Part 53

1.4K 44 0
                                    

Andito na kami sa meeting naka upo habang nanonood sa pinapakita ni Mr. morales yung mga project, kahit inaantok pinilit ko talaga.

"Maganda ang plano, kuya." sabi ni Nicole habang hangang-hanga sa pinapakitang mga building at resort.

"Yeah..." sang ayon naman ni ivan.

Hindi ko naman namalayan na naka tulog ako sa kalagitnaan ng meeting, hindi kasi ako sanay sa gantong katagal na meeting inaantok ako.

"Thank you for listen all of you." sabay isa isa nyang kinamayan ang nasa loob ng meeting.

Nung na kay Yara na napatigil silang lahat, dahil nakita nilang naka yuko sa lamesa si Yara at halatang natutulog.

"Ahmm... naka tulog napo ata s'ya sa tagal nang meeting, sige alis napo ako." Natayawa nitong saad sabay labas ni Mr. morales sa office.

"Nakatulog si Yara" Ani ni grace.

"Oo nga, ang boring naman kasi kaya nakatulog s'ya." natatawa nyang sabi ni lyza, pero hindi 'yon malakas.

"Sige na mauna na kayo sa van susunod kami." malamig na ani ni ivan.

Tumango naman sila sabay labas ng office.

"Wife..." sabay tapik ni ivan pero hindi parin ito nagigising kaya no choice s'yang buhatin ito. Dahan-dahan n'yang sinandal si Yara at inurong ang upuan para mabuhat ang asawa. Nung nabuhat n'ya na ito paharap inayos n'ya yung pag kaka-buhat kay yara kaya gumalaw ito, sumiksik si Yara sa leeg ni ivan pero pinabayaan n'ya lang 'yon.

Lumabas sila habang buhat si Yara kaya pinag titinginan sila pero pinabayaan lang ni ivan dahil mga magaganda at kaaya-aya naman ang sinasabi ng mga employee.

"Ang sweet nila"

"Sana all"

"When kaya?"

Mga kumento nila habang dumadaan si ivan pa puntang elevator.

"Tabi wag paharang harang putulin ko mga paa n'yo!" inis na sabi ni ivan habang papasok sa van. Yung mga paa kasi naka harang baka mamaya matisod.

"Alis napo tayo, sir?" sabi ni manong.

"It's obvious naman diba! Bakit my hihintayin pa ba? " Pag susungit ni ivan ganyan talaga ang ugali ni ivan minsan lalo na pag tulog si Yara o pag wala si Yara swertehan nalang pag mabait s'ya.

"Wala po, Sir." sabi naman ni manong sabay inistart na ang van at umalis na.

Mga ilang minuto lang andito na kami sa loob ng mansion kaya pinauna kona silang bumaba.

"All of you get out!" sigaw ni ivan kaonti kaya lumabas naman sila. Nung lumabas na sila bumaba narin si ivan karga ang asawa na mahimbing ang tulog.

Nung andito na sa loob si ivan buhat ang asawa pinatigil s'ya nila tita.

"Anak pagka higa n'ya bumaba kana dito, para makakain na tayo." sabi ni tita kaya tumango nalang si ivan.

"Luh, gisingin n'yo si Yara para sabay sabay tayo!" sabi ni Nicole kaya todo tango sila.

"No!" sabay salubong ng kilay ni ivan.

"Bahala ka! Yara, gising! Gising, beh!" sigaw ng malakas ni Nicole at binato ng unan kaya nagising na si Yara dahil dahan-dahan na nitong inangat ang ulo kaya tinignan ni ivan ng nakakamatay ang kapatid.

"Fuck you!" sigaw ni ivan sabay pinababa si Yara.

"Buti naman beh nagising kana!" sigaw nito kaya naka nguso ako ngayon kabang inaayos ang buhok ko.

"Ang cute mo, beh." sabi ni Nicole kaya ngumiti ako, lutang pa 'ko kaonti kasi inaantok pako kaya ngiti-ngiti lang tayo muna.

"Halina kayo kain na tayo para maaga tayo magising bukas!" Ani ni tita.

Habang nag lalakad, yung mga lalaki nasa harapan, kami namang mga babae nasa likod.

Napaisip ako sa sinigaw ni tita kaya tinapik ko yung braso nila Kian, napatingin naman agad sila.

"Pa'no kung hindi na tayo magising bukas?" natatawa kong ani.

"Gagu ka, beh." tawa din nila kaya napatingin yung mga lalaki sa amin kaya tumahimik kami pero dip in side tawang tawa kami.

Ngayon tapos na kaming kumain kaya andito na kami ni ivan sa kwarto. Habang ako nag ce-cellphone si ivan nag titipa sa laptop n'ya habang naka suot ng salamin at magulo gulo yung buhok n'ya kaya sobrang pogi n'ya lalo na ang haba ng pilik mata at pula ng labi ang tangos ng ilong kulay blue na mata perfect na talaga s'ya pati narin yung alaga n'ya perfect.

"Ali." ani ko.

"Yep?" sabi nito habang busy parin sa laptop. 'Yan nanaman s'ya.

"Wala pala." Saad ko. Bago na mood ko ayoko na mag tanong.

Nag Wattpad nalang ulit ako kaysa naman sa nakatunganga ako. Habang nag babasa ako ng story pansin kong tinatabi na ni ivan yung laptop at papeles n'ya kaya sure tapos na s'ya, pero wala parin akong pake bahala s'ya at tumalikod na lang ako.

Habang ganon yung pwesto ko my humiga sa kama dahil gumalaw kaonti yung kama.

"Wife, let's sleep na." sabay hablot n'ya ng cellphone ko kaya humarap agad ako sa kanya at tinignan s'ya ng masama. "Ano ba! anong oras palang naman!" bulyaw ko habang s'ya kumunot bigla ang nuo na para bang nag tataka kung bakit ako galit.

"You have a problem to me? May nagawa ba 'ko sa'yo?" mga tanong n'ya.

"Wala." maikling sabi ko lamang.

"Wala pala eh bakit sinisigawan mo 'ko? Nagagalit kaba dahil hindi kita nilingon kanina?" tumango naman ako kahit napipilitan. Lumapit naman s'ya sa akin sabay dinadampi-dampian ako ng halik.

"Sorry napo misis ko kaylangan lang kasi 'yon bukas" malambing na sabi nito.

"Oo na." nag tatampo kopa dito.

"Sorry talaga, last na yon wife ta's bukas bakasyon natin ng Isang linggo kaya lahat ng time ko sa inyo pero mas ka lang" ngiti neto kaya tumango ako.

Buti naman

"Oo na po tulog na tayo, good night, Ali." sabay dampi ko dito ng halik. "Good night too my wife, sweet dreams." pag kasabi n'ya non sumiksik ako sa dibdib n'ya.

Ang bango n'ya.

My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)Where stories live. Discover now