Part 35

2.3K 56 0
                                    

"Ano ba!" Inis kong sabi habang pilit tina-tanggal yung braso n'ya sa bewang ko.

"I'm m sorry, Ikaw na nga may kasalanan, ikaw pa galit binabaan ko na nga yung pride ko." sabi n'ya sakin kaya tinarayan ko ito.

"Sino ba sabing babaan m?!" pag tataray ko.

"Haystt, kung hindi ko binabaan pride ko sure mamaya pag nag swimming ka lalayo ka sa akin, syempre hindi ako papayag dahil ganyan suot mo." mahabang sabi n'ya pero ako nakikinig lang.

"Ahh okay" maikling sabi ko.

Nagulat naman ako dahil hinigpitan lalo ni ivan yung yakap sa akin sabay biglang tumayo s'ya at nag lakad papuntang dagat kaya todo piglas ako.

"Ahhh... mom, dad tulong! Ayoko pa maligo!" sigaw ko pero sila mom tawa lang nang tawa lalo na sila Nicole.

"Hihingi kapa ng tulong ahh..." sabay punta nya sa malalim kaya sure akong hindi ko kaya.

"Ali, hindi ako marunong masyado mag swimming malalim na 'yan, yung kaya kulang yung hanggang bewang ko!" Sigaw ko habang pumipiglas.

"I know. Kaya naman kita ,wifey, don't worry." ngisi n'yang sabi sabay sumisid sa ilalim nailamin kaya napa hawak ako sa braso n'ya. Dinamay n'ya pa ako, jusko eto na ata ikakamatay ko.

Ang tagal na namin na sa ilalim kaya hindi na'ko maka hinga kaya tinapik ko yung braso n'ya at umiling.

Pero s'ya tumingin lang sa akin kaya akmang aangat na ako para maka hinga hinigpitan pa ni ivan yung pag kahawak sa bewang ko, nagulat naman ako dahil sinunggaban n'ya ako nang halik kaya naka hinga ako kahit papaano kaya hinigpitan ko nalang yung hawak sa leeg n'ya habang s'ya naman inalalayan ako dahil malalim lalim na yung tubig habang pinapadyak yung paa n'ya.

Ilang oras namin yun ginawa bago n'ya ako iangat.

"Ali, muntik na'ko don" mangiyak-ngiyak kong sabi habang naka kapit parin sa kanya.

"Tingin mo papayag akong mawala ka? No way!" sabi n'ya sabay hawak sa waist ko.

"Balik na tayo doon." sabay turo ko sa dalampasigan, umiling naman s'ya.

"Babalik ka kaagad kaka lusong lang natin, t'yaka nag swi-swimming narin naman sila kaya dito muna tayo." sabi n'ya sabay hinalikan ako ng dampi.

Kaya wala nakong nagawa naki sama nalang ako sa pag swimming.

Nandito na kami ngayon sa sand naka upo tinitignan ang pag lubog nang araw.

"Ang ganda nang sunset" sabay labas n'ya nang cellphone, lumayo naman s'ya kaonti sa akin habang naka tapat yung camera sa akin.

Pansin ko naman na pinicturan n'ya ako na naka side view kaya pinabayaan ko lang.

"Wifey!" Tawag n'ya sa pangalan ko kaya naka ngiti akong tumingin sa kanya, sakto naman ang pag flash nang camera n'ya kaya tumakbo ako sa pwesto n'ya.

"Ali, ang pangit ko ata do'n, burahin mo 'yon." Naka nguso kong sabi.

Umiling naman s'ya. "Ang ganda mo kaya, tignan mo." Sabay pakita nang mga picture ko, napa hanga naman ako dahil perfect na perfect lahat nang picture sa akin, ang ganda ko sa picture habang naka side view yung isa tapos yung last picture n'ya sa akin napaka ganda dahil kahit medyo magulo ang buhok ko napaka ganda.

"May talent kapala, Ali." Hanga kong sabi habang natutulala sa mga picture ko.

Habang naka tingin sa mga picture ko nag salita s'ya nang mahina na sakto lang para marinig ko. "Wife, the sunset is beautiful, like you." sabi n'ya na nag pa kilig sa akin.

"Chee... bulero" sabay hampas ko sa kamay n'ya.

"Totoo yung sinasabi ko wife lalo na pag kinakama kita." sabay ngisi nya kaya napa tingin sa amin sila tita. Ayy bunganga talaga nang lalaking to walang filter kahit kelan.

"Huyy Ali parang ewan to, tita g kayong maniwala d'yan." Nahihiya ko pang sabi pero sila tawa lang nang tawa pero halatang kinikilig.

"Yun ohh... go kuya!" pag cheer pa ni Nicole sa kuya n'ya.

Mag kapatid talaga saan kaya sila nag mana bakit ganyan minsan yung mga bunganga nila?.

"But wife I'm serious, the sunset is like you, sarap pag masdan" sabi n'ya nang seryoso kaya bumulong ako nang thank you tumango naman sya.

Ilang oras namin yon tinignan hangang sa mag dilim nalang.


"Luto napo yung dinner ma'am, sir!" sigaw ni manang kaya inalalayan ako ni ivan tumayo.

Diba ang gentleman n'ya kaya nagustuhan ko din s'ya.

Nag pag-pag naman muna kami sabay dumeretso na sa dinning area at umupo.

Tapos na kaming kumain kaya dumeretso na kaming mga babae sa kanya-kanyang kwarto at syempre kasama ko si ivan sa isang kwarto kaso nasa baba pa kasi lahat nang mga lalaki kinakausap nila dad at tito.

Naka tingin lang naman ako sa kawalan dito sa terrace. "Masaya pala mag ka asawa kaso ruthless lang, t'yaka paono kung araw-arawin n'ya ako pag kinasal kami, pa'no na yung pempem ko? Baka mabuntis ako, wag naman sana." bulong ko sabay pukpok nang kamay ko sa ulo ko para makalimutan ko yung mga nasa isip ko.

"What are you doing, wife?" Walang ganang sabi nang nasa likod ko kaya tumingin ako do'n nung nalaman kong si ivan 'yon tumingin ulit ako sa maga-gandang tanawin.

"Wala may naisip lang." sabi ko habang s'ya naman tumabi sa akin.

Bakit hindi n'ya ko niyakap? Kala ko pa naman ya-yakapin nya ko never mind baka iba lang mood n'ya.

Ganon lang ang ginawa namin wala kaming imikan, ewan koba kay ivan kung bakit.

Habang kinukutkot ko yung kuko ko hinawakan ni ivan yung kamay ko at pinaharap sa kanya.

"Wife totoo ba yung sinabi nila?" Malungkot na sabi ni ivan.

"Huh? Na ano?" takang tanong ko. Ano nanaman yung mga sinabi nila dad!.

"Naawa ka lang ba sa akin kaya bumayag kang pakasalan ako, totoo ba
'yon?" Sabi n'ya, napansin ko naman na pa-paiyak na s'ya kaya lumapit ako sa kanya.

My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)Where stories live. Discover now