka nga andito ako!" Sabay irap sakanya, pag tingin ko kila mom at tita nakatingin na sila na parang hindi nagustuhan ang nasabi ko sa binata.

Ngumiti naman ako nqng peke sabay baba nang plato ko sa lamesa. "Ahh..sabi ko nga po tita. Gusto ko lang po yung simple na kasal lang po kase arrange lang naman po kami hehe" nahihiyang sabi ko sabay kamot sa ulo.

"No! No! No! kahit arrange lang yan hindi kami papayag na simple lang ang kasal nyo. anong silbe ng yaman natin kung simpleng kasal lang huh!" Sabi ni tita na ikina laglag ko nang panga dahil para syang nag report jusme.

"Ahh sige po kayo po bahala tita" sabay tingin ko kay Ivan na ngayon nakatingin din sa akin.

"Diba sabi ko sayo mas gusto ko pang kumain nang cake kaysa mag salita, tskk" sabay tayo ko,aalis na sana ako nang my biglang may humawak ng pulsuhan ko na ikina tigil ko, nilingon ko naman yon kung sino. Si ivan!.

"Saan ka pupunta?!"

"To the moon" sabay pigil ko nang tawa

"I'm serious do you think I'm joking to you?! Uulitin ko saan ka pupunta!?" Sigaw nya na piling mo rinig na sa buong baryo sabay higpit sa pulsuhan ko.

"Ahh s-sakusina lalagay ko lang sa lababo yung plato, oo tama" utal utal kong sabi. Ikaw ba naman sabihan nang ganung boses lalo na yung tingin nya na piling mo papatayin nya ko sa tingin.

"Tulong po mom, dad, tita, at tito" ngunit pag tingin ko sa kanila para silang aso na nakakita nang tigre, kaya no choice ako sakit narin ng pulsuhan ko kaya lakas loob kong tinanggal ang kamay nya sa pulsuhan ko sabay kinuha agad yung plato.

Habang papunta akong kusina my napansin ako sa likod na parang may sumusunod sa akin kaya tinignan ko yun hindi nga ako nag kamali si Ivan ito na naka simangot kaya umiwas ako nang tingin at naglakad nang mabilis papuntang kitchen.

Nung nakita ako ni manang mabilis sya tumakbo sa gawi ko "Ayy iha ako na mag huhugas"

"Hindi na po manang kaya ko napo ito tatlong hugasan lang naman po ito, sige na po pahinga na po kayo sa kwarto nyo" sabi ko sabay bukas nang gripo para masimulan ko nang mag hugas.

Habang nag hugas ako nang kinainan ko biglang my pumulupot sa bewang ko na braso, naramdaman ko naman ang matipunong dibdib nito.

My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)Where stories live. Discover now