IVAN P.O.V.
Sa super overthink ko sa mga sinabi n'ya nag walk out ako dahil hindi ko kayang marinig sa kanya 'yon at ngayon andito ako sa office nag wawala. Lahat ng nakikita kong gamit kahit mga babasagin wala akong pake ibabato ko hanggang gusto ko malabas lang ang galit at sakit.
"Arghhh! Damn, Fucking life!" Sabay bato ng wine glass at sakto naman na pumasok yung secretary ko kaya agad ko itong nilapitan at hinawakan ang necktie n'ya. "I know! Ikaw Ang tinutukoy nya! Damn you bastard idiot man! Remember my wife is only mine and mine alone! nakatali na s'ya sa akin, so get off, if you want to stay here in my company!" Sigaw ko dito at pabalagbag ko s'yang binitawan kaya napa urong s'ya.
"Boss maniwala ka hindi n'ya po ako lalaki may asawa at anak na po ako at mahal ko sila gusto n'yo po ipa imbistiga n'yo pa." sabi nito kaya tinignan ko ito ng masamang tingin.
"Are you sure?" Tumango naman agad ito. Kung hindi s'ya sino? Sino arghh!. I will find that bastard man! "Sorry, you may now leave mag lunch ka muna at pag katapos bumalik kana sa ginagawa mo." kalma kong sabi sabay yuko n'ya.
"Sige po boss thank you, tyaka boss mamaya papalinis ko nalang yung mga kalat." tinignan ko lang naman s'ya, naintindihin naman n'ya agad 'yon at lumabas na para mag lunch.
Umupo naman ako sa upuan ko sabay patong ng dalawa kong siko at yumuko
'Don't cry ivan remember you're ruthless, it's just a little problem' sabi ko sa isip ko pero hindi ko namalayan na tumulo na Ang luha ko sa pisngi."No! no! Don't cry" natataranta kong wika sabay punas ko ng luha. Dahil taksil ang luha ko nag patuloy lang itong lumuluha.
"Lahat nalang nang mahal ko iniiwan ako! Sya nalang natitira sa akin kukunin pa! Arghhh! " Hirap kong sabi dahil sa iyak ko.
Ang sakit sakit.
Umiyak lang ako ng ilang oras kaya sure magang-maga ang mata ko. Hanggang sa my kumatok kaya agad kong binago ang emotion ko at naging seryoso.
"Come in!" Malaging na ani ko sabay pasok ng secretary ko.
Yumuko muna ito sa akin. "Boss last meeting n'yo na po kay Mr. Melendez yung nag bebenta po ng mga resort." magalang nitong sabi. " that's good" sabay tayo ko at nag lakad na papuntang kotse, naka sunod naman ang secretary ko sa likod ko.
Andito na kami sa parking lot ng company kaya sumakay nako sa sasakyan na BMW pinaandar naman yon ng secretary ko.
"Good afternoon Mr. Mendoza." sabay lahad nito ng kamay kaya tinignan ko muna iyon ng ilang sigundo bago naki shake hands "good afternoon too." tumango naman ito sabay dahan-dahan nag lakad habang yung dalawa n'yang kamay ay nasa likod n'ya.
"Maganda po d'yan lalo na pag family reunion, honeymoon o kahit saang celebration." namangha naman ako dahil maganda nga ito kahit nasa labas ka palang malaki na kaya walang alinlangan na mabbili ko ito, hindi naman ata ako mag sisisi dahil malaki ang mga pool my slide my play ground.
Nice.
Nung nasa loob na kami ng bahay nilibot ko ang paningin ko at hanggang pangalawang palapag lang ito pero malalaki ang mga kwarto at maganda.
"Nice resort " sabay tango ko. "Hindi pa po ito ang buong resort sir, dahil my restaurant ito, naka bukod lang po, kaya hindi ka po talaga mag sisisi dahil maganda na, mura pa." napatingin naman agad ako sa kanya.
Akala ko ito na lahat 'yon, napaka mura naman ng resort na'to.
"Labas po tayo, Sir." sabay nauna s'yang nag lakad kaya sumunod naman kami sa kanya.
Lumabas kami dito at pumunta sa kabilang area. Pag bukas palang bungad na sa amin ang restaurant pero naka patay lahat ng ilaw at wala pang laman, yung pintuan ay salamin na kulay black, pag pasok mo my mga upuan na bakal na mag kapatong-patong at ang lamesa nasa gilid. Pero kulang parin iyon lalo na pag nakilala na itong resort kaya papadagdag ko nalang.
YOU ARE READING
My Ruthless Cold Mafia Husband (Under Editing)
Romance[Completed] Isa lang naman syang masamang tao dahil pumapatay ito ng tao kahit ano mang oras, ngunit noong nakipag arrange marriage siya sa isang maganda at mabait na babae ay nag bago ang ugali at pakikitungo nya sa tao kaya nag papasalamat ang ina...