Tumayo agad akong nung nakita kong hinalikan bigla ni veron si ivan, sabay punta ko sa kusina para sana doon umiyak. Ang hindi ko alam naka sunod pala si jerald sa akin.
"Kaya ko pa 'to" Aniya ko sabay punas ng luha.
"Shhh... It's okay, I'm here for you." Saad ng nasa likod ko sabay yakap sa akin, niyakap ko naman agad din siya pabalik sabay hagulgol sa matipunong dibdib nito.
"A-ang sakit sakit bigla nalang nag bago." hikbing wika ko habang hinahagod niya yung likod ko.
"Tigil kana dyan kakaiyak ang pangit mo just kidding, ayoko lang talaga kitang makitang umiiyak. Gusto moba labas tayo para hindi kana umiyak?" sabay hawak nito sa mukha ko kaya tumango ako.
"Pwede ba? Baka busy ka." Saad ko,umiling naman sya. " Hindi ako busy pag dating sa 'yo." Aniya nito kaya tumango ako sabay pumas ng luha." Hali kana gusto kong kumain" A6ni ko kaya tumawa siya ng malakas habang pa labas kami ng kusina habang ako tumatalon-talon na parang bata.
Nung nasa sala na kami lahat sila napatingin sa amin habang itong si jerald tawa pa rin ng tawa.
"Aalis pala kami dad labas lang kam-ouch" bigla namang my bumato sa kanyang matigas na bagay kaya napa hawak siya sa nuo nya.
Sino yung bumato?
"Ha-luh,okay ka lang?" Sabay lapit ko dito habang pilit na hindi tumatawa.
Bobo kasi hindi umiwas, pero hindi ko alam kung sino yung bumato non. Parang my galit yung bumato dahil sobrang lakas non dahil bumaon yung bagay na yon sa nuo nya tas namumula yung gilid nito.
"Labas mo na yung tawa mo nahiya kapa." Aniya nito kaya natawa na ako na kanina ko pa pinipigil na tawa. "Ikaw kasi bobo mo namula tuloy, masakit ba?" Sabi ko habang tumatawa ngumiti naman ito ng peke.
"Okay na 'ko binato lang naman ako wag lang yung bala ng baril" Aniya nito ng akmang hahawakan ko sya my biglang my kumurot sa tagiliran ko.
Si mom.
"Mom naman eh." maktol ko kumunot naman yung nuo nito." Ikaw my asawa kana gumaganyan kapa!" nangilid naman ang mga luha ko.
Hindi niya ba nakitang sinaktan niya ako, sinabihan ako ni ivan ng panakit na salita tapos ako pa yung malandi.
"Mom! Alam niyo ba kung anong sinabi niyo? He hurt me a lot mom! Kaya dun palang kinalimutan ko na siya" kahit hindi naman talaga totoo yung sinabi ko na kinalimutan ko sya, mahirap mag move on sa Isang tao na akala mo minahal kana. Napansin ko naman lahat sila napatahimik. Si mom naman tumayo na siya at pinantayan ako.
Nagulat nalang ako ng sampalin niya ko.
"Malandi ka lang!" Aniya nito.Napahawak naman ako sa pisngi ko kung saan ako sinampal ni mom.
"Sino ba sa amin yung malandi siya diba sinaktan niya ko mom! Sobrang sakit non kung pwede lang na mag ka amnesia ginawa kona para makalimutan ko lang yong sinabi niya. Ako yung nasaktan pero siya yung kinampihan mo! Nevermind. So don't act mom na ikaw yung nasaktan, hindi Ikaw yung nasa position ko!" Aniya ko pa kasabay non ang pag talikod ko sakanila dahil pumatak na rin ang luha ko.Lagi nalang pag mag kaaway kami ni ivan sita nalang kinakampihan kahit ako yung nasaktan, pa'no naman ako?
Narinig ko naman na tinatawag nila ako, pero pinag patuloy ko pa rin ang pag lakad hanggang sa naka sakay ako sa Lamborghini ko na kulay black.
Pag kapasok ko palang agad ko namang binuksan ang makina at agaran pinaandar iyon ng mabilis, wala na akong pake kung masagasaan ako ang gusto ko lang mawala lahat ng sakit na nararamdaman ko.
"Arghhh! Fucking life! God why you hurting me know like this! Pwede namang iba nalang yung hindi ganto! Mabait naman ako sainyo god, nag sisimba ako pero bakit ganto yung sinukli niyo?! Why!" Sabay pinag hahampas ko yung manibela.
Bigla namang lumabo yung paningin ko dahil sa luha ko kaya pinunasan ko iyon pero napa hawak ako sa manibela ng mahigpit sabay niliko iyon. "Ahhhh" sigaw ko dahil muntikan na akong masagasaan ng Isang truck. Huminto naman yung sasakyan ko sa gilid ka agad. "Muntikan na" Aniya ko sabay hawak sa gitna ng dibdib ko sabay pikit. Ilang minuto ganon ang pwesto ko ng my biglang kumatok sa kotse ko kaya napa mulat ako ng mata sabay tingin doon.
Lalaki ito bata bata pa na halatang nag aalala. Sita ata yung driver ng track.
Binuksan ko naman agad yung bintana ng kotse ko. "Are you okay miss? Gusto mo bang dalhin kita sa hospital?" Nag aalala nitong wika, ngumiti naman ako sabay sinenyasan ko syang tumabi muna para maka labas ako, umurong naman agad ito.
"Okay lang ako, wala namang nangyari sa akin. Ikaw ayos ka lang ba din?" Aniya ko naman dito tumango naman ito. "Buti naman kung ganon, by the way sorry hindi kasi ako nakatingin sa daan" Dagdag kopa.
"Halata nga miss, my problema ka tama?" tumango naman ako, napansin ko namang niyakap niya ko. "Okay lang 'yan kung pag ibig man 'yan my dahilan kung bakit nangyari sa iyo 'yan. Kung kayo talaga para sa isa't isa mag kikita talaga kayo. Sa buhay hindi mawawala ang pag subok kagaya n'yan, piling mo my dahilan siya kung bakit niya ginawa 'yon " mahinahon na paliwanag nito kaya tumango naman ako kasabay non ang pag bitaw ko sa yakap nya. "Thank you for comfort me." Aniya ko pa habang pinupunasan yung sipon ko.
"Wala yon miss, sure kaba na okay ka lang? My dugo kasi yung nuo mo" Saad nito kaya napa hawak ako sa ulo ko. Meron nga, diko ata naramdaman yung pag agos ng dugo. Ganon naba ako kamanhid dahil lang sa ginawa niya sa akin.
"Okay lang talaga ako, sige bye aalis na 'ko" Aniya ko sabay pasok ko sa Lamborghini sabay Start ng my biglang kumatok sa bintana ko kaya binuksan ko ulit iyon, na gulat naman ako ng my binigay itong panyo na kulay black kaya agad ko naman iyon kinuha. "Bye ingat ka baka matuluyan kana talaga nyan, maganda ka pa naman, ako nga pala si Mark." Aniya nito parang na touch ako sa sinabi niya nung una, ngayon nakalahad yung kamay nya sa bintana kaya walang alinlangan na nakipag kamay narin ako sa kanya. "Yara but can you call me Yar, by the way thanks ulit sa panyo sana mag kita tayo ulit." sabay sarado ko ng pinto. Nung naka alis na yung track na sinasakyan ng lalaki agad ko naman inamoy yung panyo.
Ang bango.
Nung nag sawa na 'ko kakaamoy pinunasan ko na yung dugo sa ulo ko, todo inda pa 'o dahil masakit sakit iyon, ang lalim kasi napalakas ata ng impak. Pinaandar ko na agad ang kotse ko matapos kong punasan yung dugo para maka punta agad sa bar.
Nung nandito nako sa pupuntahan kong bar agad ko naman itong pinarada.
"Hello couz what's up?. What do you want? Juice, Wine?" Ani nito niyakap ko naman muna ito dahil na miss ko din sya, natatandaan ko nung last na kita namin yung kinasal kami ni ivan.
"Miss you too my couz, eto pinag tutulungan nila kahit nasaktan na." maka hulugang Saad ko natahimik naman ito.
"Oww... cheer up, inom mo nalang 'yan baka my dahilan siya kaya ginawa niya iyon..ohh" Parang nag iba sya, may alam ba sya? Bakit lahat Sila ganon yung sinasabi. Kasabwat ba sya? Pero impossible dahil pati yung lalaki na muntikan ko nang mabangga na pogi ganon din yung sinabi. Arghh ang gulo! Kahit naguguluhan kinuha ko nalang yung wine sabay lagok agad non.
Ang pait gumuguhit sa lalamunan.
"Isa pa." sabay pabagsak kong binaba yung baso, nilagay naman nya iyon agad.
"Cheers" sabay pinag dikit namin yung baso sabay inom namin.
Ilang oras na 'ko nandito pero tuloy parin ako sa pag inom. Eto namang si jerald pinapa tigil ako ehh my pambayad naman ako.
"Tigil mona 'yan Yar." Ani nito habang pilit na kinukuha yung baso na my laman na alak. "Ano ba kaya kopa, my pambayad naman ako." lasing na sabi ko sabay inom ulit ng alak na whisky.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romance[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...